Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Nỗi lo bùng phát những loại dịch bệnh nguy hại cho xã hội
PV - 12/01/2018 10:33
 
Nước ta là một nước nằm trong khu vực nóng ẩm, chính vì vậy xuất hiện không ít những loài vật gây hại như muỗi, mối, gián…. những loài này chính là con đường lan truyền rất nhiều các loại bệnh dịch khác nhau.

Theo thống kê của Sở y tế Hà Nội, trong năm 2017 vừa qua có đến hơn 100.000 ca mắc bệnh sốt xuất huyết. Một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến dịch bệnh này bùng nổ nhiều trong năm vừa qua chính là do việc ngăn ngừa muỗi không hiệu quả. Không chỉ sốt xuất huyết, rất nhiều dịch bệnh nguy hiểm khác bùng phát cũng do các côn trùng gây hại như bệnh dịch hạch, bệnh não…

Theo Bách khoa tự điển Anh Quốc “Hầu hết các bệnh sốt nặng ở người đều do vi-rút truyền từ côn trùng gây ra”. Chính vì vậy, việc ngăn cản và kiểm soát những côn trùng trở thành vấn đề cấp thiết nhất của xã hội ngày nay.

Với mục tiêu kiểm soát những côn trùng có hại, những người tâm huyết trong lĩnh vực này đã cùng nhau xây dựng PCS vào tháng 11/2009 và liên tục hoàn thiện những nghiên cứu của mình nhằm giúp đỡ xã hội đẩy lùi những dịch bệnh nguy hiểm lan truyền do côn trùng gây hại.

Công ty cổ phần PCS Việt Nam sở hữu một đội ngũ chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kiểm soát sinh vật gây hại, kết hợp với ban cố vấn là những nhà khao học hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực côn trùng học để đưa ra những giải pháp hiệu quả để loại bỏ những loại côn trùng nguy hại này.

Không chỉ có thế, PCS Việt Nam cũng đã đầu tư và sử dụng những trang thiết bị hiện đại với công nghệ hiện đại phù hợp với điều kiện tự nhiên của Việt Nam. Điều đó góp phần đem đến những giải pháp hữu hiệu nhất trong vấn đề ngăn chặn côn trùng gây hại một cách hiệu quả.

Trong tình hình khí hậu và môi trường phức tạp như hiện nay, các loại côn trùng gây hại cũng đang dần biến đổi để thích nghi, để phát triển. Điều đó đòi hỏi những sản phẩm, những giải pháp diệt côn trùng cũng cần được phát triển để phù hợp với từng giai đoạn cụ thể. Hiểu được vấn đề này, PCS đã và đang hợp tác với các nhà nghiên cứu tốt nhất trong ngành côn trùng học như: Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Viện bảo vệ thực vật, Viện sốt rét và côn trùng TW… Tuy nhiên, những công trình nghiên cứu về côn trùng cũng như các giải pháp kiểm soát chúng cũng vẫn còn gặp không ít trở ngại.

Dẫu vậy, trên tinh thần đẩy lùi các dịch bệnh nguy hiểm, PCS Việt Nam đã liên tục tiến hành thử nghiệm và đưa ra các giải pháp hiệu quả như diệt mối bằng phương pháp hóa sinh, phun thuốc diệt muỗi… PCS cam kết ngăn chặn 100% côn trùng mà không gây hại cho con người và môi trường xung quanh.

Để tìm hiểu thêm về các biện pháp kiểm soát côn trùng hiệu quả, vui lòng truy cập: https://vietnampcs.vn/.

Đảm bảo an toàn trong sản xuất, kinh doanh hóa chất
Chính phủ vừa ban hành Nghị định 113/2017/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật hóa chất.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư