Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Nutifood tặng 40.000 sản phẩm dinh dưỡng trị giá 1,3 tỉ đồng cho Sở Y tế Đồng Nai
A.T - 24/09/2021 11:33
 
Nutifood tặng 40.000 sản phẩm dinh dưỡng y học Värna từ Thụy Điển giúp phục hồi sức khỏe, tiếp thêm năng lượng cho các y bác sĩ và bệnh nhân đang điều trị Covid-19 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Nutifood tặng 40.000 sản phẩm dinh dưỡng y học Värna từ Thụy Điển giúp phục hồi sức khỏe, tiếp thêm năng lượng cho các y bác sĩ và bệnh nhân đang điều trị Covid-19 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Tiếp sức y bác sĩ tuyến đầu

Đây là hoạt động tiếp nối được triển khai trong chương trình 1 triệu sản phẩm Värna "Tiếp sức y bác sỹ tuyến đầu, đẩy lùi dịch Covid-19" được khởi xướng bởi Viện Dinh Dưỡng TP. Hồ Chí Minh (NRI) ngày 16/08/2021 và Nutifood cam kết tài trợ kinh phí 16 tỷ đồng.

Hàng nghìn chai sữa Värna được trao tặng nhằm giúp các y bác sĩ và bệnh nhân tăng cường sức khỏe tại Đồng Nai
Hàng nghìn chai sữa Värna được trao tặng nhằm giúp các y bác sĩ và bệnh nhân tăng cường sức khỏe tại Đồng Nai

Nằm giáp ranh với TP. Hồ Chí Minh và Bình Dương, 2 địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đợt bùng phát Covid-19 lần thứ 4, Đồng Nai luôn trong trạng thái “báo động đỏ” chống dịch. Dù không bị "bão Covid-19" càn quét nghiêm trọng như 2 tỉnh thành kế cận nhưng nhưng Đồng Nai cũng có thêm hàng trăm ca nhiễm mới mỗi ngày, đứng thứ 3 trên tổng số các địa phương có tỷ lệ mắc Covid-19 cao, do đó đội ngũ y tế tại địa phương hoạt động vô cùng vất vả.

Để tiếp thêm năng lượng, bổ sung dinh dưỡng cho đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu và các bệnh không may mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Nutifood đã trao tặng 40.000 sản phẩm dinh dưỡng y học Värna từ Thụy Điển với tổng trị giá hơn 1,3 tỷ đồng.

Đây là sản phẩm dinh dưỡng y học được nghiên cứu và phát triển bởi Viện Nghiên Cứu Dinh Dưỡng Nutifood Thụy Điển - NNRIS dành riêng cho người bệnh, người ăn uống kém và người lớn tuổi tại Việt Nam. Värna có nguồn dinh dưỡng cao 1 kcal/ml, giúp bổ sung đạm cùng MUFA, PUFA và MCT cung cấp năng lượng nhanh, dễ hấp thu cùng 29 vitamin và khoáng chất thiết yếu. Värna chính là giải pháp dinh dưỡng đắc lực, giúp tạo đề kháng tốt để hỗ trợ bệnh nhân Covid-19 phục hồi nhanh, đặc biệt là các bệnh nhân trong khoa hồi sức tích cực, cần nuôi ăn qua ống thông. Đối với các bệnh nhân mắc bệnh nền tiểu đường, Värna có dòng sản phẩm riêng Diabetes, giúp cung cấp các chất dinh dưỡng phù hợp, tăng cường sức khỏe và phòng ngừa biến chứng nguy hiểm.

Nutifood luôn đồng hành cùng cộng đồng chống Covid-19

Chia sẻ tại buổi trao tặng, ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty Nutifood cho biết: “Dinh dưỡng là một phần rất quan trọng cho các bệnh nhân mắc Covid-19 vì họ không ăn uống được nên cần nguồn dinh dưỡng năng lượng cao để phục hồi sức khỏe. Các y bác sĩ cũng rất cần cung cấp năng lượng để chiến đấu nơi tuyến đầu ngày đêm để chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân. Với hơn 20 năm chăm sóc sức khỏe cho người Việt, ở thời điểm căng thẳng này, chúng tôi mong mỏi là làm sao giúp mọi người được khỏe hơn, cơ thể “vững vàng” hơn để đủ sức chiến đấu với dịch bệnh. Trao tặng các sản phẩm dinh dưỡng y học Värna, trong tiếng Thụy Điển có nghĩa là sự bảo vệ, Nutifood hy vọng được đóng góp phần nào, đồng hành cùng các y bác sĩ và những bệnh nhân không may mắc Covid-19 trên hành trình đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh”.

-	Đại diện lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai tiếp nhận sản phẩm dinh dưỡng Värna được Nutifood trao tặng
Đại diện lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai tiếp nhận sản phẩm dinh dưỡng Värna được Nutifood trao tặng

TS.BS Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, chia sẻ: “Tính đến thời điểm này, Đồng Nai có khoảng gần 40.000 bệnh nhân đang điều trị Covid-19. Các y bác sĩ trên địa bàn tỉnh đã và đang phải làm việc vất vả ngày đêm để chăm lo và chữa trị cho hàng chục ngàn bệnh nhân. Những chai sữa bột pha sẵn Värna từ Thụy Điển của Nutifood chính là phần quà rất thiết thực, không chỉ bổ sung dinh dưỡng cho các y bác sĩ mà đặc biệt còn hỗ trợ, tăng đề kháng cho những bệnh nhân F0 ở tầng 2 và 3 đang cách ly, điều trị tại các bệnh viện, cơ sở thu dung, giúp họ mau chóng hồi phục để xuất viện trở về với gia đình”.

Không riêng tại Đồng Nai, kể từ khi đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát đến nay, Nutifood đã liên tiếp triển khai nhiều hoạt động thiết thực như đóng góp hơn 53 tỷ đồng vào Qũy Phát triển Tài năng Việt của Ông Bầu để thực hiện các chương trình như: tài trợ quỹ vắc xin của TP.HCM, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội, Hà Tĩnh, Hưng Yên, Gia Lai, Bình Định...; trao tặng hàng trăm ngàn sản phẩm dinh dưỡng, trang thiết bị y tế và kinh phí cho nhiều bệnh viện tuyến đầu khu vực miền Nam, miền Bắc, các lực lượng tham gia phòng chống dịch ở nhiều tỉnh thành. Hiện Nutifood vẫn đang tiếp tục thực hiện nhiều chương trình thiết thực và ý nghĩa khác để tiếp sức cùng người dân Việt Nam vượt qua giai đoạn khó khăn của dịch Covid-19.

Nutifood tặng 80.000 sản phẩm dinh dưỡng y học cho 10 bệnh viện dã chiến tại Bình Dương
80.000 sản phẩm dinh dưỡng y học Värna từ Thụy Điển của Nutifood sẽ giúp phục hồi sức khỏe, tiếp sức cùng 850 y bác sĩ và 4.000 bệnh nhân...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư