Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Nhựa Tiền Phong khánh thành “cầu nối yêu thương” số 48 tại huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang
Thu Lê - 20/03/2020 16:33
 
Với mong muốn góp phần bê tông hóa những cây cầu tại Huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, trong khuôn khổ chương trình “Cầu nối yêu thương”, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong) đã khởi công và nhanh chóng hoàn thành cây cầu số 48.

Huyện Cái Bè có đường Quốc lộ 1A chạy dọc từ đông sang tây dài 27 km, Quốc lộ 30 dài 9 km từ ngã ba xã An Thái Trung đi Đồng Tháp. Đây là hai tuyến đường bộ huyết mạch của huyện, ngoài ra còn nhiều tỉnh lộ khác với tổng chiều dài gần 60 km.

Bên cạnh đường bộ, Cái Bè còn có nhiều kênh rạch quan trọng như rạch Cái Bè, rạch Cái Cối, rạch Bằng Lăng, kênh Nguyễn Văn Tiếp... và hàng chục kênh, rạch lớn nhỏ khác, chằng chịt đan xen với tổng chiều dài trên 500 km. Việc giao thương, đi lại của người dân qua các con kênh, rạch chủ yếu bằng ghe xuồng hoặc “cầu khỉ” nên nhiều khi gặp khó khăn, đặc biệt là vận chuyển hàng hoá khối lượng lớn.

Đặc biệt, trong một vài năm trở lại đây, tình trạng hạn mặn kéo dài, nhiều khu vực kênh rạch, sông ngòi ở miền Tây Nam Bộ còn cạn trơ đáy, khiến việc đi lại bằng đường thủy gặp khó khăn. Vậy nên xây những cây cầu kiên cố, thay cho những cây cầu tre, cầu khỉ tạm bợ là điều cần thiết để giúp cho giao thông đường bộ phát triển, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.  

Nhận thấy rõ nhu cầu của địa phương trong việc xây dựng những cây cầu mới, Nhựa Tiền Phong cùng các nhà hảo tâm đã tiến hành xây dựng “Cầu nối yêu thương” số 21 và 48. Và sau gần 2 tháng thi công, Cầu nối yêu thương số 48 tại ấp Hậu Phú 1, xã Hậu Mỹ Bắc A, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang cũng đã được khánh thành vào đầu tháng 3 năm nay.

Cầu nối yêu thương số 48 đã được khánh thành sau hơn 2 tháng khởi công xây dừng tại tỉnh Tiền Giang.
Cầu nối yêu thương số 48 đã được khánh thành sau gần 2 tháng khởi công xây dừng tại tỉnh Tiền Giang

Cây cầu có chiều dài 30m, rộng 3,3m, chịu tải trọng 2,5 tấn được xây dựng với tổng kinh phí là 235 triệu đồng, trong đó có sự tham gia đóng góp của địa phương và sự chung tay của Nhựa Tiền Phong, Nhóm Thiện nguyện Từ Tâm, Nhựa Tín Kim - Tín An đóng góp.

Trong Lễ khánh thành cầu, Nhựa Tiền Phong đã gửi tặng các phần quà thiết thực để hỗ trợ người dân và các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Ấp. Với cây cầu mới này, hơn 400 hộ dân tại địa bàn trong Ấp Hậu Phú 1 sẽ dễ dàng trong việc di chuyển, thuận lợi trong việc giao thương buôn bán và khoảng cách đến trường của các em học sinh cũng được rút ngắn và an toàn hơn.

Nhiều phần quà đã được Nhựa Tiền Phong, Nhóm thiện nguyện Từ Tâm và nhiều mạnh thường quân khác trao tặng cho các cháu học sinh tại
Nhiều phần quà đã được trao tặng cho các cháu học sinh tại xã Hậu Mỹ Bắc A trong ngày khánh thành cầu.

Tính đến hiện tại, Nhựa Tiền Phong đã khởi công và khánh thành hàng chục cây “Cầu nối yêu thương” tại các tỉnh miền Tây Nam Bộ nâng tổng số cầu được khởi công và khánh thành trên toàn quốc là gần 50 cây. Hành trình đầy yêu thương này có ít nghĩa rất lớn đối với việc phát triển hệ thống giao thông đường bộ cho các khu vực khó khăn, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống người dân và chắp bước cho các em nhỏ tới trường.

Nhựa Tiền Phong khởi công, khánh thành nhiều cây cầu trước dịp khai giảng năm học mới
Tiếp nối hành trình “Cầu nối yêu thương”, những cây cầu do Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong) đầu tư xây dựng tiếp tục...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư