
-
Vinaship lên kế hoạch thanh lý tàu Vinaship Sea đóng năm 1998
-
Sông Đà 11 huy động vốn lớn mở rộng mảng năng lượng
-
Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM sắp phát hành hơn 76,7 triệu cổ phiếu thưởng
-
Bầu Đức hé lộ khả năng lãi cao nhất lịch sử của Hoàng Anh Gia Lai -
Dự án quy mô 480 ha của Cao su Đồng Phú được chấp thuận đầu tư
Nhựa Pha Lê vừa thông qua kế hoạch tiếp tục triển khai phương án chào bán riêng lẻ đã thông qua năm 2022 và đồng thời cũng thông qua bộ hồ sơ chào bán riêng lẻ.
Đồng thời, Nhựa Pha Lê cũng công bố danh sách 7 nhà đầu tư sẽ mua trong đợt phát hành riêng lẻ sắp tới gồm Huỳnh Cảnh Phúc mua 2 triệu cổ phiếu; Nguyễn Thuỳ Dung mua 3 triệu cổ phiếu; Trần Hải Yến, thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc dự kiến mua 4 triệu cổ phiếu; Phạm Xuân Trí, Giám đốc tài chính dự kiến mua 2 triệu cổ phiếu; Công ty cổ phần Thương mại Nhựa Hà Nội dự kiến mua 1 triệu cổ phiếu; Nguyễn Thị Phương dự kiến mua 4 triệu cổ phiếu; và Đoàn Ngọc Bích dự kiến mua 4 triệu cổ phiếu.
Được biết, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 vào ngày 20/6/2022, Nhựa Pha Lê đã thông qua kế hoạch phát hành riêng lẻ 20 triệu cổ phiếu với giá 10.000 đồng/cổ phiếu, huy động 200 tỷ đồng, dự kiến thực hiện trong năm 2022 đến năm 2023. Trong đó, Công ty dự kiến dùng số tiền huy động bổ sung vốn lưu động.
Như vậy, sau nhiều lần thay đổi, cập nhật và điều chỉnh phương án chào bán riêng lẻ, Nhựa Pha Lê đã chuẩn bị chào bán riêng lẻ 20 triệu cổ phiếu để huy động vốn.
Thêm nữa, với giá thị trường ngày 4/7 là 4.200 đồng/cổ phiếu, ước tính giá chào bán riêng lẻ sẽ cao hơn 138,1% so với giá thị trường mà cổ phiếu PLP đang giao dịch.
Xét về hoạt động kinh doanh, trong quý I/2025, Nhựa Pha Lê ghi nhận doanh thu đạt 561,13 tỷ đồng, tăng 45,9% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế đạt 5,9 tỷ đồng so với cùng kỳ lỗ 10,76 tỷ đồng, tức tăng thêm 16,66 tỷ đồng. Trong đó, biên lợi nhuận gộp cải thiện từ 3,3%, lên 7,2%.
Trong kỳ, nhờ doanh thu tăng và biên lợi nhuận gộp cải thiện, Nhựa Pha Lê ghi nhận lợi nhuận gộp tăng tới 219% so với cùng kỳ, tương ứng tăng thêm 27,79 tỷ đồng, lên 40,48 tỷ đồng.
Ngoài ra, cũng trong kỳ, chi phí tài chính tăng 51,1% so với cùng kỳ, tương ứng tăng thêm 6,75 tỷ đồng, lên 19,95 tỷ đồng; chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp tăng 59,3%, tương ứng tăng thêm 5,34 tỷ đồng, lên 14,35 tỷ đồng và các hoạt động khác biến động không đáng kể.
Như vậy, dù chịu áp lực chi phí tài chính, bán hàng và quản lý doanh nghiệp tăng, trong quý đầu năm 2025, Nhựa Pha Lê vẫn ghi nhận lãi trở lại, chủ yếu nhờ đóng góp doanh thu và cải thiện biên lợi nhuận gộp.
Được biết, trong năm 2025, Nhựa Pha Lê đặt kế hoạch kinh doanh với doanh thu 2.700 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế dự kiến 25 tỷ đồng.
Trong đó, Công ty dự kiến tiếp tục lắp đặt bổ sung thêm 4 dây chuyền nâng tổng công suất sản xuất vật liệu ốp lát lên 11 triệu m2/năm; và Công ty sẽ tập trung nguồn lực để hoàn thiện hồ sơ pháp lý dự án khu nhà ở thương mại Cao Xanh - Hà Khánh A, dự kiến dự án sẽ được chấp thuận chủ trương đầu tư và giấy phép xây dựng trong quý IV/2025, thi công từ quý I/2026.
Như vậy, kết thúc quý đầu năm 2025 với lãi trước thuế đạt 5,9 tỷ đồng, Nhựa Pha Lê đã hoàn thành 23,6% so với kế hoạch năm 2025.
Về diễn biến cổ phiếu, sau nhịp giảm đầu tháng 4, cổ phiếu PLP có xu hướng đi ngang, đóng cửa phiên giao dịch ngày 4/7, cổ phiếu PLP tăng nhẹ 10 đồng, lên 4.200 đồng/cổ phiếu, tương ứng vốn hoá đạt 294 tỷ đồng.

-
Nhựa Pha Lê sắp chào bán riêng lẻ 20 triệu cổ phiếu với giá cao hơn thị trường -
Dự án quy mô 480 ha của Cao su Đồng Phú được chấp thuận đầu tư -
Nam Việt lên kế hoạch với nhiều tham vọng -
Đức Long Gia Lai gần 8 năm chưa trả hết nợ trái phiếu -
Vinaconex muốn bán toàn bộ 51% vốn tại Vinaconex ITC -
Công ty chứng khoán tăng vốn để tìm động lực cạnh tranh và phát triển -
Cảng Phước An: Cổ đông đề nghị trả cổ tức, minh bạch giao dịch với bên liên quan
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower