Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 03 tháng 05 năm 2024,
Nhựa Tiền Phong khánh thành cụm 3 cây cầu “Nối yêu thương” tại Sóc Trăng
Huy Tự - 05/04/2023 10:11
 
Sáng 4/4, Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong) khánh thành 3 cây cầu trong chương trình “Cầu nối yêu thương” tại ấp Phú Thành A, xã Phú Tâm, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng.

Phát biểu tại buổi lễ khánh thành, ông Phạm Đức Đạt, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong phía Nam (đại diện Nhựa Tiền Phong) chia sẻ: “Hàng ngày, hơn 200 hộ dân, phần lớn là đồng bào dân tộc Khmer và các em học sinh phải di chuyển, làm ăn sinh sống và chở nông sản ra chợ bằng ghe xuồng trên những kênh rạch nhỏ. Việc di chuyển gặp nhiều trắc trở và tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn, nên bà con ai nấy đều muốn có cây cầu để đi lại thuận tiện, vận chuyển hàng hóa thông suốt, kết nối dễ dàng giữa các địa phương”.

Do đó, Chương trình “Cầu nối yêu thương” của Nhựa Tiền Phong và Nhóm thiện nguyện Từ Tâm đã xây tặng 3 cây cầu số 92, 93 và 94 tại ấp Phú Thành A, xã Phú Tâm, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng, với tồng kinh phí trên 1,25 tỷ đồng.

Ngày 4/4, Nhựa Tiền Phong đã khánh thành cụm 3 Cầu nôi yêu thương số 92-93-94 tại Sóc Trăng.
Ngày 4/4, Nhựa Tiền Phong đã khánh thành cụm 3 "Cầu nôi yêu thương" số 92-93-94 tại Sóc Trăng.

Cụm 3 cây cầu này đã được khởi công vào đầu tháng 11/2022, bề rộng mặt cầu 3,5 m, đảm bảo trọng tải 3 tấn, tổng kinh phí xây dựng  hơn 1,2 tỷ đồng. Trong đó, chương trình Cầu nối yêu thương tài trợ trên 1 tỷ đồng. Cụm 3 cây cầu đã được hoàn thành sau 3 tháng thi công và đưa vào sử dụng ngay trước dịp Tết Nguyên đán Quý Mão.

Các đại biểu cắt băng khánh thành cầu Nối yêu thương số 92. Ảnh: Huy Tự.
Các đại biểu cắt băng khánh thành cầu Nối yêu thương số 92. Ảnh: Huy Tự.

Theo ông Đạt, cụm 3 cây cầu này là một phần đóng góp của Công ty và các nhà hảo tâm với mong muốn giúp bà con vượt qua trở ngại, cùng chung tay góp sức phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới của địa phương.

Ông Phạm Văn Tí, Chủ tịch UBND xã Phú Tâm, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng phấn khởi chia sẻ: “Thay mặt các đơn vị đồng hành trong chương trình Cầu nối yêu thương nói chung và Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong nói riêng, tôi gửi lời cảm ơn chân thành đến các cấp chính quyền địa phương đã tạo điều kiện thuận lợi, để chúng tôi sớm được trở lại đây trong một ngày vui như lễ khánh thành cây Cầu nối yêu thương số 92-93-94 hôm nay”.

Các đại biểu cắt băng khánh thành cầu Nối yêu thương số 92. Ảnh: Huy Tự.
Các đại biểu cắt băng khánh thành cầu Nối yêu thương số 93.

Ông Danh Hữu Phước, người dân sống gần cầu vừa khánh thành phấn khởi cho biết: “Tuy kinh tế gia đình không khá giả cho lắm, nhưng khi hay tin Công ty Nhựa Thiếu niên Tiền Phong sẽ tài trợ xây cầu cho địa phương, tôi xung phong hiến gần 200 m2 đất để xây dựng cầu. Có cầu rồi sẽ thuận tiện cho gia đình và bà con đi lại. Đồng thời, tôi còn động viện bà con cùng hiến đất để cây cầu. Cầu sớm hoàn thành ngày nào thì mang lại hiệu quả cho mình ngày đó. Nông sản làm ra, hay bò nuôi đến lứa được thương lái vào tận nhà thu mua với giá cao, giúp gia đình cải thiện thu nhập và có tiền lo cho con cái ăn học”.

Các đại biểu cắt băng khánh thành cầu Nối yêu thương số 92. Ảnh: Huy Tự.
Các đại biểu cắt băng khánh thành cầu Nối yêu thương số 94.

Đồng tình với suy nghĩ của anh Phước, anh Lý Thành Doanh, một kỹ sư trẻ tốt nghiệp ngành kỹ thuật tại Cần Thơ nuôi dưỡng ý chí về lập nghiệp tại quê nhà cho hay: “Tôi canh tác vườn trồng cây đặc sản gồm bưởi da xanh, mít Thái rộng trên 4 ha, nhưng suốt mấy năm qua khi chưa có cầu, tôi phải vận chuyển nông sản mình trồng được ra chợ bán bằng ghe xuồng nhỏ, chi phí vận chuyển tăng, nên hiệu quả không cao. Từ khi có cây cầu, xe ô tô tải của thương lái vận chuyển đến tận vườn thu mua dễ dàng, giá được cao hơn. Kế hoạch khởi nghiệp tại quê nhà cũng vì thế mà được thuận lợi hơn”.

Ông Trần Văn Mẫn, Bí thư ấp Phú Thành A, xã Phú Tâm cho biết, là người gần cả đời sinh sống tại địa phương, đã chứng kiến cảnh đi lại bằng ghe nhỏ, hay lội bùn đất, nhất là mùa mưa bão hàng năm của bà con và các cháu nhỏ đến trường hết sức khó khăn. “Ước mơ có cây cầu để nối những ốc đảo của xứ này là niềm mơ ước không chỉ riêng tôi mà là hơn 200 hộ dân nơi đây. Khi hay tin được Công ty Nhựa Tiền Phong hỗ trợ xây liền 3 cây cầu cùng lúc, dân ở dây mừng rỡ và sẵn sàng hiến hơn 2.000 giờ lao động để góp phần cùng với công ty sớm đưa cây cầu vào sử dụng. Tôi tin chắc, ước mơ đổi đời của bà con sẽ đi lên từ những nhịp cầu nối những bờ vui này”, ông Mẫn tâm sự.

Nhựa Tiền Phong đã trao tặng 30 xuất quà cho người dân.
Nhựa Tiền Phong đã trao tặng 30 phần quà cho người dân.

Bên cạnh khánh thành 3 cây cầu, Nhựa Tiền Phong và Nhóm thiện nguyện Từ Tâm tặng thêm 30 phần quà cho bà con có đóng góp công sức, hiến đất và các hộ khó khăn tại địa phương như món quà đồng hành chia sẻ cùng người dân ấp Phú Thành A.

Trao đi là còn mãi
Cánh mai vàng bên hiên nhà đang khoe sắc. Mùi hương trầm thoang thoảng trong tiết trời se lạnh mang lại một cảm giác an yên. Ngoài chợ, những bó lá...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư