Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Nissan Almera và Nissan Navara phiên bản mới ra mắt với tiêu chuẩn khí thải Euro 5
Hoàng Minh - 15/07/2022 09:15
 
Nissan Navara và Nissan Almera bán tại Việt Nam đều có 2 phiên bản, được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan và bảo hành 05 năm hoặc 100.000 km tùy điều kiện nào đến trước.

Công ty TNHH Phát triển Công nghiệp Ô tô Việt Nam (VAD) – Nhà phân phối độc quyền thương hiệu Nissan chính thức ra mắt mẫu xe bán tải Nissan Navara và mẫu sedan Nissan Almera phiên bản mới, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5.

“Việc mang đến những sản phẩm với tiêu chuẩn khí thải mới không chỉ là trách nhiệm của thương hiệu với môi trường và người tiêu dùng mà còn thể hiện định hướng của Nissan về một tương lai không phát thải”, lãnh đạo của VAD chia sẻ.

Bên cạnh những giá trị bền vững về vận hành vượt trội, sự bền bỉ, mức tiêu hao nhiên liệu ấn tượng, các phiên bản mới của Nissan Navara và Nissan Almera đều được trang bị những nâng cấp giá trị, đảm bảo trải nghiệm lái hài lòng nhất cho người sử dụng.”

Với phiên bản này, Nissan Navara sẽ được trang bị động cơ mới Turbo kép 2.3L giúp nâng tầm về sức mạnh, lực kéo cũng như khả năng bứt tốc, và đặc biệt, cho cảm giác lái êm ái vượt trội. Động cơ Turbo kép 2.3L cho sức mạnh 190Ps tại 3.750 vòng/phút và mô men xoắn cực đại, 450 Nm tại vòng tua động cơ thấp hơn so với kiểu loại động cơ tiền nhiệm, cụ thể là 1.500 – 2.500 vòng/phút.

Điểm khác biệt cơ bản của động cơ mới so với động cơ cũ là việc trang bị thêm một turbo tăng áp nữa, giúp tăng hiệu quả đốt cháy nhiên liệu, đồng thời mang lại hiệu suất vận hành ở mức độ cao hơn trước đây.

Bên cạnh đó, việc động cơ mới được trang bị thêm một turbo tăng áp hoạt động ở dải vòng tua thấp sẽ giúp đạt mô men xoắn cực đại tại vòng tua động cơ thấp hơn (1500 rpm) cũng như duy trì được mô men xoắn cực đại dài hơn trong khoảng 1500-2500 rpm. Với thông số như vậy, động cơ sẽ có khả năng tăng tốc ban đầu và lực kéo tốt hơn, tăng khả năng tải nặng tức thời và tiết kiệm nhiên liệu

Ngoài ra, Nissan Navara phiên bản mới còn có thêm nhiều thay đổi về hệ thống xử lý khí thải, tiêu biểu ở đây là Bộ lọc hạt (DPF) và sự thay đổi ở bộ chuyển đổi chất xúc tác (Catalyst converter), giúp mẫu xe đạt được mức tiêu chuẩn khí thải Euro 5.

Mẫu bán tải này vẫn giữ kích thước tổng thể là 5.260 x 1.850 x 1.860 mm trên phiên bản 4WD cao cấp và 5.260 x 1.875 x 1.855 mm trên phiên bản thể thao Pro4X cùng chiều dài cơ sở 3.150 mm, tạo cho chiếc xe không gian rộng rãi và thoáng đãng.

Nissan Navara là mẫu bán tải duy nhất trong phân khúc được trang bị camera toàn cảnh 360°. Đặc biệt, cả hai phiên bản Navara 4WD Cao Cấp & Pro4X đều được trang bị thêm tính năng offroad monitor. Với tính năng này, ở chế độ 2 cầu chậm, người lái có thể quan sát rõ địa hình xung quanh, kể cả vị trí chính xác đặt bánh xe trước. Bên cạnh đó, hệ thống cảnh báo va chạm (MOD) cũng được tích hợp trên màn hình và sẽ kích hoạt khi phát hiện vật thể di chuyển lại gần xe, giúp tránh khỏi những va chạm đáng tiếc.

Khả năng cách âm trên Nissan Navara được cải tiến vượt trội nhờ việc bổ sung vật liệu cách âm 3 lớp, vật liệu hấp thụ tiếng ồn giữa khoang động cơ và cabin. Ngoài ra, cửa kính xe cũng là loại kính cách âm chuyên dụng, bao gồm 2 lớp kính bên ngoài và 1 lớp màng giảm âm chính giữa, đảm bảo triệt tiêu tối đa tiếng ồn ngoài môi trường vọng vào và cải thiện chất lượng âm thanh bên trong khoang xe.

Nissan Navara có khả năng chở hàng lên đến 950 kg. Chiều cao thùng xe cũng được tăng thêm 50 mm, kết hợp với thanh giằng tiện dụng, nắp thùng sau trợ lực thanh xoắn giúp vận chuyển, tháo dỡ hàng hóa tiện lợi và nhanh chóng hơn. Ngoài ra, thiết kế hệ thống lò xo kép 2 tầng với thanh lò xo dày hơn trên Nissan Navara cũng giúp xe dễ dàng vận hành với tải trọng nặng, loại bỏ tình trạng xệ, lún khi di chuyển.

Nissan Navara phiên bản Pro4X, ngoài động cơ mới, mẫu xe sẽ được cập nhật thêm lốp đa địa hình phong cách rally.

Phiên bản

Navara 4WD Cao Cấp

Navara PRO4X

Giá bán lẻ đề xuất (VNĐ)

945.000.000

970.000.000

Nissan Almera được giới thiệu tại thị trường Việt Nam lần đầu tiên vào tháng 8/2021, sau gần một năm ra mắt, với sự chào đón và đánh giá tích cực từ người dùng cùng giới chuyên môn, Nissan chính thức giới thiệu phiên bản mới cho mẫu B-sedan nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, đi kèm hàng loạt những cải tiến hấp dẫn, nhằm mang đến trải nghiệm hài lòng nhất cho khách hàng.

Ngoài việc nâng cấp về tiêu chuẩn khí thải Euro 5, Nissan Almera phiên bản CVT cao cấp được thiết kế với một loạt những cải tiến nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng, bao gồm: Gập gương tự động, đèn pha tự động, ghế da với tính năng phản xạ nhiệt cao cấp, màn hình giải trí 8 inch kết nối Android auto và Apple carplay, điều hòa nâng cấp và gương chiếu hậu trong tràn viền.

Bên cạnh đó, phiên bản Nissan Almera CVT tiêu chuẩn cũng sẽ được nâng cấp lên chuẩn khí thải mới và trang bị thêm gương chiếu hậu gập điện, tích hợp đèn LED báo rẽ.

Nissan Almera có khả năng tiết kiệm nhiên liệu đặc biệt ấn tượng trên cả điều kiện vận hành trong và ngoài đô thị. Với mức tiêu thụ nhiên liệu khi vận hành trên đường trường ở mức, 4.5L/100 km đối với bản Almera CVT tiêu chuẩn, Nissan Almera tạo ra một chuẩn mực mới cho các xe B-Sedan. Điều này có được nhờ vào động cơ Turbo 1.0L và những nâng cấp ấn tượng về công nghệ của Nissan, bao gồm:

Công nghệ Mirror Bore Coating vốn chỉ được áp dụng trên siêu xe thể thao Nissan GTR, giúp tiết kiệm nhiên liệu bằng cách giảm ma sát bên trong động cơ. Bên cạnh đó, công nghệ này sử dụng một lớp phủ siêu mỏng giúp tăng khả năng dẫn nhiệt, dẫn đến hiệu suất làm mát tốt hơn và động cơ hoạt động êm hơn, đồng thời cải thiện hiệu suất của toàn bộ động cơ.

Hệ thống Idling Stop - cho phép tạm ngắt động cơ khi không cần thiết nhằm tối ưu nhiên liệu.

Mức giá bán lẻ đề xuất đã bao gồm VAT cho Nissan Almera hoàn toàn mới như sau:

Phiên bản

Almera CVT

Almera CVT Cao Cấp

Giá bán lẻ đề xuất (VNĐ)

539.000.000

595.000.000

.

Xe bán tải có thể thay thế xe gia đình?
Bắt nguồn từ một phương tiện chuyên chở hàng hoá thông dụng, hiện nay xe bán tải ngày càng được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng và lựa...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư