-
Tour trải nghiệm “Hà Nội - Chạm miền ký ức” vừa ra mắt đã gây thương nhớ -
Hé lộ những điểm đến hứa hẹn “gây sốt” trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2026 -
TP. Huế đặt mục tiêu đạt khoảng 15.000 tỷ đồng từ doanh thu du lịch năm 2026 -
Băng giá phủ kín đỉnh Fansipan, thiên nhiên tạo nên tuyệt cảnh hiếm có -
Năm 2025, Hà Nội đón hơn 33,7 triệu lượt khách du lịch -
Du lịch TP.HCM 2026: Mở dư địa cho một chu kỳ tăng trưởng mới
Theo Sở Du lịch Hà Nội, tháng 6/2024 ngành du lịch Thủ đô đã đón được 2,49 triệu lượt khách, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm 2023.
Trong đó khách du lịch quốc tế đạt 496.000 lượt khách, tăng 55,9% so với cùng kỳ năm trước, khách du lịch nội địa đạt 2 triệu lượt khách, tăng 5,3% so với cùng kỳ năm trước. Lượng khách tăng cao nên tổng thu từ khách du lịch đạt 9.530 tỷ đồng, tăng 21,6% so với cùng kỳ năm 2023.
![]() |
| Thủ đô Hà Nội đón 14,05 triệu lượt du khách trong 6 tháng đầu năm 2024. (Ảnh: Hồng Hạnh) |
6 tháng đầu năm, du lịch Hà Nội đón được 14,05 triệu lượt khách, tăng 13,7% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó khách du lịch quốc tế đạt 3,14 triệu lượt khách, tăng 52,6% so với cùng kỳ năm 2023, khách du lịch nội địa đạt 10,91 triệu lượt khách, tăng 6,0% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng thu từ khách du lịch đạt 55.385 tỷ đồng, tăng 22,8% so với cùng kỳ năm 2023.
Để thu hút du khách quốc tế, ngành du lịch Thủ đô đã đẩy mạnh hoạt động quảng bá các điểm đến du lịch trên địa bàn Thủ đô bằng 5 ngôn ngữ Anh, Pháp, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc. Đồng thời triển khai đa dạng các hình thức truyền thông và các nền tảng số, trang Website, nền tảng mạng xã hội Youtube, Facebook, Tiktok…
Nhiều điểm đến du lịch đã xây dựng hệ thống vé điện tử phục vụ khách tham quan như Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, di tích Nhà tù Hỏa Lò, Bảo tàng mỹ thuật Việt Nam, đền Quán Thánh…
Bên cạnh đó, Sở Du lịch Hà Nội cũng tổ chức các đoàn khảo sát điểm đến du lịch tại quận Ba Đình (đền Voi Phục, đền quán Thánh, phố Đảo Ngọc - Ngũ Xã) và điểm đến du lịch tại xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn và mô hình du lịch nông nghiệp, nông thôn tại huyện Sóc Sơn, Phúc Thọ và Quốc Oai.
Thời gian tới, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch đường sông kết nối các điểm đến du lịch dọc khu vực sông Hồng, sông Đuống. Đồng thời hoàn thiện tuyến du lịch Chương Dương Độ - Bát Tràng - Đền thờ Chử Đồng Tử, tiến tới mở rộng tuyến du lịch từ bến Chương Dương Độ đi khu vực Sơn Tây, Ba Vì.
Phối hợp với các quận, huyện nghiên cứu, đề xuất triển khai các mô hình 4 du lịch văn hóa, làng nghề mới như nghiên cứu, phát triển làng du lịch tại huyện Sóc Sơn, trung tâm thiết kế sáng tạo làng nghề kết hợp với hoạt động du lịch tại huyện Phú Xuyên…
Đẩy mạnh hợp tác với các tỉnh, TP phát triển tuyến, sản phẩm du lịch liên kết theo từng nhóm sản phẩm thế mạnh, có tính bổ trợ lẫn nhau. Cụ thể như: tuyến du lịch văn hóa tâm linh Hà Nội - Hà Nam - Ninh Bình, tuyến du lịch khám phá, trải nghiệm Hà Nội - Sơn La, Hà Nội - Lào Cai - Lai Châu…
-
Năm 2025, Hà Nội đón hơn 33,7 triệu lượt khách du lịch -
An Giang lên kế hoạch xúc tiến đầu tư, thương mại năm 2026 -
Hà Nội vào Top 6 thành phố có chi phí vui chơi rẻ nhất thế giới -
Du lịch TP.HCM 2026: Mở dư địa cho một chu kỳ tăng trưởng mới -
[Longform] Du lịch TP.HCM sau sáp nhập: Một điểm đến - Ba không gian phát triển -
Visit Vietnam - “bộ não số” của ngành du lịch -
Hà Nội chào năm mới 2026 bằng nghệ thuật, ánh sáng và trải nghiệm cộng đồng
-
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam

