-
Lợi nhuận của Vosco có thể giảm 69,4% trong năm 2025, về 103 tỷ đồng -
CII hoãn chia cổ tức để tập trung nguồn lực cho dự án cao tốc trọng điểm -
Chủ tịch Nguyễn Hùng Cường và người thân bị bán giải chấp hơn 2,63 triệu cổ phiếu DIG -
Miza đã nộp hồ sơ chuyển sàn sang HoSE sau đợt chào bán hơn 10,59 triệu cổ phiếu -
Chủ đầu tư Dự án The Win City đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính -
Ô tô TMT lên kế hoạch bắt đầu bán xe máy điện trong năm 2026
Công ty cổ phần Nhựa An Phát Xanh (HoSE: AAA) vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý IV/2021 với doanh thu thuần gần 4.200 tỷ đồng, tăng 98% so với cùng kỳ năm 2020.
Lợi nhuận gộp quý này đạt xấp xỉ 381 tỷ đồng, tăng 83% (tương ứng tỷ suất sinh lời 9%, giảm 0.7% so với cùng kỳ năm 2020).
Chi phí tài chính và chi phí bán hàng của Nhựa An Phát Xanh trong quý cuối năm ngoái đều tăng so với cùng kỳ, trong đó chi phí bán hàng tăng gấp gần 3 lần, lên hơn 253 tỷ đồng.
Công ty này báo lãi ròng quý IV/2021 xấp xỉ 70 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2020 và luỹ kế cả năm ở mức 322,6 tỷ đồng (tăng 14% kết quả năm 2020).
Ban lãnh đạo Nhựa An Phát Xanh cho biết, mức lãi tăng trưởng nêu trên chủ yếu do hoạt động thương mại và hoạt động về bất động sản của công ty tăng trưởng tốt so với cùng kỳ.
Tính đến cuối năm 2021, tổng tài sản của Nhựa An Phát Xanh xấp xỉ 10.000 tỷ đồng, tăng 16,5% so với đầu năm trong đó, 53% là tài sản ngắn hạn.
Doanh nghiệp này ghi nhận có hơn 1.156 tỷ đồng tiền gửi ngân hàng không kỳ hạn và hơn 830 tỷ đồng tiền gửi ngân hàng có kỳ hạn dưới ba tháng.
Nợ phải trả của Nhựa An Phát Xanh đến cuối năm ngoái giảm nhẹ, về mức 4.533 tỷ đồng bao gồm hơn 3.347 tỷ đồng vay và nợ thuê tài chính.
Trong năm, doanh nghiệp này đã trả nợ gốc vay 9.149 tỷ đồng đồng thời vay thêm 8.763 tỷ đồng.
![]() |
| Kết quả kinh doanh của Nhựa An Phát Xanh năm 2021 so với năm 2020 (Đvt: tỷ đồng). |
Nhựa An Phát Xanh có 9 công ty con với tỷ lệ nắm giữ từ 35,3% đến 99,9% vốn.
Theo Báo cáo do Công ty chứng khoán Mirae Asset cập nhật đầu tháng 1/2022, Nhựa An Phát Xanh hoạt động chính trong lĩnh vực nhựa bao bì và hạt nhựa, phát triển hạ tầng khu công nghiệp, vận tải, …
Hệ thống công ty bao gồm 7 nhà máy sản xuất bao bì màng mỏng với tổng công suất gần 120 ngàn tấn/năm, một nhà máy sản xuất bao bì công nghiệp (12 ngàn tấn/năm) và một nhà máy sản xuất phụ gia CaCO3 (96 ngàn tấn bột đá và 96 ngàn tấn phụ gia nhựa/năm).
Ngành nhựa đang duy trì mức tăng trưởng doanh thu chung 16 - 18% giai đoạn 2016 – 2020. Mirae Asset kỳ vọng ngành nhựa tiếp tục duy trì nhịp tăng trưởng cao quanh 15%/năm trong những năm tới.
Doanh nghiệp này đã đưa ra dòng sản phẩm sản xuất từ các vật liệu sinh học và có khả năng phân hủy 100% trong thời gian từ 6 đến 12 tháng.
Đây là sản phẩm trọng tâm phát triển trong giai đoạn tới kỳ vọng sẽ thể nâng dần tỷ trọng và chiếm tỷ trọng doanh thu lớn mảng bao bì từ năm 2023.
-
Lợi nhuận của Vosco có thể giảm 69,4% trong năm 2025, về 103 tỷ đồng -
Petrosetco ước tính lãi 402 tỷ đồng trong năm 2025 và lên kế hoạch đi lùi năm 2026 -
CII hoãn chia cổ tức để tập trung nguồn lực cho dự án cao tốc trọng điểm -
Chủ tịch Nguyễn Hùng Cường và người thân bị bán giải chấp hơn 2,63 triệu cổ phiếu DIG
-
Miza đã nộp hồ sơ chuyển sàn sang HoSE sau đợt chào bán hơn 10,59 triệu cổ phiếu -
Chủ đầu tư Dự án The Win City đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính -
Ô tô TMT lên kế hoạch bắt đầu bán xe máy điện trong năm 2026 -
Kiểm toán không thể xác định 1.037,7 tỷ đồng tồn kho gửi ngoài của Thiên Nam -
YeaH1 hợp tác với Sony Music Entertainment -
Dabaco Việt Nam hé lộ kế hoạch tham gia một số dự án bất động sản -
Big Group Holdings chuẩn bị huy động gần 150,85 tỷ đồng từ cổ đông để trả nợ
-
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp -
Pebsteel bàn giao hệ thống điện mặt trời công suất lớn tại Nhà máy dệt sợi Trường Phú -
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh “Asia Pacific Award” 2025 tại Thượng Hải -
SeABank thông báo mời thầu -
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp

