-
Trình làng Hệ sinh thái chuyển đổi số toàn diện cấp xã -
Hà Nội mở đường cho thể chế vốn đầu tư mạo hiểm thời đổi mới sáng tạo -
Gần 400 triệu USD vốn đầu tư mạo hiểm đổ vào thị trường Việt Nam -
IAEA đánh giá Việt Nam "hai tốt" trong tiếp cận, phát triển điện hạt nhân -
Giải cơn khát nhân lực bán dẫn -
Khuyến khích doanh nghiệp đầu tư xây dựng hạ tầng IoT giao thông thông minh
Các nội dung do người dùng tạo ra (User-Generated Content - UGC) bao gồm toàn bộ bài viết đánh giá, video trải nghiệm sản phẩm, hình ảnh, bình luận… xuất hiện trên nền tảng số. Khác với những nội dung được doanh nghiệp đầu tư sản xuất, UGC thường mang tính chân thực, khách quan và dễ dàng tác động tới tâm lý của nhiều người dùng khác. Đây chính là điểm mạnh và cũng là giá trị lớn nhất mà nội dung dạng UGC mang lại cho doanh nghiệp, đặc biệt các start-up vừa bước chân vào thị trường.
Khách hàng ngày càng thông minh và hoài nghi quảng cáo. Họ tin tưởng bạn bè, người thân và những người dùng khác hơn thông điệp từ thương hiệu. Xây dựng UGC chính là lời chứng thực chân thật và khách quan nhất, phá vỡ mọi rào cản phòng thủ của người mua, giúp thương hiệu dần tạo sự tin tưởng với người dùng.
Không chỉ giúp tạo dựng niềm tin, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi, UGC còn mang lại hiệu quả tối ưu về chi phí. Thay vì phải chi hàng tỷ đồng cho việc sản xuất nội dung quảng cáo chuyên nghiệp, doanh nghiệp có thể khai thác nguồn tài nguyên nội dung phong phú từ chính cộng đồng khách hàng. Mỗi người dùng, với những chia sẻ chân thực, có thể trở thành một kênh truyền thông tiềm năng, góp phần mở rộng phạm vi tiếp cận mà không làm gia tăng ngân sách marketing.
Bên cạnh đó, việc khuyến khích người tiêu dùng tham gia sáng tạo nội dung cũng giúp doanh nghiệp xây dựng cộng đồng khách hàng trung thành. Khi trở thành một phần của câu chuyện thương hiệu, khách hàng không đơn thuần là người mua, mà còn đóng vai trò như những đại sứ thương hiệu tự nguyện. Qua các nội dung do người dùng tạo ra, doanh nghiệp có thể thu thập phản hồi, ý kiến giá trị để liên tục hoàn thiện sản phẩm, dịch vụ.
Để phát huy tối đa hiệu quả từ UGC, doanh nghiệp có thể triển khai nhiều hình thức khuyến khích, như tạo các chiến dịch hashtag, tổ chức cuộc thi, minigame, vinh danh những nội dung xuất sắc từ khách hàng hoặc xây dựng chương trình hợp tác với những người tiêu dùng có sức ảnh hưởng (KOC) nhằm hệ thống hóa nguồn nội dung chất lượng.
Trong kỷ nguyên truyền thông số, marketing không còn là cuộc chơi “top-down”, nơi thương hiệu nói, khách hàng nghe. Thay vào đó, mô hình tiếp thị “bottom-up”, đặt khách hàng vào vị trí trung tâm, đang chứng minh được sức mạnh bền vững. Doanh nghiệp nào biết cách khai thác hiệu quả UGC sẽ nắm giữ lợi thế cạnh tranh dài hạn trong hành trình chinh phục niềm tin và trái tim của người tiêu dùng.
-
Giải cơn khát nhân lực bán dẫn -
Khuyến khích doanh nghiệp đầu tư xây dựng hạ tầng IoT giao thông thông minh -
Sự ra đi của K+ và lời cảnh báo cho truyền hình trả tiền -
Doanh nghiệp công nghệ Việt cần một thị trường để lớn lên -
5 dự báo công nghệ cho 2026 và tương lai xa hơn: Kỷ nguyên mới của AI -
Việt Nam chủ động phát triển vệ tinh cỡ nhỏ -
Hà Nội hỗ trợ doanh nghiệp tham gia phát triển các ứng dụng, dịch vụ số
-
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn -
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam
