-
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Xanh SM cam kết dịch vụ "5 xanh tốt", không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng -
VinFast trở thành thương hiệu ô tô chiếm thị phần số 1 Việt Nam năm 2024 -
BYD triển khai chương trình ngày hội chăm sóc xe với nhiều ưu đãi hấp dẫn -
Hyundai Thành Công xuất khẩu xe Palisade sang Thái Lan
Cực chẳng đã, không thể gọi taxi, giữa trưa tôi phải lái xe vào phố. Ngó qua cửa sổ nhìn ra chiếc xe ngoài sân như tan chảy dưới cái nắng thiêu đốt. Vẫn phải đi, không đừng được, tôi vác một số đồ lỉnh kỉnh lao ra xe, nắng trắng xóa.
Chừng 10 bước chân ra tới xe mà mồ hôi đã đổ nhễ nhại. Mở cửa xe luồng hơi nóng phả vào mặt còn khủng khiếp hơn cái nóng từ mặt đường hập lên. Ngoài trời ước chừng 40 độ C thì hơi nóng trong xe phải tới cả 100 độ C. Vội vã nổ máy, chẳng may chạm tay vào vô-lăng mà như chạm vào miếng sắt nung. Để nhiệt độ mức thấp nhất, quạt gió mạnh nhất, tất cả các cửa xe đều mở. Tôi phơi nắng để thực hiện các thao tác hạ nhiệt, phải tới 5 phút không khí trong xe mới ở mức cơ thể chịu đựng được.
Tôi chui vào trong xe khi quần áo mặt mũi ướt nhẹp mồ hôi, gió điều hòa thổi khiến tôi rùng mình. Hai luồng khí xung đột, mát từ máy lạnh, nóng từ cửa kính ùa vào cơ thể. Vô-lăng vẫn bỏng tay, dây bảo hiểm cũng chưa thể choàng qua người, mọi thứ vẫn còn nóng hổi. Nhỡ tay chạm tay vào chai nước suối bên cánh cửa xe mà như thể nước trong chai đang sôi. Không khí trong xe ngột ngạt đặc quánh.
Xe chầm chậm lăn bánh, tôi điều khiển vô-lăng bằng những đầu ngón tay chạm khẽ. Nắng chiếu thẳng vào kính lái khiến mắt tôi hoa lên nhòa đi trong giây lát. Chân tay bỗng thấy rát. Có vẻ nắng chiếu trực tiếp lên da thịt còn không nóng bằng nắng chiếu vào người qua kính xe. Hắt xì hơi liền ba cái, khi mồ hôi trên cơ thể ngừng lại thì nước mắt, nước mũi bắt đầu chảy ra. Radio thông báo, ngoài kia nhiệt độ hôm nay có thể vượt ngưỡng 40 độ C.
Đây không phải lần đầu tiên tôi lái xe dưới trời nắng, nhưng mỗi lần phải trải qua cực hình này cảm giác sợ hãi lại nguyên vẹn ùa về.
-
Quy định lộ trình áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải đối với xe cơ giới nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp -
Dàn xe BYD đồng hành cùng giải chạy Marathon Quốc tế Di sản Hạ Long -
Triệu hồi để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp cho xe CR-V e:HEV RS -
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Volvo EC40 thuần điện chính thức bán tại Việt Nam -
Ford bị phạt hơn 160 triệu USD vì trì hoãn triệu hồi xe
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025