Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Nhựa Tiền Phong khánh thành cây cầu nối yêu thương mới tại Sơn La
Thu Lê - 16/03/2019 09:52
 
Sau 7 tháng thi công, ngày 13/3, Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong) đã khánh thành cây cầu Bản Tậu tại bản Tậu Khứm, xã Pá Ma Pha Khinh, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La. Công trình được xây dựng từ nguồn kinh phí chương trình “Cầu nối yêu thương” do Nhựa Tiền Phong triển khai.

Chia sẻ với phóng viên Baodautu.vn, đoàn thực hiện chương trình Cầu nối yêu thương của Nhựa Thiếu Tiền Phong cho biết, khi mới đến Sơn La vào những ngày đầu tháng 6/2018, bản Tậu Khứm còn chưa có điện. Cả bản hàng ngày phải đi qua một đoạn suối trơn trượt hết sức khó khăn. Đặc biệt là khi lũ về, dòng suối chảy xiết, khiến người dân bị cô lập suốt nhiều tuần, thậm chí nhiều tháng.

Với tiêu chí, mỗi nhịp cầu được bắc lên từ nguồn kinh phí của chương trình “Cầu nối yêu thương” không chỉ cải thiện cuộc sống của người dân mà việc học của các em cũng sẽ được nối dài. Và cùng với nhu cầu có một cây vững chắc, cầu Bản Tậu đã được Nhựa Tiền Phong chính thức khởi công xây dựng vào tháng 9/2018.

Mặc dù quá trình xây dựng phải trải qua sự khắc nghiệt của mùa đông vùng cao, nhưng với sự nỗ lực và quyết tâm, cây cầu Bản Tậu đã được hoàn thành vào trước Tết nguyên đán với chiều dài 50m, rộng 1,5m và tải trọng 0,5 tấn. Đây thực sự là một món quà ý nghĩa dành tặng cho bà con bản Tậu Khứm trong những ngày đầu năm mới.

Cầu Bản Tậu, bản Tậu Khứm đã được đưa vào sử dụng từ trước Tết nguyên đán 2019.
Cầu Bản Tậu, bản Tậu Khứm đã được đưa vào sử dụng từ trước Tết nguyên đán 2019.

Đến ngày 13/3, Nhựa Tiền Phong đã tổ chức lễ khánh thành với sự tham gia của các Ban lãnh đạo các cấp chính quyền, các em học sinh và người dân bản. Tại buổi lễ, Nhựa Tiền Phong đã trao tặng các món đồ chơi phát triển vận động cho trường mầm non Sao Mai, tặng sân trường bê tông, giá sách, sách thư viện cùng đồ dùng thiết yếu cho điểm trường tiểu học bản Tậu Khứm.

Ngoài ra, chương trình “Cầu nối yêu thương” của Nhựa Tiền Phong còn nhận được sự ủng hộ, chung tay từ các đối tác để cùng lan tỏa yêu thương. Ngay trong buổi lễ khánh thành ngày 13/3, đơn vị bán hàng Phan Bôn đã trao tặng 20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 VNĐ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Còn đơn vị bán hàng Tuấn Phong đã tài trợ 50 đèn học có thêm sạc dự phòng cho các em học sinh tại điểm trường.

Ông Chu Văn Phương, Tổng giám đốc Nhựa Tiền Phong trao tặng quà cho các điểm trường tại xã Pá Ma Pha Kinh, huyện Quỳnh Nhai, Sơn La.
Ông Chu Văn Phương, Tổng giám đốc Nhựa Tiền Phong trao tặng quà cho các điểm trường tại xã Pá Ma Pha Kinh, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La.

Với tổng kinh phí đầu tư hơn 2 tỷ đồng, cây cầu treo chắc chắn Bản Tậu do Nhựa Tiền Phong xây dựng đã xóa tan nỗi lo thường trực bấy lâu của bà con trong vùng, các em cũng được an toàn trên con đường tới trường. Hơn thế nữa, cây cầu này không chỉ kết nối giao thông trong bản mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ phát triển kinh tế, nâng cao điều kiện sống cho bà con trong bản và đạt điều kiện phát triển nông thôn mới.

Năm 2019 này, dự kiến hành trình “Cây cầu nối yêu thương” của Nhựa Tiền Phong sẽ tiếp tục đến với 10 tỉnh thành mới, trải dài từ từ Bắc tới Nam.

Nhựa Tiền Phong dành 30 tỷ đồng xây cầu tặng trẻ em miền núi
Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong) đã triển khai chương trình "Cầu nối yêu thương" từ tháng 10 năm nay. Chương trình này sẽ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư