Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 12 tháng 05 năm 2024,
Nối cánh tay dài vươn biển
Sĩ Chức - 19/05/2013 07:13
 
Đài Thông tin Duyên hải Thanh Hóa đang góp một phần công sức của mình vào sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
TIN LIÊN QUAN

Là một trong số 32 Đài trực thuộc hệ thống các Đài TTDH Việt Nam, (thuộc Công ty TNHH MTV Thông tin điện tử Hàng hải Việt Nam – VISHIPEL). Đài Thông tin Duyên hải (TTDH) Thanh Hóa được thành lập từ năm 2003, nhằm cung cấp các dịch vụ thông tin, phục vụ tất cả các ngành kinh tế; đặc biệt là kinh tế biển, phục vụ thông tin trên tất cả các cự từ cận bờ, xa bờ đến thông tin vệ tinh toàn cầu…

Đội ngũ cán bộ nhân viên của Đài luôn đồng hành cùng ngư dân

Với chiều dài 102 km bờ biển, Thanh Hóa là địa phương có tiềm năng đánh bắt hải sản vô cùng to lớn. Hiện tại tỉnh này có khoảng 8 nghìn tàu thuyền của ngư dân, trong đó trên 700 tàu có công xuất từ 90 CV trở lên và thường xuyên khai thác đánh bắt xa bờ.

Trong gần 10 năm qua, tập thể cán bộ nhân viên Đài TTDH Thanh Hóa đã có những hoạt động tích cực trong việc thực hiện nhiệm vụ: trực canh cấp cứu liên tục, thường xuyên 24/ 24 giờ, 7 ngày trong tuần (kể cả ngày lễ và ngày tết) trên các tần số 7903 kHz, Kênh 70 DSC, Kênh 16 VHF, thu nhận và phát đi hàng chục nghìn thông tin cấp cứu, cứu nạn; phát quảng bá cảnh báo hành hải và dự báo khí tượng trên tần số 7906 kHz, Kênh 16 VHF ; phục vụ thông tin kinh tế biển trên tần số 7960 kHz, tần số 5271 kHz… từ đó góp phần hạn chế tai nạn rủi do trên biển đối với ngư dân.

Công việc hàng ngày dõi theo những đoàn tàu ra khơi và đồng hành cùng với Ngư dân, giúp ngư dân “nối cánh tay dài trên biển”, Đài TTDH Thanh Hóa đang góp một phần công sức của mình vào sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư