Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Nhựa Tiền Phong khởi công, khánh thành nhiều cây cầu trước dịp khai giảng năm học mới
Thu Lê - 29/08/2019 14:10
 
Tiếp nối hành trình “Cầu nối yêu thương”, những cây cầu do Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong) đầu tư xây dựng tiếp tục đến với nhiều địa phương trong cả nước.

Mới đây, ngày 25/8, tiếp tục hành trình bắc những nhịp cầu nhân ái của chương trình “Cầu nối yêu thương”, Nhựa Tiền Phong đã khởi công Cầu nối yêu thương số 27 tại ấp Bình Hội, xã Huyền Hội, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Đây là cây cầu thứ 3 được Công ty phối hợp với nhóm Thiện nguyện Từ Tâm tiến hành xây dựng tại tỉnh Trà Vinh, cũng là cây cầu thứ 19 tại khu vực Tây Nam Bộ.

Cầu nối yêu thương số 27 với chiều dài 28 m, rộng 2,8 m, tải trọng 2,5 tấn bằng bê tông cốt thép này sẽ giúp các em học sinh của ấp Bình Hội sớm không còn phải đến trường trên cây cầu cheo leo tạm bợ, được ghép lại từ những cây nhỏ để qua sông đến lớp. Rồi mỗi mùa nước lên, cuộc sống sinh hoạt của gần 300 hộ dân nơi đây cũng bớt khó khăn trong việc đi lại.

Cầu nối yêu thương số 27 là cây cầu thứ 3 được Nhựa Tiền Phong thực hiện tại tỉnh Trà Vinh và là cây cầu thứ 19 được thực hiện tại khu vực Tây Nam  Bộ.
Cầu nối yêu thương số 27 là cây cầu thứ 3 được Nhựa Tiền Phong thực hiện tại tỉnh Trà Vinh và là cây cầu thứ 19 tại khu vực Tây Nam Bộ

Trước đó, ngày 17/8, người dân xã Tân Hóa, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang đã được đi lên hai cây cầu mới do Nhựa Tiền Phong kết hợp cùng Thiện nguyện Từ Tâm xây dựng. Trong đó, Cầu nối yêu thương số 25 tại ấp 4B của xã Tân Hóa dài 24 m, chiều rộng 2,8 m, tải trọng 2,5 tấn đã được hoàn thành với tổng kinh phí xây dựng 130.000.000 đồng. Còn Cầu nối yêu thương số 26 tại ấp 1A có chiều dài 26 m, chiều rộng 2,8 m, tải trọng 2,5 tấn, có tổng kinh phí xây dựng là 140.000.000 đồng.

Cũng tại khu vực Tây Nam Bộ, ngày 11/8, Cầu nối yêu thương số 18 tại ấp 6 Biển, xã Nam Thái, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang do Nhựa Tiền Phong tài trợ 720.000.000 đồng đã được khánh thành. Cầu mới có chiều dài 80m, chiều rộng 2,8 m, tải trọng 2,5 tấn đã phục vụ tốt nhu cầu đi lại của gần 600 hộ dân tại địa phương.

Ở miền Bắc, Cầu nối yêu thương số 21 - cầu  bản Nhiệt (khởi công ngày 29/5/2019) được xây dựng tại thôn Thượng, xã Bằng Lang, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang sẽ khánh thành vào ngày 03/9 tới đây - ngay trước thềm khai giảng năm học mới 2019. Cây cầu mới được làm bằng bê tông liên hợp dài 45 m (đã bao gồm đường dẫn), rộng 3 m với tổng chi phí đầu tư hơn 1,2 tỷ đồng này do Nhựa Tiền Phong thực hiện sẽ thay thế hoàn toàn cho cầu tre nứa cũ, ọp ẹp. Đây là món quà ý nghĩa mà Nhựa Tiền Phong dành tặng các em học sinh, thầy cô giáo tại điểm trường thôn Thượng nhân ngày hội tựu trường và góp phần giúp con đường đến với tri thức của các em học sinh dễ dàng hơn.

Cầu bản Nhiệt, thôn Thượng, xã Bằng Lang, huyện Quang Bình tại Hà Giang làm bằng tre nứa này đã được thay thế bằng Cầu nối yêu thương số 21 - khánh thành ngày 03/9 tới đây..
Cầu bản Nhiệt tại Hà Giang làm bằng tre nứa này đã được thay thế bằng Cầu nối yêu thương số 21 - khánh thành vào ngày 03/9 tới đây

Trong các tháng cuối năm 2019, Nhựa Tiền Phong sẽ tiếp tục khảo sát và xây dựng những cây cầu mới tại các tỉnh miền Trung như Nghệ An, Quảng Bình để lan tỏa tinh thần gắn kết và trách nhiệm với cộng đồng.

“Cầu nối yêu thương” là chương trình được thực hiện bởi Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong với nguồn kinh phí được trích từ một phần lợi nhuận của công ty. Chương trình đã bắt đầu được triển khai từ đầu tháng 10/2017 và sẽ tiếp tục được thực hiện trong 5 năm tới với mục tiêu xây dựng trên 60 cây cầu dân sinh tại những khu vực khó khăn vùng sâu, vùng xa giúp các địa phương phát triển kinh tế và các em học sinh cũng như người dân được an toàn trong mùa mưa lũ..
Nhựa Tiền Phong khởi công xây dựng “Cầu nối yêu thương” tại Hà Giang
Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong vừa tổ chức Lễ khởi công xây dựng cầu bản Nhiệt tại thôn Thượng, xã Bằng Lang, huyện Quang Bình,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư