
-
Tiêu thụ xi măng bị ảnh hưởng vì cát, gạch “đội giá”
-
AEON nhân rộng tổ chức tuần hàng Việt Nam 2025 thêm nhiều quốc gia khác
-
Hơn 5.500 cửa hàng đóng cửa trong tháng cao điểm chống hàng giả
-
Khống chế dịch tả lợn châu Phi nhờ chăn nuôi an toàn và vaccine "made in Vietnam"
-
Giá xăng RON95 tăng mạnh, vượt 21.000 đồng/lít -
Xuất khẩu rau quả muốn bền vững phải chuẩn hóa chất lượng và chuỗi công nghệ
Những ngày này, các sạp hàng giấy tiền vàng mã, đồ lễ, trái cây quanh chợ Bình Tây (quận 6), đường Tháp Mười (quận 6), Hải Thượng Lãn Ông (quận 5)… các khu chợ truyền thống như Bà Chiểu (quận Bình Thạnh), chợ Tân Định (quận 1), Phạm Văn Hai (quận Tân Bình)… trở nên nhộn nhịp.
Chợ mới Bình Tây vừa được đi vào hoạt động vào cuối năm 2018 càng trở nên đông đúc vào những ngày cuối năm Âm lịch. Nhiều tiểu thương tại đây bận rộn với cả khách hàng mua trực tiếp, lẫn gián tiếp qua điện thoại.
Theo chia sẻ của một số tiểu thương Chợ Bình Tây và cửa hàng trên đường Hải Thượng Lãn Ông, hầu hết các mặt hàng đồ lễ năm nay đều không có gì sản phẩm mới. Trong mâm lễ vẫn bao gồm mũ ông Công ba cỗ hay ba chiếc: 2 mũ đàn ông và 1 mũ đàn bà và cá chép.
Giá mỗi bộ lễ bỏ sỉ tại Chợ từ 35.000 – 95.000 đồng/bộ, trong khi khách hàng vẫn ưu tiên lựa chọn loại tầm trung nằm ở mức giá 65.000 đồng/bộ.
Nhân viên cửa hàng kinh doanh vàng mã Kim Hưng trên đường Tháp Mười quận 6, TP.HCM cho biết, họ đã bắt đầu tất bật đóng hàng đi cho khách từ khoảng 2 tháng trước, tránh tình trạng tăng giá cận ngày Lễ, Tết.
“Hầu hết đều là khách hàng mua sỉ. Còn người dân đang có xu hướng đơn giản trong các dịp Lễ, Tết nên rất ít mua các bộ đồ Lễ cầu kì hay lạ mắt”, chủ cửa hàng H.K chia sẻ.
Theo tục lệ, khoảng thời gian đẹp nhất để cúng ông Công ông Táo sẽ trong khoảng thời gian từ 9 giờ- 11 giờ 30 và hoàn thành trước giờ Ngọ -12 giờ trưa ngày 23 tháng Chạp. Các gia đình nên làm lễ đúng giờ và đúng ngày với sự thành kính và tôn nghiêm để vạn sự được thuận lợi. Mâm cung lễ vật cúng ông Công ông Táo chung nhất gồm: mũ ông Công ba cỗ hay ba chiếc: 2 mũ đàn ông và 1 mũ đàn bà và cá chép.
Cửa hàng cá kiểng Huy Song Long là cửa hàng bán cá chép cúng ông Công ông Táo sớm nhất, dọc trên đường Nguyễn Thông, quận 3, TP.HCM.
Bà Linh, chủ cửa hàng cho biết hôm nay mới nhập 50 kg cá chép và tuỳ nhu cầu người mua sẽ tiếp tục đặt thêm, vận chuyển về từ Bến Tre.
Với giá 3 con cá chép 200.000 đồng, đã có người Sài Gòn mua về sẵn, chờ đưa ông Công ông Táo cùng với mâm cỗ, giấy tiền vàng. Đã có một vài khách hàng mua cá chép Koi với giá từ 400.000- 600.000 đồng để phóng sinh.
Như mọi năm, cá phóng sinh năm nay gồm một con khoảng 200g và hang chục cá nhỏ.
“Năm trước không bán được nhiều nên năm nay cửa hàng chỉ tạm lấy ít hàng, khi cần thì nguồn hàng từ Bến Tre luôn có sẵn, chỉ cần gọi thương lái sẽ mang đến tận nơi”, bà Linh, chủ cửa hàng cá kiểng Huy Song Long nói.

-
Khống chế dịch tả lợn châu Phi nhờ chăn nuôi an toàn và vaccine "made in Vietnam" -
Giá xăng RON95 tăng mạnh, vượt 21.000 đồng/lít -
Xuất khẩu rau quả muốn bền vững phải chuẩn hóa chất lượng và chuỗi công nghệ -
Tôm Ecuador chèn ép dữ dội, doanh nghiệp Việt tìm “cửa” mới -
Triển lãm quốc tế xe đạp Việt Nam 2025: Ngành xe đạp Việt bắt nhịp cùng thị trường toàn cầu -
Xuất khẩu rau, quả sang Trung Quốc: Chọn chất lượng để đi đường dài -
VinClub hợp tác chiến lược với hơn 10 đối tác hàng đầu, mở rộng hệ sinh thái đặc quyền cho khách hàng
-
1 Phó thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
2 Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế
-
3 Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm
-
4 Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử
-
Công bố logo hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways
-
Đặc quyền ưu tiên từ VietinBank: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế
-
Nghiên cứu lâm sàng: Sự khẳng định chất lượng sản phẩm bằng khoa học
-
VPBankSME bắt tay Hilo, Vinatti hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình
-
ECO-HHB định hướng đưa nông sản sạch Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu
-
Cách VPBank biến concert thành chiến lược tăng trưởng khách hàng