-
Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đón hơn 836.000 lượt khách trong 9 tháng
-
Cẩm Thanh lọt Top 50 làng đẹp nhất thế giới năm 2025
-
Khánh Hòa và Đắk Lắk hợp tác về văn hóa, du lịch
-
GOm Show - Bản giao hưởng đêm của đất, nước và âm thanh giữa lòng Hà Nội
-
Du lịch Việt Nam tiếp tục thăng hoa, hút hàng triệu khách ngoại -
Hà Nội: Điểm đến hòa quyện ký ức và tương lai
khách du lịch tham quan vườn nho ở Ninh Thuận. Ảnh: Thành Danh. |
Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Đầu tư – baodautu.vn, ông Nguyễn Văn Hòa, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận cho biết, vào thời điểm chưa có dịch COVID-19, thị trường khách du lịch Ấn Độ là con số khiêm tốn đối với cả nước cũng như tỉnh Ninh Thuận, chưa khai thác được tiềm năng của hai bên. Vì vậy cần có những thỏa thuận hợp tác giữa các doanh nghiệp Ấn Độ và Ninh Thuận để phát triển du lịch bền vững.
Theo ông Hòa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hiện đang tham mưu UBND tỉnh Ninh Thuận chuẩn bị tổ chức đón Đoàn Famtrip với sự tham dự của 20 công ty lữ hành đến từ 13 bang của Ấn Độ do Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM tổ chức để khảo sát các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh (dự kiến ngày 12/4).
Dự kiến, lộ trình đoàn sẽ khảo sát các địa điểm gồm Bảo tàng tỉnh, Trung tâm nghiên cứu văn hóa Chăm, Tháp Pô Klông Garai, Làng gốm Bàu Trúc, Làng dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp, Hang Rái, làng Nho An Thái và vịnh Vĩnh Hy.
Đồng thời, tỉnh cũng sẽ tổ chức gặp gỡ chia sẻ thông tin về du lịch giữa các doanh nghiệp du lịch Ninh Thuận với các doanh nghiệp Ấn Độ (dự kiến ngày 13/4).
Mục đích 2 sự kiện này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận thông tin để tiếp tục quảng bá tiềm năng về du lịch của tỉnh với các doanh nghiệp du lịch Ấn Độ nhằm mở rộng thị trường khách du lịch quốc tế; góp phần phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh vào năm 2030.
Về tiềm năng khách du lịch Ấn Độ, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận đánh giá, theo thống kê phân tích, đánh giá từ Tổng cục Du lịch Việt Nam, nhóm 10 quốc gia hiện đang tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam gồm Mỹ, Australia, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Malaysia, Thái Lan, Đức và đặc biệt là Ấn Độ. Với dân số trên 1,4 tỷ người, Ấn Độ là một thị trường đầy tiềm năng, cùng với việc 3 hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air và Indigo đang khai thác hàng chục đường bay kết nối giữa các thành phố của 2 quốc gia.
“Với 21 đường bay thẳng, trên 60 chuyến bay mỗi tuần sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại giữa hai nước Việt Nam – Ấn Độ, mở ra cơ hội lớn cho ngành du lịch Ninh Thuận trong việc phục hồi và thu hút khách quốc tế đến Ninh Thuận sau đại dịch COVID-19”, ông Hòa đánh giá.
Bên cạnh đó, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận cho rằng, Vùng duyên hải Nam Trung Bộ có những công trình, văn hóa Chăm mang nét tương đồng với văn hóa Ấn Độ, nên dễ dàng có sự giao thoa và phát triển các sản phẩm du lịch văn hóa. Đặc biệt, Ninh Thuận có quần thể 3 tháp Chăm gồm Pô Klông Garai - Pô Rômê - Hòa Lai là di sản văn hóa vật thể cấp quốc gia, Làng nghề dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp và Làng nghề gốm Chăm Bàu Trúc.

-
Du lịch Việt Nam tiếp tục thăng hoa, hút hàng triệu khách ngoại -
"Lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội" lần thứ nhất diễn ra từ ngày 10 - 12/10/2025 -
Hà Nội: Điểm đến hòa quyện ký ức và tương lai -
Lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội: Cầu nối văn hóa, nghệ thuật và lòng nhân ái -
OTA và du lịch địa phương: Hợp tác để bứt phá -
Capella Hanoi trở thành khách sạn Việt Nam đầu tiên đạt 3 sao Michelin Key 2025 -
Vietnam Airlines mở đường bay thẳng Hà Nội - Cebu (Philippines)
-
NovaGroup tăng tốc tái cấu trúc, mở “đường băng” đón nhân sự tài năng
-
Việt Nam - EU 2025: Khai phá những xung lực mới
-
Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Takao nhận giải thưởng quốc tế - Khẳng định vị thế doanh nhân Việt
-
OPL Logistics được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025
-
Hợp tác với hai đối tác Ý và Áo, Stavian khởi động dự án nhựa tái chế ở Thanh Hóa
-
SeABank thông báo mời thầu