Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 07 năm 2024,
Những thí sinh đầu tiên đỗ vào Trường Đại học Y Hà Nội năm 2024
Hưng Anh - 11/07/2024 14:02
 
Đại học Y Hà Nội vừa công bố danh sách 178 thí sinh được tuyển thẳng vào trường, trong đó có 19 em là học sinh giỏi quốc gia các môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý,3 thí sinh ở trường dân tộc Nội trú tỉnh Lào Cai và Bắc Kạn.

Đại học Y Hà Nội luôn là trường thuộc “top” khi điểm đầu vào ở mức rất cao. Năm nay, nhà trường thông báo có 178 thí sinh được tuyển thẳng. Đây là những em đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia. Và có 3 thí sinh ở trường dân tộc Nội trú các tỉnh Lào Cai và Bắc Kạn có diểm số cao trong kỳ thi THPT 2023 và điểm học 1 năm ở trường dự bị (xét 3 môn Toán, Hoá, Sinh) ở mức 8,6-9,8.

Các thí sinh trúng tuyển được hướng dẫn phải nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống chung của Bộ GD&ĐT trước 17h ngày 31/7.

Trong tổng số các thí sinh được tuyển thẳng, có 128 em vào ngành Y khoa; 20 em được tuyển vào ngành Tâm lý học, 16 em được tuyển vào ngành Y khoa phân hiệu Thanh Hóa, các ngành còn lại tuyển thẳng từ 1-5 em tùy ngành.

Danh sách các thí sinh được tuyển thẳng vào trường ĐH Y Hà Nội năm 2024
Các thí sinh đều đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia
Năm 2024, Trường Đại học Y Hà Nội tuyển sinh theo 4 phương thức gồm: Xét tuyển thẳng, Xét tuyển dựa vào điểm thi tốt nghiệp THPT, Xét tuyển kết hợp điểm thi tốt nghiệp với chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế, Xét tuyển dựa vào điểm thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội (HSA)

Năm 2024, Trường Đại học Y Hà Nội tuyển sinh theo 4 phương thức gồm: Xét tuyển thẳng, Xét tuyển dựa vào điểm thi tốt nghiệp THPT, Xét tuyển kết hợp điểm thi tốt nghiệp với chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế, Xét tuyển dựa vào điểm thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia Hà Nội (HSA).

Với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT, lần đầu tiên Trường Đại học Y Hà Nội tuyển tổ hợp D01 (Toán, Văn, Anh) cho ngành Y tế công cộng, Tâm lý học; C00 (Văn, Sử, Địa) cho ngành Tâm lý học thay vì chỉ tuyển bằng tổ hợp B00 (Toán, Hóa, Sinh) như những năm trước.

Với phương thức xét tuyển kết hợp điểm thi tốt nghiệp với chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế, trường chỉ áp dụng cho các ngành Y khoa, Răng – Hàm – Mặt, Điều dưỡng chương trình tiên tiến trong đó IELTS cần đạt từ 6.5 trở lên; riêng Điều dưỡng chương trình tiên tiến cần đạt từ 5.0 trở lên.

Cũng theo công bố của nhà trường, mức học phí trong năm học tới từ 15 - 55,2 triệu đồng/năm, cao nhất là ngành Y khoa và Y học cổ truyền.

Nhiều trường đại học ngành y dược công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm
Tính đến thời điểm hiện tại đã có 7 trường đại học trên cả nước có đào tạo ngành y dược công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm năm 2024....
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư