Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Nhựa Tiền Phong khởi công xây dựng “Cầu nối yêu thương” tại Hà Giang
Thu Lê - 01/06/2019 13:34
 
Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong vừa tổ chức Lễ khởi công xây dựng cầu bản Nhiệt tại thôn Thượng, xã Bằng Lang, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang.

Vào cuối năm 2018, đoàn công tác của Nhựa Tiền Phong đã tiến hành khảo sát các cây cầu ở những khu vực khó khăn của tỉnh Hà Giang, trong đó có vùng rốn lũ là xã Bằng Lang.

Tại đây, cây cầu bản Nhiệt, thôn Thượng đã mang lại cho đoàn một xúc cảm riêng khi chứng kiến sự nguy hiểm của cây cầu tre nứa tạm bợ ọp ẹp và lắng nghe những câu chuyện thương tâm khi người dân cố gắng vượt qua cây cầu vào mùa lũ.

Cầu bản Nhiệt, thôn Thượng trước khi được Nhựa Tiền Phong khởi công công xây dựng lại luôn tiền ẩn nguy cơ mỗi mùa mưa lũ.
Cầu bản Nhiệt, thôn Thượng trước khi được Nhựa Tiền Phong khởi công công xây dựng lại luôn tiền ẩn nguy cơ mỗi mùa mưa lũ.

Được biết, thôn Thượng, xã Quang Bình hiện có 196 hộ dân với đa số là người dân tộc thiểu số như Thái, Tày…  Đời sống của người dân phụ thuộc chủ yếu vào sản xuất nông nghiệp. Việc giao thương khó khăn càng làm cản trở cuộc sống hàng ngày của người dân nơi đây. Bên cạnh đó, cây cầu độc đạo đến trường mỗi mùa mưa lũ luôn là nỗi lo sợ thường trực của người dân và các em học sinh.

Vào ngày 29/5, Lễ khởi công xây dựng “Cầu nối yêu thương số 21 – cầu bản Nhiệt đã được diễn ra. Cầu được xây dựng mới thay thế cho cầu tre nứa cũ là cầu bê tông liên hợp dài 45m (đã bao gồm đường dẫn), rộng 3m với tổng chi phí đầu tư ước tính hơn 1,2 tỷ đồng.

Nhựa Tiền Phong khởi công xây dựng cầu nối yêu thương bản Nhiệt tại Hà Giang.
Nhựa Tiền Phong khởi công xây dựng cầu nối yêu thương bản Nhiệt tại Hà Giang.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Thức, Phó Tổng Giám đốc Nhựa Tiền Phong tin tưởng rằng cây cầu sắp tới sẽ góp phần mang tương lai tươi sáng đến với đồng bào vùng cao, nhất là các em học sinh thôn Thượng sẽ an toàn hơn trên con đường tới trường.

Cũng trong dịp này, Nhựa Tiền Phong tổ chức chương trình “Ngày vui của em” với nhiều món quà dành tặng gần 250 em học sinh điểm trường tiểu học và mầm non nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.

Hơn thế nữa, Nhựa Tiền Phong còn dành tặng 20 suất học bổng cho các em học giỏi vượt khó mỗi suất trị giá 300.000 VNĐ và 20 phần quà trị giá 500.000 VNĐ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Trong chương trình
Trong chương trình "Ngày vui của em" do Nhựa Tiền Phong tổ chức, nhiều phần học bổng đã đến tay các em học sinh tại điểm trường thôn Thượng nhân này Quốc tế thiếu nhi 1/6.

“Mỗi cây cầu lại mang một ý nghĩa riêng và Nhựa Tiền Phong luôn tâm niệm, không chỉ là mang lại cho người dân một lối đi an toàn mà còn giúp người dân phát triển cuộc sống và giúp ước mơ của các em thành sự thật khi việc học luôn được liên tục vì con đường đến trường không còn là trở ngại”, ông Thức chia sẻ.

“Cầu nối yêu thương” là chương trình được thực hiện bởi Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong với nguồn kinh phí được trích từ một phần lợi nhuận của công ty. Chương trình đã bắt đầu được triển khai từ đầu tháng 10/2017 và sẽ tiếp tục được thực hiện trong 5 năm tới với mục tiêu xây dựng trên 60 cây cầu dân sinh hoặc những con đường mới cho những nơi đồng bào còn gặp nhiều khó khăn.
Nhựa Tiền Phong dành 30 tỷ đồng xây cầu tặng trẻ em miền núi
Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong) đã triển khai chương trình "Cầu nối yêu thương" từ tháng 10 năm nay. Chương trình này sẽ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư