
-
Phát triển kinh tế Việt Nam tầm nhìn năm 2045 - Bài 3: Cương lĩnh hành động đồng bộ và chủ động kiểm soát từ xa
-
Luật Đầu tư mới phân cấp tối đa thủ tục đầu tư về địa phương
-
Vingroup đề xuất nghiên cứu đầu tư cầu vượt biển nối Cần Giờ với Vũng Tàu
-
Thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công: Đảm bảo tính bền vững, ổn định cho nền kinh tế
-
TP.HCM sắp khởi công hàng loạt dự án hạ tầng và văn hóa -
Chuyển động mới tại Dự án nâng đời sân bay Phú Quốc vốn 22.000 tỷ đồng
![]() |
Ông Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận trong đợt kiểm tra tiến độ Dự án Đường nối từ thị trấn Tân Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận đi ngã tư Tà Năng, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng. Ảnh: Hữu Tín. |
HĐND tỉnh Ninh Thuận vừa thông qua 2 nghị quyết liên quan đến Dự án Đường nối từ thị trấn Tân Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận đi ngã tư Tà Năng, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.
Theo đó, HĐND tỉnh Ninh Thuận thông qua nghị nguyết thống nhất sử dụng ngân sách của tỉnh để hỗ trợ tỉnh Lâm Đồng thực hiện hoạt động đầu tư công đối với Dự án này trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng với số tiền 365.369 triệu đồng.
Ngân sách tỉnh Ninh Thuận thực hiện trên địa bàn tỉnh này là 1.129.377 triệu đồng.
Cùng với nghị quyết trên, HĐND tỉnh Ninh Thuận cũng thông qua Nghị quyết số 10/NQ-HĐND về điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án. Nội dung điều chỉnh về tổng chiều dài tuyến và cơ cấu tổng mức đầu tư so với Nghị quyết số 62/NQ-HĐND, ngày 10/12/2020.
Theo đó, tổng chiều dài tuyến đường khoảng 63,32 km (so với trước đây là 62,5 km, tăng 0,82 km). Trong đó, tuyến qua địa phận tỉnh Ninh Thuận dài khoảng 46,22 km (tăng 0,82 km, trước đây 45,4 km); tuyến qua địa phận tỉnh Lâm Đồng giữ nguyên chiều dài (17,1 km).
Cụ thể, Dự án thành phần 1 - Đường từ thị trấn Tân Sơn đến xã Ma Nới, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận, chiều dài tuyến khoảng 22,283 km (trước 22,3 km)
Dự án thành phần 2 - Đường từ xã Ma Nới, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận đến ngã tư Tà Năng, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, với chiều dài tuyến khoảng 41,037 km (trước 40,2 km). Trong đó, đoạn qua địa phận tỉnh Ninh Thuận (từ xã Ma Nới đến điểm giáp ranh giữa tỉnh Ninh Thuận với tỉnh Lâm Đồng) dài khoảng 23,937 km (tăng hơn 0,83 km).
Về tổng mức đầu tư của Dự án vẫn giữ nguyên 1.494.746 triệu đồng (không thay đổi) và không thay đổi tổng mức đầu tư Dự án thành phần 1 (399,7 tỷ đồng).
Tuy nhiên, trong tổng mức đầu tư của Dự án thành phần 2 (hơn 1.095 tỷ đồng) được điều chỉnh cơ cấu tổng mức đầu tư. Đoạn qua từ xã Ma Nới đến điểm giáp ranh giữa tỉnh Ninh Thuận với tỉnh Lâm Đồng có tổng mức đầu tư khoảng 729.677 triệu đồng; đoạn qua địa phận tỉnh Lâm Đồng có tổng mức đầu tư khoảng 365.369 triệu đồng.
Theo báo cáo của UBND tỉnh Ninh Thuận, tính đến ngày 9/11/2023, kế hoạch năm 2023 bố trí của Dự án là 351.321 triệu đồng, nâng tổng vốn bố trí 1.104.098 triệu đồng; đã giải ngân đến ngày 31/10/2023 là 137.936 triệu đồng, đạt 55% kế hoạch.
Tại thời điểm này, Dự án thành phần 1 đã cơ bản hoàn thành các khối lượng công việc theo thiết kế và hoàn thành trong tháng 10/2023.
Dự án thành phần 2, các nhà thầu thi công tập trung tổ chức triển khai thi công đối với các phân đoạn đã có mặt bằng (8 km/23,1 km trên địa phận tỉnh Ninh Thuận và 15 km/17,1 km trên địa phận tỉnh Lâm Đồng).
UBND tỉnh Ninh Thuận đề cập, nguyên nhân giải ngân thấp là đến đầu tháng 11/2023, Dự án thành phần 2 - Đường từ xã Ma Nới, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận đi ngã tư Tà Năng, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng đang vướng công tác giải phóng mặt bằng, đặc biệt là công tác lập hồ sơ chuyển đổi đất rừng và công tác lập thủ tục xin chuyển đổi rừng sang đất khác.
“Hiện chủ đầu tư đang tích cực phối hợp với các đơn vị có liên quan để hoàn thiện hồ sơ làm việc với các Bộ, ngành Trung ương để thẩm định trước khi trình Thủ tướng Chính phủ chấp thuận, công việc này mất rất nhiều thời gian”, UBND tỉnh Ninh Thuận thông tin.
Được biết, Dự án có thời gian thực hiện từ năm 2022 đến năm 2025.

-
Phát triển kinh tế Việt Nam tầm nhìn năm 2045 - Bài 3: Cương lĩnh hành động đồng bộ và chủ động kiểm soát từ xa
-
Luật Đầu tư mới phân cấp tối đa thủ tục đầu tư về địa phương
-
Vingroup đề xuất nghiên cứu đầu tư cầu vượt biển nối Cần Giờ với Vũng Tàu
-
Thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công: Đảm bảo tính bền vững, ổn định cho nền kinh tế
-
TP.HCM sắp khởi công hàng loạt dự án hạ tầng và văn hóa -
Chuyển động mới tại Dự án nâng đời sân bay Phú Quốc vốn 22.000 tỷ đồng -
Cà Mau chấp thuận chủ trương đầu tư dự án nhà ở xã hội vốn hơn 505 tỷ đồng -
TP.HCM đã giải ngân được 49,9% vốn đầu tư công trong 9 tháng -
Cơ hội nâng đời sớm Cảng hàng không quốc tế Long Thành -
Khởi công cầu vượt vịnh Rạch Giá hơn 3.900 tỷ đồng; Duyệt đầu tư dự án sân golf 629 tỷ đồng -
Vĩnh Long kiến nghị giảm 15.000 căn nhà ở xã hội theo chỉ tiêu được giao
-
Mỹ Tho Central Complex: Sức hút của bất động sản truyền đời, sổ đỏ lâu dài
-
Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa 4 với ứng dụng đổi mới về công nghệ số
-
Giải thưởng Bùi Xuân Phái gọi tên VEC: Tình yêu Hà Nội trong một tầm vóc mới
-
Xây chắc “mỏ dầu” dữ liệu, đưa kinh tế tư nhân “cất cánh”
-
Trường Đại học Y Hà Nội, Vinmec và VinUni hợp tác xây dựng hệ sinh thái học thuật y tế chuẩn thế giới
-
Chuyển đổi số: Con đường tất yếu của sản xuất Việt