-
YeaH1 góp thêm vốn vào công ty con MangoPlus -
Áp lực pha loãng đè nặng lên DIC Corp -
Viconship giảm lượng đăng ký mua cổ phiếu Hải An về 8 triệu cổ phiếu -
Lợi nhuận của Vosco có thể giảm 69,4% trong năm 2025, về 103 tỷ đồng -
CII hoãn chia cổ tức để tập trung nguồn lực cho dự án cao tốc trọng điểm
Tính tới 10h sáng ngày 25/12, cổ phiếu Masan Consumer đã tăng mạnh, lên 220.000 đồng/cổ phiếu, tương ứng vốn hoá đạt tới hơn 232.475 tỷ đồng.
Với mức vốn hoá hơn 232.475 tỷ đồng, Masan Consumer loạt vào top 7 vốn hoá trên sàn HoSE và số 1 trong lĩnh vực FMCG.
Ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Tập đoàn Masan chia sẻ, việc chính thức niêm yết trên HoSE không chỉ là một dấu mốc quan trọng, mà còn mang ý nghĩa đặc biệt với Masan. Với tập đoàn, Masan Consumer không chỉ là “viên kim cương gia bảo” về giá trị, mà còn là biểu tượng của niềm tự hào và niềm tin đã được bền bỉ xây dựng qua nhiều thế hệ.
Tại Masan, chúng tôi tin rằng phụng sự người tiêu dùng là một cơ hội kinh doanh bất tận, giàu cảm hứng sáng tạo, có khả năng tạo ra giá trị không giới hạn. Đó là con đường mang lại tăng trưởng cao, lợi nhuận bền vững và giá trị vượt trội – và đó chính là câu chuyện xuyên suốt của Masan Consumer. Chúng tôi cũng tin rằng việc xây dựng các nhãn hiệu mạnh, dựa trên đổi mới sáng tạo và hệ thống phân phối rộng khắp, là chiến lược cốt lõi để chinh phục ngành hàng tiêu dùng, và Masan Consumer đã kiên định thực hiện con đường này trong suốt 25 năm qua.
![]() |
| Ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Tập đoàn Masan. |
Bên cạnh đó, Masan tin rằng công nghệ sẽ định hình tương lai nhân loại, thay đổi cách chúng ta tạo ra giá trị tiêu dùng cao nhất với mức tiêu hao tài nguyên thấp nhất. Đây cũng chính là định hướng mà Masan Consumer đang theo đuổi và sẽ tiếp tục triển khai một cách sáng tạo trong thời gian tới. Trên hết, Masan đặt trọn niềm tin vào tài năng Việt và khát vọng Việt Nam – những giá trị cốt lõi đã tạo nên bản sắc và khí chất của Masan Consumer.
“Vì vậy, tôi có niềm tin tuyệt đối rằng Masan Consumer sẽ trở thành nhãn hiệu của người tiêu dùng Việt Nam, của người Việt Nam. Một nhãn hiệu gắn với tiết kiệm, đầu tư, tăng trưởng và giá trị; cùng với các sản phẩm và thương hiệu khác của Masan hiện diện trong mọi gia đình Việt Nam. Và dù mỗi ngày chúng ta đối mặt với những gam màu xanh, vàng, đỏ hay xanh nhạt của thị trường, như tinh thần người Masan, chúng ta vẫn luôn tin và yêu màu tím”, Chủ tịch Nguyễn Đăng Quang nhấn mạnh.
Thực tế, việc niêm yết trên HoSE đóng vai trò như chất xúc tác, mở ra những cơ hội chiến lược mới cho Masan Consumer và các cổ đông. Tham gia sàn niêm yết lớn nhất của Việt Nam giúp Masan Consumer đón đầu các động lực tăng trưởng dài hạn của thị trường vốn, đồng thời tạo nền tảng vững chắc để triển khai chiến lược tăng trưởng trung hạn.
Việc niêm yết trên HoSE sẽ giúp gia tăng đáng kể mức độ hiện diện trên thị trường và cải thiện thanh khoản cổ phiếu MCH, qua đó mở rộng sự tham gia của các quỹ đầu tư quốc tế cũng như nhà đầu tư cá nhân trong nước. MCH kỳ vọng thu hút được các nhà đầu tư dài hạn ưu tiên cả lợi suất cổ tức và tăng trưởng doanh nghiệp. Thanh khoản được cải thiện cũng được kỳ vọng sẽ tối ưu hóa định giá của MCH, đồng thời mang lại hiệu ứng tích cực cho cổ phiếu Masan Group (mã MSN – sàn HoSE). Bên cạnh đó, việc niêm yết còn mở ra nhiều lựa chọn huy động vốn trong tương lai, giúp Công ty chủ động nguồn lực cho các kế hoạch mở rộng trong và ngoài nước.
Việt Nam dự kiến được nâng hạng lên nhóm Thị trường mới nổi FTSE vào tháng 9/2026, qua đó có thể thu hút dòng vốn ngoại đáng kể vào thị trường chứng khoán. Niêm yết trên HOSE mở ra thời điểm vàng để Masan Consumer đón đầu dòng vốn mới khi Việt Nam tiến gần đến nâng hạng thị trường, đồng thời mang đến cho nhà đầu tư cơ hội tiếp cận một doanh nghiệp FMCG hàng đầu, hoạt động trên nhiều ngành hàng thiết yếu. Sở hữu các thương hiệu mạnh trải rộng trên 12 ngành hàng lớn và đang tăng trưởng, Masan Consumer có vị thế thuận lợi để hưởng lợi từ sự mở rộng của tầng lớp trung lưu, xu hướng tiêu dùng cao cấp hóa, cũng như sự lan tỏa ngày càng mạnh mẽ của ẩm thực Việt trên toàn cầu.
Bên cạnh việc chính thức niêm yết, Masan Consumer cũng vừa công bố, ngày 12/1/2026 tới đây sẽ chốt danh sách cổ đông để để sử dụng cổ phần quỹ chia cho cổ đông hiện hữu, phát hành cổ phiếu để tăng vốn từ nguồn vốn chủ sở hữu, tạm ứng cổ tức đợt 2 năm 2025 bằng tiền và thực hiện lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản.
Đầu tiên, Công ty sẽ sử dụng cổ phiếu quỹ để chia cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 10.000:103, tương ứng phát hành thêm hơn 10,88 triệu cổ phiếu.
Thứ hai, phát hành cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu với tỷ lệ 10.000:2.147, tương ứng phát hành thêm hơn 226,87 triệu cổ phiếu.
Thứ ba, tạm ứng cổ tức đợt 2 bằng tiền với tỷ lệ 25%, tương ứng cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu sẽ nhận 2.500 đồng và thời gian thanh toán dự kiến ngày 30/1/2026.
Với hơn 1 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, ước tính công ty sẽ trả tổng cộng hơn 2.641,76 tỷ đồng trong lần tạm ứng cổ tức sắp tới.
Và cuối cùng, Masan Consumer cũng chốt danh sách để thực hiện lấy ý kiến bằng văn bản, thời gian lấy ý kiến dự kiến trong tháng 1 hoặc tháng 2/2026, thời gian cụ thể sẽ thông báo sau. Trong đó, nội dung trình cổ đông là các vấn đề thuộc thẩm quyền của Đại hội cổ đông.
Như vậy, nếu hoàn thành đợt trả cổ tức tiền mặt, thưởng cổ phiếu sắp tới, lượng cổ phiếu của Masan Consumer sẽ tăng từ hơn 1.056,7 triệu cổ phiếu, lên hơn 1.294 triệu cổ phiếu.
-
Niêm yết HoSE: Bước đi chiến lược tối ưu hóa giá trị của Masan Consumer -
Petrosetco ước tính lãi 402 tỷ đồng trong năm 2025 và lên kế hoạch đi lùi năm 2026 -
CII hoãn chia cổ tức để tập trung nguồn lực cho dự án cao tốc trọng điểm -
Chủ tịch Nguyễn Hùng Cường và người thân bị bán giải chấp hơn 2,63 triệu cổ phiếu DIG -
Miza đã nộp hồ sơ chuyển sàn sang HoSE sau đợt chào bán hơn 10,59 triệu cổ phiếu -
Chủ đầu tư Dự án The Win City đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính -
Ô tô TMT lên kế hoạch bắt đầu bán xe máy điện trong năm 2026
-
1
Tin vắn Đầu tư Online ngày 25/12 -
2
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
3
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
4
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song
-
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt

