
-
Vụ sản xuất bột ngọt, dầu ăn giả: Tạm giữ khẩn cấp giám đốc Công ty Famimoto
-
Dùng AI, Deepfake cắt ghép hình ảnh để chiếm đoạt tài sản của cán bộ, doanh nhân
-
Hoãn phiên tòa kiện đòi bồi thường hơn 2,5 tỷ đồng vì xe Mercedes bốc cháy
-
Xử lý loạt công trình xây dựng sai phép ở Nha Trang: Chỉ phê bình, rút kinh nghiệm
-
Cựu Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng: Công lao 40 năm công tác đã bị xóa -
TP.HCM đồng loạt kiểm tra cơ sở sản xuất sữa sau vụ gần 600 sản phẩm sữa giả
![]() |
Hành khách Lê Thị Hiền gây rối tại sân bay Tân Sơn Nhất ngày 11/8. Ảnh cắt từ video. |
Theo quyết định của Cục Hàng không ban hành hôm nay 24/8, bà Hiền còn bị các lực lượng an ninh ở sân bay kiểm tra trực quan (rà soát kỹ hơn bình thường với người và hành lý) trước khi lên máy bay trong 12 tháng tiếp theo, đến tháng 8/2021
Cục Hàng không đánh giá hành khách Lê Thị Hiền đã vi phạm trật tự công cộng; to tiếng chửi bới, có lời lẽ thô tục, xúc phạm, lăng mạ nhân viên làm thủ tục hàng không và dùng tay nắm tóc, đạp một nhân viên an ninh.
Ngày 11/8, hành khách Hiền đi chuyến bay VN248 từ TP HCM đến Hà Nội. Khi làm thủ tục lên máy bay tại sân bay Tân Sơn Nhất, gia đình bà (3 người) đã gửi 4 kiện hành lý với khối lượng 57 kg, đủ tiêu chuẩn miễn cước tối đa là 60 kg.
Theo Cảng vụ hàng không miền Nam, hành khách này sau đó muốn gửi thêm một valy 8 kg nữa nhưng nhân viên làm thủ tục từ chối và đề nghị bà Hiền xách tay. Sau đó, bà Hiền đã đồng ý xách tay hành lý lên máy bay, song khi qua cửa an ninh soi chiếu, bà đã làm mất thẻ lên máy bay và phải trở lại quầy làm thủ tục để in lại thẻ.
Tại đây, bà Hiền đã lăng mạ, xúc phạm nhân viên hàng không và to tiếng với lực lượng an ninh. Khi bị mời về làm việc tại văn phòng Cảng vụ, bà Hiền tiếp tục chống đối, xô đẩy và gây thương tích với một nhân viên an ninh.
Cảng vụ hàng không miền Nam đã quyết định chuyển giao vụ này cho Đồn công an Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất xử lý theo thẩm quyền. Nhà chức trách ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 200.000 đồng với hành khách về hành vi gây mất trật tự ở khu vực cảng.
Giải thích sự việc, bà Hiền nói "lúc ở sân bay tôi quá bức xúc nên không kiềm chế được bản thân, nhưng nguyên nhân sự việc một phần do tôi bị lăng mạ trước". Bà Hiền còn cho rằng video phát tán trên mạng xã hội đã bị cắt ghép, không đưa đầy đủ đoạn hội thoại giữa bà và nhân viên sân bay cũng như cảnh bà bị xô đẩy.
Bà Lê Thị Hiền là cán bộ Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an quận Đống Đa, Hà Nội. Đơn vị chủ quản là Công an quận Đống Đa đã đình chỉ công tác đại úy Hiền 30 ngày để làm rõ hành vi xúc phạm nhân viên sân bay.

-
Dùng AI, Deepfake cắt ghép hình ảnh để chiếm đoạt tài sản của cán bộ, doanh nhân -
Điều tra đường dây sản xuất sản phẩm Baby Shark, Medi Kid Calcium K2 của Công ty Herbitech -
Hoãn phiên tòa kiện đòi bồi thường hơn 2,5 tỷ đồng vì xe Mercedes bốc cháy -
Xử lý loạt công trình xây dựng sai phép ở Nha Trang: Chỉ phê bình, rút kinh nghiệm -
Cựu Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng: Công lao 40 năm công tác đã bị xóa -
TP.HCM đồng loạt kiểm tra cơ sở sản xuất sữa sau vụ gần 600 sản phẩm sữa giả -
Đi tìm nguồn gốc sản phẩm “bổ não” xuất xứ Đức - Bài 1: “Tôi chỉ muốn tốt cho mẹ...”
-
Đất Xanh Miền Tây trong kỷ nguyên mới: Vững bước trở thành nhà phát triển dự án toàn diện hàng đầu Miền Tây
-
Nhựa Tiền Phong khánh thành 3 cây cầu nối yêu thương tại Long An, Kiên Giang, Hậu Giang
-
Nguồn vốn Agribank thúc đẩy kinh tế tư nhân phát huy vai trò trụ cột quan trọng của nền kinh tế
-
CONINCO: Củng cố nguồn lực, mở rộng thị trường, cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình
-
Năm thứ 3 liên tiếp Coteccons đứng đầu bảng xếp hạng "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Uy tín"
-
ĐHĐCĐ SeABank: Bầu bổ sung thành viên độc lập HĐQT người nước ngoài