Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 15 tháng 08 năm 2024,
Ninh Bình chuẩn bị đón đoàn khách 4.500 người của tỷ phú Ấn Độ
Phương Liên - 15/08/2024 17:19
 
Từ ngày 28/8 đến 5/9, tỉnh Ninh Bình sẽ đón đoàn khách quốc tế lên đến 4.500 người của Tập đoàn Sun Pharmaceutical Industries Limited (Ấn Độ) tới tham quan Khu du lịch sinh thái Tràng An.

Sở Du lịch Ninh Bình cho biết, đoàn khách chia thành 7 đợt tham quan đến từ nhiều quốc gia khác nhau, nhưng chủ yếu là người Ấn Độ và được xếp ở nhóm khách có mức chi tiêu cao.

Đây là đoàn khách của Tập đoàn Sun Pharmaceutical Industries Limited thuộc sở hữu của tỷ phú Dilip Shanghvi - một trong top 5 tỷ phú tại Ấn Độ. Dịp này, vị tỷ phú cũng mặt cùng đoàn.

Khu du lịch sinh thái Tràng An là địa điểm đón tiếp đoàn khách 4.500 người của tỷ phú Ấn Độ.

Ông Bùi Văn Mạnh, Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình cho biết: "Ngành du lịch Ninh Bình đã lên các phương án cụ thể như phân làn đường đi, sắp xếp bến, thuyền ưu tiên và nhân sự kiểm soát vé riêng cho đoàn khách tham quan, cử hướng dẫn viên tiếng Anh giới thiệu điểm tham quan du lịch cho du khách, chuẩn bị các băng rôn chào mừng đoàn khách du lịch tại Khu du lịch sinh thái Tràng An…Việc đoàn lựa chọn Khu du lịch sinh thái Tràng An (thuộc Quần thể danh thắng Tràng An - Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới), một trong những điểm đến tại Việt Nam là cơ hội lớn để Ninh Bình quảng bá di sản thế giới, quảng bá điểm đến tới thị trường du khách Ấn Độ".

Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình chia sẻ thêm, với kinh nghiệm đã từng đón tiếp những đoàn khách lớn, Sở đã phối hợp, trao đổi nhiệm vụ công việc với các sở, ngành có liên quan và Ban quản lý Khu du lịch sinh thái Tràng An để chuẩn bị những điều kiện tốt nhất đón tiếp đoàn.

Ngành du lịch Ninh Bình đã sẵn sàng các điều kiện tốt nhất để đón đoàn khách “khủng”.

Trước đó, trong 2 ngày 26/7- 27/7, đoàn công tác của tỉnh Ninh Bình do ông Phạm Quang Ngọc, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã có chuyến làm việc tại thành phố Mumbai, bang Maharashtra, miền Tây Ấn Độ nhằm xúc tiến quảng bá du lịch, giới thiệu về các tiềm năng, thế mạnh kinh tế cũng như về các điểm du lịch hấp dẫn của tỉnh tới các đối tác Ấn Độ.

Trong khuôn khổ chuyến làm việc, tỉnh Ninh Bình phối hợp cùng Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Mumbai tổ chức các cuộc gặp gỡ với Liên đoàn Du lịch Ấn Độ (TAFI) và Tọa đàm với một số tổ chức du lịch và các nhà sản xuất phim Bollywood tại Mumbai.

Tại các cuộc làm việc, ông Phạm Quang Ngọc, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình nhấn mạnh Ninh Bình đang tích cực phát triển du lịch toàn diện; đồng thời bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa bản địa đặc sắc, cảnh quan tự nhiên độc đáo cho phát triển du lịch bền vững.

Ninh Bình luôn chào đón các doanh nghiệp, nhà đầu tư, các tổ chức du lịch, điện ảnh của Ấn Độ đến để tìm hiểu, khám phá và khảo sát để tổ chức các chương trình du lịch Hội nghị kết hợp nghỉ dưỡng (MICE), đám cưới, phim ảnh... đồng thời cam kết tạo điều kiện thuận lợi để các đối tác tăng cường thúc đẩy phát triển du lịch Ấn Độ tới Việt Nam nói chung và Ninh Bình nói riêng phù hợp với các mục tiêu phát triển của tỉnh.

4 tháng đầu năm 2024, khách quốc tế tăng gấp 3 lần, du lịch Ninh Bình thu hơn 4.600 tỷ đồng
Số lượt khách đến các điểm thăm quan, du lịch trên địa bàn tỉnh Ninh Bình 4 tháng qua đạt hơn 4,9 triệu lượt khách, tăng 33,8% so với cùng kỳ năm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư