-
Xuất khẩu hàng hóa tháng 11 về dưới 40 tỷ USD -
Sự kiện Vũ trụ dưỡng chất One Aptamil lần đầu tổ chức tại Việt Nam -
Xuất nhập khẩu 11 tháng chinh phục mốc 840 tỷ USD -
Chào mừng mùa lễ hội cuối năm, bay hàng ngày đến Manila cùng Vietjet -
Cảnh báo đỏ sập bẫy lừa trong cao điểm mua sắm online cuối năm -
Giá trị thương mại toàn cầu chịu ảnh hưởng bởi thuế quan mới
Điển hình nhất về mặt này là Công ty VinaMazda. Đã có tổng cộng 1.275 xe Mazda bán ra trong 6 tháng đầu năm nay, tăng gấp hơn 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái (khoảng 300 xe).
![]() | ||
| Honda City đón nhận được nhiều đơn hàng |
Những dòng xe đem lại doanh số cao nhất trong thời gian qua của VinaMazda là Mazda CX5, Mazda 3, Mazda BT50, Mazda 6 và Mazda CX9.
Một thương hiệu xe Nhật Bản khác là Honda cũng có mức tiêu thụ “đáng nể”, nhờ vào mẫu Honda CR-V và đặc biệt là, Honda City (với động cơ 1,5 lít) mới ra mắt có giá bán khá hấp dẫn là 540 triệu đồng (cho phiên bản số sàn) và 580 triệu đồng (cho phiên bản tự động).
Đã có 674 chiếc CR-V tìm được chủ mới trong nửa đầu năm 2013. Hơn nữa, trong 2 tháng gần đây, số lượng đặt mua xe Honda CR-V và Honda City đã tăng lên đáng kể. Riêng Honda City, tính từ thời điểm ra mắt (ngày 11/6) đến nay, Công ty Honda Việt Nam đã nhận được hơn 300 đơn đặt hàng đặt mua mẫu xe này. Mục tiêu năm 2013 của Honda Việt Nam là bán được 1.000 xe Honda City.
Ngoài các hãng xe Nhật Bản khá được ưa chuộng tại Việt Nam, các hãng ô tô Mỹ cũng đạt được những thành công nhất định về số lượng xe tiêu thụ.
Đại diện Công ty Ford Việt Nam cho biết, doanh số bán hàng của Ford Việt Nam trong tháng 6/2013 là 581 xe, tăng 33% so với tháng 6/2012; nâng tổng số xe Ford các loại bán ra trong nửa đầu năm 2013 lên 3.424 chiếc, tăng tới 119% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ông Jesus Metelo Arias, Tổng giám đốc Công ty Ford Việt Nam cho biết, việc xe Ford tiêu thụ mạnh trong 6 tháng đầu năm có sự đóng góp của hàng loạt mẫu xe mới, như Ranger, Focus, Fiesta, bên cạnh những mẫu xe thường xuyên có doanh số tốt, như Everest, Transit…
Trong 6 tháng đầu năm, đã có 675 xe Ford Ranger hoàn toàn mới được bán ra, tăng 309% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo nhận xét của các chuyên gia, sở dĩ các hãng ô tô có được kết quả tiêu thụ xe khả quan trong nửa đầu năm 2013, phần lớn là nhờ vào sự nỗ lực của các hãng ô tô, khi liên tiếp cho ra mắt thị trường những mẫu xe mới, giá cả phù hợp, tạo nên “bàn tiệc” nhiều món, phong phú cho người mua xe lựa chọn.
Một yếu tố quan trọng khác là việc gia tăng các chính sách khuyến mãi, kích cầu tiêu thụ. VinaMazda đã liên tục triển khai nhiều chương trình ưu đãi cho các dòng xe để hút khách. Trong tháng 7/2013, khi mua xe của VinaMazda, khách hàng được hỗ trợ về giá, tặng nhiều phụ kiện cao cấp, như DVD tích hợp bluetooth, định vị toàn cầu GPS, đèn LED, camera lùi và các quà tặng hấp dẫn khác.
Còn Chevrolet Việt Nam lại có Chương trình khuyến mãi đặc biệt: “Giá sốc và nhận ngay 1.000 lít xăng”, kéo dài từ đầu tháng 6 đến hết ngày 31/7, dành cho khách hàng mua xe. Điểm nhấn của chương trình khuyến mãi này là, ngoài giá ưu đãi đặc biệt dành cho xe Aveo và Lacetti, khách hàng còn được nhận phiếu xăng 1.000 L tương đương 24 triệu đồng, khi mua 1 trong 2 mẫu xe này. Giá lần lượt của 2 mẫu xe này là 403 triệu đồng và 445 triệu đồng. Nếu khách hàng không nhận phiếu 1.000 lít xăng, thì sẽ được trừ vào giá xe, còn lại là 379 và 421 triệu đồng.
Với những động thái sôi động trên thị trường ô tô, VAMA dự báo, lượng xe tiêu thụ toàn ngành trong năm nay có thể đạt đến 112.000 xe, thay vì 100.000 xe như dự báo ban đầu, trong đó việc một số địa phương giảm thuế trước bạ (Hà Nội đã giảm từ 15% xuống còn 12%; Đà Nẵng giảm xuống 10% từ ngày 1/8) đóng một vai trò nhất định.
Hải Yến
-
Giá trị thương mại toàn cầu chịu ảnh hưởng bởi thuế quan mới -
AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt -
Giá xăng tăng thêm 450-530 đồng/lít -
2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm -
Xuất khẩu bứt tốc cuối 2025, thị trường nội địa thành điểm tựa mới của ngành gỗ -
“Điểm hẹn” cuối năm của doanh nghiệp đồ gia dụng và quà tặng -
Giga Digital giải mã: Khác biệt mua sắm thiết bị gia dụng giữa Hà Nội và TP. HCM
-
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh

