Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Ninh Thuận khẩn cấp lập danh sách người tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 thứ 61
Hoàng Anh - 17/03/2020 11:38
 
Sau khi phát hiện 1 trường hợp trên địa bàn tỉnh nhiễm bệnh Covid-19, Ninh Thuận đã tiến hành họp khẩn và triển khai quyết liệt các giải pháp chống dịch.

UBND tỉnh Ninh Thuận vừa ban hành chỉ thị hỏa tốc để đẩy mạnh phòng, chống dịch Covd-19 trên địa bàn tỉnh, khi địa phương lần đầu tiên ghi nhận 1 trường hợp  dương tính với Covid-19.

Theo báo cáo nhanh của Trung tâm kiểm soát dịch bệnh (CDC) Ninh Thuận, ca 61 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam là bệnh nhân nam, 42 tuổi, địa chỉ ở thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận.

Bệnh nhân 61 đi Malaysia ngày 27/2 và về Việt Nam ngày 4/3 trên chuyến bay VJ826 từ Malaysia về Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Ngày 5/3, đón xe Phương Trang về địa phương. Sau khi về địa phương đến ngày 9/3, bệnh nhân có biểu hiện mệt mỏi, sau đó đến Trạm Y tế xã Phước Nam và Trung tâm Y tế huyện Ninh Phước khám. Đến ngày 15/3, bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám và điều trị. Tại đây bệnh nhân được lấy mấu gửi xét nghiệm và cho kết quả dương tính với Sars-CoV-2.

Hiện nay, bệnh nhân đang được điều trị tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận.

CDC tỉnh cho biết, qua nắm bắt ban đầu, bệnh nhân đi Malaysia cùng 6 người và cùng về địa phương theo một số chuyến bay khác nhau, trong đó 4 người ở xã Phước Nam và 2 người ở xã Phước Hải (Ninh Phước). Khi về địa phương bệnh nhân này cũng đến một số khu vực khác.

Tỉnh Ninh Thuận tổ chức họp khẩn để triển khai các giải pháp phòng chống dịch Covid-19.
Tỉnh Ninh Thuận tổ chức họp khẩn để triển khai các giải pháp phòng chống dịch Covid-19.

Ngay trong đêm 16/3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Ninh Thuận đã họp khẩn triển khai các giải pháp phòng, chống bệnh Covid-19.

Ông Lê Văn Bình, Phó chủ tịch UBND tỉnh, yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương phải quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19. Cần có thái độ ứng xử diễn biến tình huống dịch bệnh phức tạp hơn, vừa cương quyết nhưng phải bình tĩnh, không chủ quan, mục tiêu không để dịch lây lan. Chủ động trong mọi tình huống với phương châm “bốn tại chỗ”. Cần phải công khai, minh bạch thông tin để người dân nắm bắt, chủ động phòng, ngừa. Tăng cường công tác giám sát, phát hiện các trường hợp nghi nhiễm COVID-19.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận giao Sở Y tế phối hợp với Công an tỉnh, các địa phương và bệnh nhân điều tra lập danh sách F1, F2 tiếp xúc với bệnh nhân. Đối với trường hợp F1 khẩn trương tổ chức cách ly tập trung ngay tại khoa nội Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Triển khai công tác điều trị cho bệnh nhân 61 theo đúng phác đồ và quy định hướng dẫn của Bộ Y tế, đảm bảo an toàn cho cộng đồng và nhân viên y tế tiếp xúc với người bệnh.

Tỉnh Ninh Thuận ghi nhận trường hợp đầu tiên nhiễm Covid-19.
Tỉnh Ninh Thuận ghi nhận trường hợp đầu tiên nhiễm Covid-19.
Thiên Tân Solar Ninh Thuận hòa lưới điện quốc gia
Thêm một nhà máy điện mặt trời của Tập đoàn Thiên Tân hòa lưới điện quốc gia tại tỉnh Ninh Thuận. Đây là dự án điện mặt trời thứ 2 của...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư