-
Lao động bất hợp pháp tại Hàn Quốc tự nguyện về nước sẽ được miễn phạt và miễn hạn chế nhập cảnh -
Dự án “Vì Tương Lai Xanh 2024”: Không để trẻ em phải bỏ học vì thiên tai -
Khởi động cuộc thi Hoa hậu Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024 -
Nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô -
Hà Nội: Mức thu học phí học trực tuyến bằng 75% hình thức học trực tiếp -
Hải Dương yêu cầu tính toán hợp lý giá cho thuê nhà ở xã hội, nhà lưu trú công nhân
“Cha con vạn dặm” - Chương trình Truyền hình thực tế do Run Media sản xuất chính thức lên sóng lúc 7h10’ sáng ngày 12/7 trên kênh VTV3 - Đài Truyền hình Việt Nam.
Lấy cảm hứng từ những chuyến đi đầu đời đáng nhớ cùng “Người bạn, người thầy” đầu tiên - chính là những người cha giản dị mà vĩ đại, chương trình Truyền hình thực tế “Cha con vạn dặm” đã ra đời.
Truyền hình thực tế “Cha con vạn dặm” chính thức lên sóng 7h10’ sáng ngày 12/7 trên kênh VTV3. |
Cảm hứng đó bắt nguồn từ một chuyến đi xuyên Việt trên con tàu Bắc Nam của cô bé 9 tuổi cùng bố là nhân viên đường sắt; hay chuyến đi thăm trại giam, những chuyến đi bám địa bàn của “cô thư ký nhỏ” 7 tuổi cùng người bố là chiến sĩ công an. Chương trình được kỳ vọng sẽ đánh thức những miền ký ức đẹp đẽ ngủ quên trong mỗi con người.
Bà Nguyễn Thanh Thuỷ, Giám đốc Dự án cho biết, cuộc sống hiện đại bận rộn và hối hả với rất nhiều áp lực vô hình.
Cùng với đó, tính cá nhân, cái tôi cũng ngày càng được đề cao, chú trọng. Đó là một trong nhiều nguyên nhân khiến nhiều phụ huynh cảm thấy mình dường như không đủ thời gian hoặc khó khăn trong việc “kết nối” với con cái.
Sự mất kết nối này vô hình trung khiến khoảng cách giữa cha mẹ và con cái ngày một xa hơn, trong khi sợi dây liên kết giữa cha mẹ và con cái là yếu tố quan trọng, ảnh hưởng lớn đến sự phát triển và tương lai của con.
Để làm được điều này, việc cha mẹ dành nhiều thời gian cho con hơn là vô cùng cần thiết. Việc tạo dựng kết nối giữa cha mẹ và những đứa trẻ bằng những chuyến đi, những hành trình trải nghiệm thú vị là một trong những cách hiệu quả, làm đẹp và phong phú thêm ký ức tuổi thơ của các bạn nhỏ. Và đó cũng chính là mục đích nhân văn mà chúng tôi hướng tới khi sản xuất chương trình Truyền hình thực tế "Cha con vạn dặm”.
Về cách thức thể hiện, “Cha con vạn dặm” đặt bố con vào những hoàn cảnh mang tính thử thách và theo dõi cách bố con cùng nhau vượt qua.
Thử thách có thể đến từ những địa điểm cần được chinh phục, những nỗi sợ bố và con cần đối mặt, những điều mới lạ bố và con chưa từng được trải nghiệm,....
Từ đó, chương trình mang đến những thước phim hùng vĩ, tươi đẹp nhất về phong cảnh của đất nước, đồng thời ghi lại những khoảnh khắc có một không hai trong hành trình của các bố con. Qua hành trình “Cha con vạn dặm”, bố sẽ mang đến cho con một thế giới mới, để con nhìn ngắm, khám phá bằng chính đôi mắt của mình.
Đặc biệt, những tập phát sóng đầu tiên của chương trình sẽ hé lộ dàn cast là những ông bố “chất lừ”. Mỗi người với xuất thân, ngành nghề khác nhau sẽ có cách giao tiếp, giáo dục và đồng hành cùng con rất riêng, rất thú vị.
Thông qua câu chuyện và hành trình của mỗi cặp bố con, “Cha con vạn dặm” mong muốn truyền tải tới khán giả những bài học nhân ái, thông điệp xúc động, ý nghĩa thông qua những câu chuyện chạm đến trái tim người xem.
Về ý nghĩa, bên cạnh giá trị giải trí, các nhà sản xuất đã nghiên cứu, phân tích các yếu tố tâm lý từ những tình huống thực tế, để từ đó, xây dựng những hành trình phù hợp với diễn biến tâm lý của cả cha và con. Có thể nói, đây chính là cơ hội quý báu để các cặp bố con tham gia chương trình có cơ hội gắn kết, bày tỏ quan điểm cá nhân, bộc lộ cá tính và tăng tính tương tác.
Thông qua những trải nghiệm, hai bên sẽ thêm hiểu và xích lại gần nhau, góp phần giúp cho đời sống tinh thần trong mỗi gia đình nói chung và tình cha con nói riêng ngày một bền chặt. Bởi vậy, hành trình trải nghiệm của mỗi cặp cha con không chỉ là những chuyến đi đơn thuần, đó còn là hành trình kết nối tinh thần vạn dặm mà những người làm chương trình hướng tới.
Về sứ mệnh, chương trình “Cha con vạn dặm” mong muốn trở thành cầu nối, tôn vinh những giá trị cốt lõi trong mỗi gia đình, kết nối con người với con người, gia đình với cộng đồng và kết nối con người với thiên nhiên, quê hương đất nước.
Hình ảnh một Việt Nam tươi đẹp, gần gũi nhưng cũng không kém phần hùng vĩ, kỳ bí sẽ hiện lên qua từng tập, từ đó nâng cao kiến thức, trải nghiệm cho nhân vật tham gia chương trình cũng như khán giả.
Với sự tâm huyết và nỗ lực gửi gắm vào chương trình sau thời gian dài thai nghén, Run Media mong muốn “Cha con vạn dặm” sẽ là một chương trình Truyền hình thực tế truyền cảm hứng mạnh mẽ cho các ông bố nói riêng, các bậc phụ huynh nói chung về việc trải nghiệm, kết nối và lớn lên cùng con.
-
Nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô -
Phở Việt, hương sen tỏa ngát trong sắc thu Hàn -
Hà Nội: Mức thu học phí học trực tuyến bằng 75% hình thức học trực tiếp -
Hải Dương yêu cầu tính toán hợp lý giá cho thuê nhà ở xã hội, nhà lưu trú công nhân -
Chung kết "STEAM for Girls": Giải pháp kiến tạo tương lai từ nữ sinh -
Green i-Park xây dựng nhà ở xã hội cho người lao động trong khu công nghiệp Liên Hà Thái -
Hà Nội tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc, tiêu biểu năm 2024
-
1 Có thể phải điều chỉnh thời gian hoàn thành Dự án sân bay Long Thành -
2 Vụ án “chuyến bay giải cứu” giai đoạn 2: Những con số mặn đắng nước mắt -
3 Đánh thuế bất động sản thứ hai: Người đi thuê hoặc mua nhà ở thực sẽ chịu thiệt -
4 Xây dựng trung tâm tài chính quốc tế: Nhắm đích cuối năm 2025 -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 5/10
- Giải thưởng APEA 2024 tôn vinh doanh nghiệp và doanh nhân xuất sắc tại Việt Nam
- Ký kết Hợp đồng mua bán điện Nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4
- Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) được vinh danh tại giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2024
- Dai-ichi Life Việt Nam 4 năm liên tiếp đạt hai giải thưởng lớn tại Asia Pacific Enterprise Awards 2024
- Phát triển công trình xanh từ chính sách đến hành động và vai trò của doanh nghiệp tiên phong
- Halcom Việt Nam được vinh danh giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” năm 2024