Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 21 tháng 05 năm 2024,
Nokia ngừng sử dụng hệ điều hành Symbian
Lan Chi - 13/06/2013 14:03
 
Symbian, hệ điều hành điện thoại di động thịnh hành nhất thế giới một thời, sẽ chấm dứt hiện diện trên thị trường vào cuối mùa hè năm nay.  
TIN LIÊN QUAN
Các sản phẩm chạy hệ điều hành Symbian này sắp trở thành "đồ cổ"

Động thái trên cho phép nhà sản xuất điện thoại di động Phần Lan này tập trung toàn lực vào phần mềm Window dành cho điện thoại vốn đang được thị trường ưa chuộng.

Người phát ngôn của Nokia cho biết, Hãng đã phải mất tới 22 tháng mới cho ra đời được sản phẩm điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Symbian, nhưng với điện thoại chạy hệ điều hành Windows, họ chỉ mất dưới 1 năm.

Thực tế, quyết định trên của Nokia không quá đột ngột, bởi từ đầu năm nay, nhà sản xuất này đã cho biết, sản phẩm PureView 808 sẽ là mẫu điện thoại thông minh cuối cùng chạy hệ điều hành Symbian.

Thời gian gần đây, hệ điều hành Symbian tỏ ra yếu thế hơn hẳn so với các đối thủ cạnh tranh, với chỉ vỏn vẹn 500.000 điện thoại thông minh chạy hệ điều hành này được bán ra, so với dòng máy Lumia tiêu thụ được tới 5,6 triệu chiếc.

Nokia từng một thời làm mưa làm gió trên thị trường điện thoại di động, nhưng nay tất cả đã thay đổi khi các đối thủ cạnh tranh, như Apple, Samsung, tung ra các sản phẩm điện thoại thông minh với những tính năng ưu thế nổi trội. Và trong cuộc đua vừa rồi, Nokia đã bị mất ngôi đầu và ngày càng tỏ ra đuối sức hơn. Cùng với sự thất thế của Nokia, thì việc từ bỏ hệ điều hành Symbian được xem là bước đi cần thiết để nhà sản xuất này tìm hướng phát triển mới.

Việt Nam đang sản xuất Nokia 105
Những chiếc Nokia 105 rất được mong chờ với tư cách là hàng khủng của phân khúc bình dân đã “ra hàng” tại Nhà máy Nokia ở Bắc Ninh.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư