Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Nhu cầu thấp, nhà máy điện giảm phát điện
Hoàng Nam - 09/09/2021 09:37
 
Tổng sản lượng điện EVNGENCO1 sản xuất trong tháng 8/2021 là 2,355 tỷ kWh, bằng 84,4% kế hoạch tháng.

Tháng 8/2021, các nhà máy của Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) vận hành ổn định. Lưu lượng nước về các hồ chứa như Đại Ninh, Đa Nhim khá tốt giúp các nhà máy thuỷ điện hoạt động hiệu quả.

Công tác sửa chữa bảo dưỡng đều được hoàn thành tốt, trong đó đại tu Tổ máy H2 - Nhà máy thuỷ điện Sông Tranh 2 vượt tiến độ 03 ngày.

Đập thủy điện Đại Ninh
Đập thủy điện Đại Ninh

Tuy nhiên, đại dịch Covid - 19 tiếp tục diễn biến khó lường, khiến phụ tải giảm thấp, ảnh hưởng lớn đến công tác sản xuất kinh doanh - đầu tư xây dựng của Tổng công ty.

Kết quả, tổng sản lượng điện EVNGENCO1 sản xuất được trong tháng 8/2021 là 2,355 tỷ kWh, đạt 84,4% kế hoạch tháng. Lũy kế 8 tháng, sản lượng điện sản xuất của Tổng công ty đạt 24,384 tỷ kWh, bằng 68,5% kế hoạch năm Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao.

Về đầu tư xây dựng, đối với các dự án do EVNGENCO1 làm chủ đầu tư, giá trị khối lượng thực hiện tháng 8/2021 là trên 1.740 tỷ đồng, lũy kế 8 tháng đầu năm trên 8.251 tỷ đồng, đạt 79,1% và giá trị thanh toán đạt 78,95% kế hoạch năm.

Dự án Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng tiếp tục thực hiện theo kế hoạch. Tổ máy H5 - Dự án Nhà máy thủy điện Đa Nhim mở rộng đã chính thức hòa lưới điện quốc gia thành công với công suất 80 MW vào ngày 04/8/2021 và được ghi nhận ngày vận hành thương mại là 12/8/2021.

Trong tháng 8/2021, để đáp ứng cho nhu cầu chuyển đổi số, Tổng công ty đã có Nghị quyết thông qua chủ trương trang bị hạ tầng công nghệ thông tin. EVNGENCO1 cũng tiến hành rà soát tổng thể các phần mềm đang ứng dụng cùng với việc đánh giá, hiệu chỉnh các nhiệm vụ chuyển đổi số giao các đơn vị để hoàn thiện Kế hoạch chuyển đổi số của Tổng công ty.

Đối với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19, EVNGENCO1 tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm túc các quy định của Chính phủ và chính quyền địa phương để vừa phòng, chống dịch vừa sản xuất đảm bảo an toàn. Các đơn vị thuộc khu vực nguy cơ cao thực hiện cách ly tập trung lực lượng vận hành, sửa chữa; các đơn vị thuộc khu vực “bình thường mới” tổ chức xét nghiệm sàng lọc ngẫu nhiên 20% cán bộ nhân viên /tuần.

Tổng công ty và các đơn vị tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để triển khai kế hoạch tiêm vắc – xin phòng Covid - 19 cho người lao động đúng thời hạn, đồng thời tích cực hỗ trợ về vật chất cho địa phương để chống dịch.

Tháng 9/2021, nhiệm vụ được EVNGENCO1 đặt lên hàng đầu là hoàn thành sản lượng điện được giao 2,328 tỷ kWh, trong đó sản lượng của dự án Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng là 276 - 479 triệu kWh tùy tình hình thực tế.

Các tổ máy phát điện vận hành an toàn, ổn định, đáp ứng yêu cầu huy động của Trung tâm điều độ hệ thống điện Quốc gia. Đặc biệt, các nhà máy thuỷ điện tuân thủ quy định về quy trình vận hành liên hồ chứa, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cũng như vận hành trong mùa lũ.  

Công tác cổ phần hóa vẫn tiếp tục thực hiện theo kế hoạch. Theo đó, Tổng công ty tiếp tục làm việc với Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và các Bộ, Ban, ngành có liên quan về việc điều chỉnh thời điểm xác định giá trị doanh nghiệp để cổ phần hóa Công ty mẹ - EVNGENCO1.

EVNGENCO1 hoàn thành hồ sơ xác định giá trị doanh nghiệp
EVNGENCO1 vừa trình EVN hồ sơ xác định giá trị doanh nghiệp. Cả 10 địa phương nơi doanh nghiệp có đặt cơ sở đều đã có ý kiến về giá đất...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư