Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Nhức mắt bộ ảnh Cao Thùy Linh khỏa thân với ngựa
Dương Cầm - 12/03/2014 14:20
 
Trên mạng Internet đang lan truyền bộ ảnh khỏa thân của một cô người mẫu chụp với ngựa. Có điều xem xong ảnh, nhiều người chỉ biết lắc đầu vì… thương con ngựa! >>> >>> >>>
TIN LIÊN QUAN


Chụp ảnh bán “nude” với ngựa chưa đủ gây “sốc”,
Cao Thùy Linh quyết định tung ra bộ ảnh khỏa thân bên ngựa

Bộ ảnh gây nhức mắt

Bộ ảnh cỡ khoảng chục tấm hình ghi lại những tư thế diễn khác nhau của người mẫu Cao Thùy Linh trong tình trạng không một mảnh vải che thân với bạn diễn chính là một chú ngựa bạch khiến ai nấy xem xong cũng phải đỏ mặt. Nhiều người nhận định nếu thay chú ngựa bằng một người mẫu bằng xương bằng thịt thì những tấm hình trên chẳng khác nào ảnh khiêu dâm. Cho dù chủ nhân của những “shoot” hình táo bạo này kể khổ rằng đã phải cùng êkip trải qua một chuyến hành trình dài từ TP.HCM lên mảnh đất cao nguyên nắng gió từ lúc đêm khuya để kịp đón nắng đẹp miền cao, rằng đây là bộ ảnh được cô đầu tư công phu từ ý tưởng, bối cảnh đến khâu chọn ngựa… thì cũng không làm cho những bức ảnh có giá hơn trong mắt người xem.

Có lẽ cũng bởi dung tục và phản cảm một cách quá lộ liễu mà ngay khi vừa phát tán trên mạng Internet, những bức ảnh đã khiến Cao Thùy Linh phải hứng không ít “gạch đá” từ dư luận. Đa số đều cho rằng cô đang lợi dụng việc khoe thân để gây chú ý và đánh bóng tên tuổi bản thân như một chiêu PR rẻ tiền. Đáp lại, cô người mẫu sinh năm 1990 này hồn nhiên lý giải rằng mục đích cô chụp bộ ảnh này là để kỷ niệm tròn 2 giáp theo tuổi của mình: “vì em là tuổi ngựa nên em mới chụp chứ nếu là con khác như heo, gà, chó… thì chưa chắc em đã chụp. Đơn giản là yêu ngựa thôi”. Tuy nhiên càng ra sức biện hộ cho bộ ảnh gây nhức mắt này, Cao Thùy Linh càng bị dư luận chỉ trích gay gắt, nhiều đến mức cô này hồ hởi thừa nhận trên trang web cá nhân rằng: “kỳ này đủ gạch xây hẳn biệt thự”.


Nổi tiếng bằng mọi giá

Chỉ đến khi bộ ảnh “nude” trần trụi khoe thân trên gây xôn xao dư luận, cái tên Cao Thùy Linh mới thật sự được nhiều người chú ý. Trước đó, ít ai biết về cô người mẫu gốc Hưng Yên này ngoài việc cô từng ghi danh dự thi “Siêu mẫu Việt Nam 2012” nhưng bị loại trước vòng chung kết. Trong làng người mẫu Việt, Cao Thùy Linh cũng không phải gương mặt đắt “sô” hay nổi bật. Vì vậy mà người ta có quyền nghi ngờ việc cô tung ra bộ ảnh nóng giữa lúc tên tuổi đang chìm nghỉm và nguội lạnh chẳng qua cũng là cách muốn gây “scandal” để được nổi tiếng bằng mọi giá. Trước khi tung ra bộ ảnh khỏa thân 100% trên, Cao Thùy Linh từng phát tán một bộ ảnh bán “nude” khác với ngựa, song có lẽ vì chưa đủ “sốc”, chưa đủ phản cảm nên chưa gây ầm ĩ. Trong bộ ảnh bán “nude” với ngựa đó, cô người mẫu này còn sử dụng một mảnh vải trắng mỏng che thân, các góc chụp và tư thế diễn xuất còn ít nhiều mang hơi hướm nghệ thuật. Còn đến bộ ảnh khỏa thân hoàn toàn này, mức độ táo bạo và phản cảm làm người xem... phát sợ.

Bộ ảnh dung tục này của Cao Thùy Linh khiến người xem liên tưởng đến bộ ảnh “nude” của siêu mẫu Ngọc Quyên cách đây không lâu. Không khó để tìm ra sự tương đồng giữa hai bộ ảnh khỏa thân này khi cả hai đều chọn chụp ảnh khỏa thân trần trụi giữa thiên nhiên song lại chẳng ai “nude” vì nghệ thuật, bởi trong khi Ngọc Quyên tuyên bố “nude” để bảo vệ môi trường thì Cao Thùy Linh cũng quả quyết mình chụp ảnh “nude” vì… yêu ngựa. Thoạt xem vài bức trong bộ ảnh này, không chỉ có nhiếp ảnh gia Dũng Art mà nhiều nghệ sĩ nhiếp ảnh tên tuổi khác cùng lắc đầu có chung suy nghĩ: “chẳng có gì để nói!”.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Dũng Art khẳng định những bức hình khỏa thân với ngựa của cô người mẫu này hoàn toàn không có tính nghệ thuật, nói đúng hơn là phi nghệ thuật. Từng được biết đến như người đánh thức những vẻ đẹp rất xưa của con gái xứ Bắc và người đi đầu trong trường phái ảnh “nude”, Dũng Art bày tỏ thấy phí phạm cho Cao Thùy Linh khi thực hiện bộ ảnh phản cảm trên.

Nói về lý do “nude vì yêu ngựa” của Cao Thùy Linh, nghệ sĩ nhiếp ảnh tên tuổi Dũng Art cũng thẳng thắn chỉ rõ đó chỉ là cái lý do ngụy tạo, còn thật ra những bộ ảnh “nude” kiểu như Ngọc Quyên hay Cao Thùy Linh chẳng qua chỉ để được nổi “phềnh” lên. Cũng bởi vậy nên những bộ ảnh thế này chỉ có nước chìm nghỉm sau khi gây “sốc”. Dĩ nhiên, điều thành công nhất của Cao Thùy Linh khi chụp những bức hình này không phải về mặt nghệ thuật, mà là nổi tiếng bằng mọi giá.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư