
-
Truy vết tội phạm mạng bằng phần mềm pháp y kỹ thuật số
-
Rò rỉ dữ liệu - “bóng ma” ám ảnh doanh nghiệp
-
Giả mạo Tổng đài các hãng taxi trên không gian mạng
-
Đà Nẵng tận dụng tối đa cơ chế đặc thù thí điểm sandbox cho các công nghệ mới
-
CMC mời đối tác Châu Âu đầu tư vào Trung tâm dữ liệu siêu lớn -
Ứng dụng thanh toán của Việt Nam gia nhập thị trường lớn nhất thế giới
Các nội dung do người dùng tạo ra (User-Generated Content - UGC) bao gồm toàn bộ bài viết đánh giá, video trải nghiệm sản phẩm, hình ảnh, bình luận… xuất hiện trên nền tảng số. Khác với những nội dung được doanh nghiệp đầu tư sản xuất, UGC thường mang tính chân thực, khách quan và dễ dàng tác động tới tâm lý của nhiều người dùng khác. Đây chính là điểm mạnh và cũng là giá trị lớn nhất mà nội dung dạng UGC mang lại cho doanh nghiệp, đặc biệt các start-up vừa bước chân vào thị trường.
Khách hàng ngày càng thông minh và hoài nghi quảng cáo. Họ tin tưởng bạn bè, người thân và những người dùng khác hơn thông điệp từ thương hiệu. Xây dựng UGC chính là lời chứng thực chân thật và khách quan nhất, phá vỡ mọi rào cản phòng thủ của người mua, giúp thương hiệu dần tạo sự tin tưởng với người dùng.
Không chỉ giúp tạo dựng niềm tin, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi, UGC còn mang lại hiệu quả tối ưu về chi phí. Thay vì phải chi hàng tỷ đồng cho việc sản xuất nội dung quảng cáo chuyên nghiệp, doanh nghiệp có thể khai thác nguồn tài nguyên nội dung phong phú từ chính cộng đồng khách hàng. Mỗi người dùng, với những chia sẻ chân thực, có thể trở thành một kênh truyền thông tiềm năng, góp phần mở rộng phạm vi tiếp cận mà không làm gia tăng ngân sách marketing.
Bên cạnh đó, việc khuyến khích người tiêu dùng tham gia sáng tạo nội dung cũng giúp doanh nghiệp xây dựng cộng đồng khách hàng trung thành. Khi trở thành một phần của câu chuyện thương hiệu, khách hàng không đơn thuần là người mua, mà còn đóng vai trò như những đại sứ thương hiệu tự nguyện. Qua các nội dung do người dùng tạo ra, doanh nghiệp có thể thu thập phản hồi, ý kiến giá trị để liên tục hoàn thiện sản phẩm, dịch vụ.
Để phát huy tối đa hiệu quả từ UGC, doanh nghiệp có thể triển khai nhiều hình thức khuyến khích, như tạo các chiến dịch hashtag, tổ chức cuộc thi, minigame, vinh danh những nội dung xuất sắc từ khách hàng hoặc xây dựng chương trình hợp tác với những người tiêu dùng có sức ảnh hưởng (KOC) nhằm hệ thống hóa nguồn nội dung chất lượng.
Trong kỷ nguyên truyền thông số, marketing không còn là cuộc chơi “top-down”, nơi thương hiệu nói, khách hàng nghe. Thay vào đó, mô hình tiếp thị “bottom-up”, đặt khách hàng vào vị trí trung tâm, đang chứng minh được sức mạnh bền vững. Doanh nghiệp nào biết cách khai thác hiệu quả UGC sẽ nắm giữ lợi thế cạnh tranh dài hạn trong hành trình chinh phục niềm tin và trái tim của người tiêu dùng.

-
Đà Nẵng tận dụng tối đa cơ chế đặc thù thí điểm sandbox cho các công nghệ mới -
CMC mời đối tác Châu Âu đầu tư vào Trung tâm dữ liệu siêu lớn -
Ứng dụng thanh toán của Việt Nam gia nhập thị trường lớn nhất thế giới -
VNPT được vinh danh "Không gian trưng bày tiêu biểu" -
Đà Nẵng đặt mục tiêu quy mô kinh tế số đạt 35 - 40% GRDP -
Cảnh báo bẫy lừa xuyên biên giới, AI, deepfake để chiếm đoạt tài sản -
Việt Nam sẽ có Luật Trí tuệ nhân tạo
-
Acecook Happy Scholarship 2025: Lan tỏa hạnh phúc, chắp cánh ước mơ cho học sinh, sinh viên
-
SeABank cung cấp giải pháp tài chính toàn diện, đồng hành cùng doanh nghiệp FDI khai phá cơ hội
-
De Heus Việt Nam - Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025 lần thứ 4 liên tiếp
-
DXC Việt Nam: Vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" và kỷ niệm 30 năm đầy tự hào
-
Hồng An Happy House - Đón bình an, đón cơ hội vàng
-
Thư mời chào sơ bộ tàu bay thân rộng của Vietnam Airlines