Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 21 tháng 05 năm 2024,
Nhựa Hà Nội bắt tay Tập đoàn PowerNet Technologies (Hàn Quốc) mở rộng chuỗi cung ứng
PV - 10/05/2024 10:49
 
Ngày 9/5/2024, CTCP Nhựa Hà Nội (HPC) – thành viên của Tập đoàn An Phát Holdings và Tập đoàn PowerNet Technologies (Hàn Quốc) ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác chiến lược toàn diện trong việc lắp ráp các thiết bị điện tử.

Sự kiện này được đánh giá là dấu mốc quan trọng, mở ra triển vọng hợp tác và phát triển cho cả hai bên, đồng thời là bước đệm để Nhựa Hà Nội tiếp tục tham gia sâu rộng hơn vào chuỗi cung ứng cho các doanh nghiệp lớn tại Hàn Quốc trong tương lai.

Tham dự lễ ký kết, về phía CTCP Nhựa Hà Nội có sự tham gia của ông Phạm Đỗ Huy Cường - Tổng giám đốc Tập đoàn An Phát Holdings, Chủ tịch HĐQT Nhựa Hà Nội; ông Ngô Văn Thụ - Tổng giám đốc Nhựa Hà Nội; bà Lâm Thị Hiền - Phó tổng giám đốc phụ trách kinh doanh Nhựa Hà Nội. Về phía đại diện của Tập đoàn PowerNet Technologies, có sự tham gia của ông Lee Don Ju - Chủ tịch Tập đoàn; ông Lee Sang Hak - Giám đốc kinh doanh Tập đoàn; ông Song Sang Hoon - Tổng giám đốc PowerNet Việt Nam. 

Ông Phạm Đỗ Huy Cường - Tổng giám đốc Tập đoàn An Phát Holdings, Chủ tịch HĐQT Nhựa Hà Nội và ông Lee Don Ju – Chủ tịch Tập đoàn PowerNet Technologies tại lễ ký kết Biên bản ghi nhớ

Thỏa thuận hợp tác giữa Nhựa Hà Nội và Tập đoàn PowerNet Technologies được ký kết với mục đích xây dựng một hệ thống hợp tác hỗ trợ lẫn nhau, nhằm tối đa hóa năng lực sản xuất kinh doanh của cả hai bên.

Theo đó, Nhựa Hà Nội và PowerNet Technologies sẽ tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực: Xây dựng và vận hành cơ sở sản xuất lắp ráp thành phẩm; Hợp tác kinh doanh thuộc lĩnh vực đúc nhựa và kỹ thuật sản xuất; Hạng mục cần thiết khác nhằm tối ưu hóa khả năng hợp tác giữa hai bên.  

Để triển khai Thỏa thuận một cách suôn sẻ, Nhựa Hà Nội và Tập đoàn PowerNet Technologies dự kiến sẽ thành lập và vận hành một ban chỉ đạo gồm các thành viên quản lý, hợp tác thảo luận, trao đổi về nhiều vấn đề khác nhau.

Cơ hội mở rộng mạng lưới cung ứng

Tập đoàn PowerNet Technologies là doanh nghiệp chuyên sản xuất bộ chuyển đổi nguồn điện (SMPS) hàng đầu tại Hàn Quốc, với hơn 30 năm kinh nghiệm. Công ty có trụ sở tại Hàn Quốc và mạng lưới nhà máy đặt tại thành phố Thanh Đảo và Thẩm Dương (Trung Quốc). Hiện sản phẩm của công ty đã được xuất khẩu tới 12 quốc gia trên thế giới.

Đáng chú ý, hiện PowerNet Technologies là nhà cung ứng cấp 1 của Tập đoàn Coway – một thương hiệu lớn tại Hàn Quốc, với hàng chục năm kinh nghiệm trong việc sản xuất và phát triển thiết bị gia dụng, nổi bật nhất là máy lọc không khí và máy lọc nước.

Với thỏa thuận hợp tác mới với Tập đoàn PowerNet Technologies, Nhựa Hà Nội sẽ tham gia trực tiếp vào quá trình sản xuất và lắp ráp các linh kiện phức tạp cấu thành máy lọc không khí, thay vì chỉ sản xuất các linh kiện nhựa như trước đây. Do đó, đây sẽ là bước đi quan trọng đưa Nhựa Hà Nội tham gia sâu rộng hơn vào chuỗi cung ứng cho Tâp đoàn Coway, đồng thời mở ra cơ hội để Nhựa Hà Nội trở thành nhà cung ứng hàng đầu cho các doanh nghiệp tại Hàn Quốc và các tập đoàn điện tử lớn trên thế giới trong tương lai.

Sự kiện này cũng tiếp tục nối dài thêm danh sách các khách hàng quốc tế lớn của Nhựa Hà Nội, đồng thời là dấu mốc mới trong hành trình nhiều năm bền bỉ đổi mới, cải tiến công nghệ, đầu tư trang thiết bị máy móc và nguồn nhân lực để đáp ứng các tiêu chuẩn ngày càng khắt khe của thị trường.  

Nhựa Hà Nội - nhà cung ứng hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn Hàn Quốc

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Phạm Đỗ Huy Cường - Tổng giám đốc Tập đoàn An Phát Holdings, Chủ tịch HĐQT Nhựa Hà Nội đánh giá cao thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn PowerNet Technologies.

Ông Phạm Đỗ Huy Cường - Tổng giám đốc Tập đoàn An Phát Holdings, Chủ tịch HĐQT Nhựa Hà Nội đánh giá cao thỏa thuận hợp tác với PowerNet Technologies

“Thỏa thuận hợp tác này là thành công mới của Nhựa Hà Nội trên con đường nỗ lực đa dạng hóa chuỗi cung ứng, hiện thực hóa mục tiêu mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh, đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Đây cũng là bước đệm vững chắc để Nhựa Hà Nội tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu, góp phần đưa sản phẩm “made-in-Vietnam” chất lượng cao đến với khách hàng trên toàn thế giới”, ông Phạm Đỗ Huy Cường nhấn mạnh.

Về phía PowerNet Technologies, ông Lee Don Ju - Chủ tịch Tập đoàn bày tỏ vui mừng khi có cơ hội hợp tác với Nhựa Hà Nội. Ông Lee Don Ju cho biết, Nhựa Hà Nội đã vượt qua 3 công ty khác để trở thành nhà cung cấp của PowerNet Technologies, nhờ đáp ứng được tất cả các yêu cầu khắt khe mà công ty đã đặt ra.

Ông Lee Don Ju - Chủ tịch Tập đoàn PowerNet Technologies đặt nhiều kỳ vọng vào sự hợp tác trong tương lai với Nhựa Hà Nội

Tận dụng những lợi thế sẵn có, ông Lee tin tưởng, PowerNet Technologies và Nhựa Hà Nội sẽ có nhiều cơ hội phát triển rộng mở hơn nữa và có thêm những khách hàng lớn tại Hàn Quốc và trên toàn thế giới.

Ông Lee bày tỏ kỳ vọng, thỏa thuận hợp tác mới này sẽ đặt nền móng cho mối quan hệ đối tác chiến lược lâu dài giữa PowerNet Technologies và Nhựa Hà Nội, đưa hai công ty trở thành những nhà cung ứng hàng đầu cho Coway ở khu vực Đông Nam Á.

Ngay sau khi thỏa thuận này được ký kết, PowerNet Technologies và Nhựa Hà Nội sẽ bắt tay vào sản xuất các dòng hàng mới, để hiện thực hóa các mục tiêu chung.

CTCP Nhựa Hà Nội là công ty thành viên thuộc An Phát Holdings - Tập đoàn nhựa công nghệ cao và thân thiện với môi trường hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á. Nhựa Hà Nội được biết đến là doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, với hơn 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất linh kiện nhựa, phụ tùng ô tô xe máy, linh kiện điện tử, thiết bị phụ trợ công nghiệp, khuôn mẫu. Hiện Nhựa Hà Nội là nhà cung cấp hàng đầu cho các Tập đoàn lớn như Honda, Toyota, Piaggio, LG, Panasonic…

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư