-
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ
Ông Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận trong đợt kiểm tra tiến độ Dự án Đường nối từ thị trấn Tân Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận đi ngã tư Tà Năng, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng. Ảnh: Hữu Tín. |
HĐND tỉnh Ninh Thuận vừa thông qua 2 nghị quyết liên quan đến Dự án Đường nối từ thị trấn Tân Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận đi ngã tư Tà Năng, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.
Theo đó, HĐND tỉnh Ninh Thuận thông qua nghị nguyết thống nhất sử dụng ngân sách của tỉnh để hỗ trợ tỉnh Lâm Đồng thực hiện hoạt động đầu tư công đối với Dự án này trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng với số tiền 365.369 triệu đồng.
Ngân sách tỉnh Ninh Thuận thực hiện trên địa bàn tỉnh này là 1.129.377 triệu đồng.
Cùng với nghị quyết trên, HĐND tỉnh Ninh Thuận cũng thông qua Nghị quyết số 10/NQ-HĐND về điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án. Nội dung điều chỉnh về tổng chiều dài tuyến và cơ cấu tổng mức đầu tư so với Nghị quyết số 62/NQ-HĐND, ngày 10/12/2020.
Theo đó, tổng chiều dài tuyến đường khoảng 63,32 km (so với trước đây là 62,5 km, tăng 0,82 km). Trong đó, tuyến qua địa phận tỉnh Ninh Thuận dài khoảng 46,22 km (tăng 0,82 km, trước đây 45,4 km); tuyến qua địa phận tỉnh Lâm Đồng giữ nguyên chiều dài (17,1 km).
Cụ thể, Dự án thành phần 1 - Đường từ thị trấn Tân Sơn đến xã Ma Nới, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận, chiều dài tuyến khoảng 22,283 km (trước 22,3 km)
Dự án thành phần 2 - Đường từ xã Ma Nới, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận đến ngã tư Tà Năng, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, với chiều dài tuyến khoảng 41,037 km (trước 40,2 km). Trong đó, đoạn qua địa phận tỉnh Ninh Thuận (từ xã Ma Nới đến điểm giáp ranh giữa tỉnh Ninh Thuận với tỉnh Lâm Đồng) dài khoảng 23,937 km (tăng hơn 0,83 km).
Về tổng mức đầu tư của Dự án vẫn giữ nguyên 1.494.746 triệu đồng (không thay đổi) và không thay đổi tổng mức đầu tư Dự án thành phần 1 (399,7 tỷ đồng).
Tuy nhiên, trong tổng mức đầu tư của Dự án thành phần 2 (hơn 1.095 tỷ đồng) được điều chỉnh cơ cấu tổng mức đầu tư. Đoạn qua từ xã Ma Nới đến điểm giáp ranh giữa tỉnh Ninh Thuận với tỉnh Lâm Đồng có tổng mức đầu tư khoảng 729.677 triệu đồng; đoạn qua địa phận tỉnh Lâm Đồng có tổng mức đầu tư khoảng 365.369 triệu đồng.
Theo báo cáo của UBND tỉnh Ninh Thuận, tính đến ngày 9/11/2023, kế hoạch năm 2023 bố trí của Dự án là 351.321 triệu đồng, nâng tổng vốn bố trí 1.104.098 triệu đồng; đã giải ngân đến ngày 31/10/2023 là 137.936 triệu đồng, đạt 55% kế hoạch.
Tại thời điểm này, Dự án thành phần 1 đã cơ bản hoàn thành các khối lượng công việc theo thiết kế và hoàn thành trong tháng 10/2023.
Dự án thành phần 2, các nhà thầu thi công tập trung tổ chức triển khai thi công đối với các phân đoạn đã có mặt bằng (8 km/23,1 km trên địa phận tỉnh Ninh Thuận và 15 km/17,1 km trên địa phận tỉnh Lâm Đồng).
UBND tỉnh Ninh Thuận đề cập, nguyên nhân giải ngân thấp là đến đầu tháng 11/2023, Dự án thành phần 2 - Đường từ xã Ma Nới, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận đi ngã tư Tà Năng, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng đang vướng công tác giải phóng mặt bằng, đặc biệt là công tác lập hồ sơ chuyển đổi đất rừng và công tác lập thủ tục xin chuyển đổi rừng sang đất khác.
“Hiện chủ đầu tư đang tích cực phối hợp với các đơn vị có liên quan để hoàn thiện hồ sơ làm việc với các Bộ, ngành Trung ương để thẩm định trước khi trình Thủ tướng Chính phủ chấp thuận, công việc này mất rất nhiều thời gian”, UBND tỉnh Ninh Thuận thông tin.
Được biết, Dự án có thời gian thực hiện từ năm 2022 đến năm 2025.
-
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025