Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 07 tháng 10 năm 2024,
Ninh Bình: Phát động xây dựng mô hình KCN, doanh nghiệp sáng - xanh - sạch - đẹp
Phương Liên - 08/06/2022 18:58
 
Phong trào được Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Ninh Bình phối hợp với Công ty TNHH MTV Đạm Ninh Bình phát động tới các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh.
Các đại biểu dự lễ phát động xây dựng mô hình khu công nghiệp, doanh nghiệp sáng - xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động

Tỉnh Ninh Bình hiện có 5 KCN với 120 dự án đăng ký đầu tư còn hiệu lực, 73 doanh nghiệp đã đi vào hoạt động. Doanh thu hàng năm khoảng 70.000 tỷ đồng, nộp ngân sách trên 15.000 tỷ đồng và giải quyết việc làm cho hơn 43.000 lao động.

Các doanh nghiệp trong KCN Ninh Bình luôn chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, tạo việc làm và thu nhập cho người lao động, góp phần vào tăng trưởng kinh tế - xã hội của tỉnh. Song với tốc độ phát triển kinh tế và ngành công nghiệp đã khiến môi trường bị ảnh hưởng bởi khói bụi, hóa chất, nước thải… nhất là các khu vực có KCN đang hoạt động.

Tại lễ phát động, Ban Quản lý các KCN tỉnh đã giao các doanh nghiệp có trách nhiệm quản lý phần vỉa hè, dọn dẹp hành lang, trồng cây xanh, ứng dụng công nghệ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, hàng tháng vệ sinh cảnh quan trong và ngoài cơ sở sản xuất để xây dựng nhà máy, khu công nghiệp sáng - xanh - sạch - đẹp.

Phong trào được Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Ninh Bình phối hợp với Công ty TNHH MTV Đạm Ninh Bình phát động tới các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp

Phong trào xây dựng mô hình khu công nghiệp, doanh nghiệp “sáng - xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động” giúp nâng cao nhận thức, trách nhiệm của doanh nghiệp và người lao động đối với việc giữ gìn cảnh quan trong các nhà máy và KCN, đảm bảo công tác an toàn vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện làm việc, góp phần vào sự phát triển bền vững của tỉnh.

Riêng đối với các doanh nghiệp cần quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, việc làm, nhà ở và bảo đảm an toàn vệ sinh lao động. Kiểm soát các yếu tố nguy hiểm tại nơi làm việc, ngăn chặn sự cố tai nạn lao động, sự cố kỹ thuật bảo vệ sức khỏe người lao động và hình thành văn hóa an toàn của doanh nghiệp. Xây dựng doanh nghiệp “Sáng - xanh - sạch - đẹp” hướng tới mô hình khu công nghiệp hiện đại, văn minh, thân thiện với môi trường.

Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Tháng Hành động vì môi trường năm 2022 với chủ đề "Chỉ một trái đất".

Ninh Bình bổ nhiệm Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường
Tân Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Ninh Bình là đồng chí Đinh Văn Tiên, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nho Quan.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư