Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Nông dân Việt Nam nhận bằng tiến sĩ danh dự của Đại học Mỹ
Quang Minh - 20/04/2019 11:17
 
Đại học Florida (Mỹ) vừa phối hợp với Viện Quản lý tri thức về công nghệ (Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM) tổ chức lễ trao bằng tiến sĩ danh dự cho ông Đoàn Văn Khanh một nông dân ở Tiền Giang.
.
Ông Đoàn Văn Khanh (bên phải) nhận bằng tiến sĩ danh dự.

Bằng tiến sĩ danh dự là học vị ghi nhận các công trình nghiên cứu về lĩnh vực y học cổ truyền của ông Đoàn Văn Khanh đã được ứng dụng có hiệu quả. Trong đó tiêu biểu là việc sử dụng quả bưởi chế biến ra các loại dược phẩm, dược liệu trị chứng rụng tóc, hói đầu, trị một số bệnh nan y…

PGS-TS. Nguyễn Phục Nghiệp, Viện trưởng Viện Quản lý tri thức về công nghệ cho biết, ông Đoàn Văn Khanh là nông dân đầu tiên trong cả nước vinh dự được Đại học Florida cấp bằng tiến sĩ danh dự về lĩnh vực y học cổ truyền. Điều này cũng có nghĩa là  các sản phẩm y học cổ truyền của ông Khanh đã được phía Mỹ công nhận để phân phối và sử dụng.

Ông Khanh là một nông dân, cựu chiến binh, lương y ở xã Song Thuận, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang, có nhiều năm sử dụng trái bưởi và hoa bưởi, dừa sáp để chế biến ra 28 mặt hàng dược phẩm, dược liệu có giá trị, phục vụ tiêu dùng, trị bệnh cho người dân trong và ngoài nước. Gần đây, ông đã thành lập Doanh nghiệp tư nhân Long Thuận để phát triển các mặt hàng này.

“Tôi hết sức bất ngờ, bởi mục đích nghiên cứu của tôi chỉ là phục vụ việc chăm sóc sức khỏe và kinh doanh cải thiện kinh tế gia đình. Việc được cấp bằng tiến sĩ danh dự khiến tôi hết sức phấn khởi, thúc đẩy tôi tiếp tục nghiên cứu để tạo ra các sản phẩm mới để phục vụ việc chăm sóc sức khỏe con người và đưa y học cổ truyền của Việt Nam tiến lên tầm quốc tế”, ông Khanh nói.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư