
-
Giá xăng giảm nhẹ, dầu đồng loạt tăng từ 15h ngày 22/5
-
Nông sản Việt và bài toán mở rộng thị trường xuất khẩu
-
Sầu riêng Việt có thêm “giấy thông hành” vào thị trường lớn nhất thế giới
-
Tìm đơn hàng ở thị trường mới để ứng phó rủi ro
-
Bộ Công thương và Central Retail thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt -
Thái Bình thành lập tổ công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả
Điển hình nhất về mặt này là Công ty VinaMazda. Đã có tổng cộng 1.275 xe Mazda bán ra trong 6 tháng đầu năm nay, tăng gấp hơn 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái (khoảng 300 xe).
![]() | ||
Honda City đón nhận được nhiều đơn hàng |
Những dòng xe đem lại doanh số cao nhất trong thời gian qua của VinaMazda là Mazda CX5, Mazda 3, Mazda BT50, Mazda 6 và Mazda CX9.
Một thương hiệu xe Nhật Bản khác là Honda cũng có mức tiêu thụ “đáng nể”, nhờ vào mẫu Honda CR-V và đặc biệt là, Honda City (với động cơ 1,5 lít) mới ra mắt có giá bán khá hấp dẫn là 540 triệu đồng (cho phiên bản số sàn) và 580 triệu đồng (cho phiên bản tự động).
Đã có 674 chiếc CR-V tìm được chủ mới trong nửa đầu năm 2013. Hơn nữa, trong 2 tháng gần đây, số lượng đặt mua xe Honda CR-V và Honda City đã tăng lên đáng kể. Riêng Honda City, tính từ thời điểm ra mắt (ngày 11/6) đến nay, Công ty Honda Việt Nam đã nhận được hơn 300 đơn đặt hàng đặt mua mẫu xe này. Mục tiêu năm 2013 của Honda Việt Nam là bán được 1.000 xe Honda City.
Ngoài các hãng xe Nhật Bản khá được ưa chuộng tại Việt Nam, các hãng ô tô Mỹ cũng đạt được những thành công nhất định về số lượng xe tiêu thụ.
Đại diện Công ty Ford Việt Nam cho biết, doanh số bán hàng của Ford Việt Nam trong tháng 6/2013 là 581 xe, tăng 33% so với tháng 6/2012; nâng tổng số xe Ford các loại bán ra trong nửa đầu năm 2013 lên 3.424 chiếc, tăng tới 119% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ông Jesus Metelo Arias, Tổng giám đốc Công ty Ford Việt Nam cho biết, việc xe Ford tiêu thụ mạnh trong 6 tháng đầu năm có sự đóng góp của hàng loạt mẫu xe mới, như Ranger, Focus, Fiesta, bên cạnh những mẫu xe thường xuyên có doanh số tốt, như Everest, Transit…
Trong 6 tháng đầu năm, đã có 675 xe Ford Ranger hoàn toàn mới được bán ra, tăng 309% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo nhận xét của các chuyên gia, sở dĩ các hãng ô tô có được kết quả tiêu thụ xe khả quan trong nửa đầu năm 2013, phần lớn là nhờ vào sự nỗ lực của các hãng ô tô, khi liên tiếp cho ra mắt thị trường những mẫu xe mới, giá cả phù hợp, tạo nên “bàn tiệc” nhiều món, phong phú cho người mua xe lựa chọn.
Một yếu tố quan trọng khác là việc gia tăng các chính sách khuyến mãi, kích cầu tiêu thụ. VinaMazda đã liên tục triển khai nhiều chương trình ưu đãi cho các dòng xe để hút khách. Trong tháng 7/2013, khi mua xe của VinaMazda, khách hàng được hỗ trợ về giá, tặng nhiều phụ kiện cao cấp, như DVD tích hợp bluetooth, định vị toàn cầu GPS, đèn LED, camera lùi và các quà tặng hấp dẫn khác.
Còn Chevrolet Việt Nam lại có Chương trình khuyến mãi đặc biệt: “Giá sốc và nhận ngay 1.000 lít xăng”, kéo dài từ đầu tháng 6 đến hết ngày 31/7, dành cho khách hàng mua xe. Điểm nhấn của chương trình khuyến mãi này là, ngoài giá ưu đãi đặc biệt dành cho xe Aveo và Lacetti, khách hàng còn được nhận phiếu xăng 1.000 L tương đương 24 triệu đồng, khi mua 1 trong 2 mẫu xe này. Giá lần lượt của 2 mẫu xe này là 403 triệu đồng và 445 triệu đồng. Nếu khách hàng không nhận phiếu 1.000 lít xăng, thì sẽ được trừ vào giá xe, còn lại là 379 và 421 triệu đồng.
Với những động thái sôi động trên thị trường ô tô, VAMA dự báo, lượng xe tiêu thụ toàn ngành trong năm nay có thể đạt đến 112.000 xe, thay vì 100.000 xe như dự báo ban đầu, trong đó việc một số địa phương giảm thuế trước bạ (Hà Nội đã giảm từ 15% xuống còn 12%; Đà Nẵng giảm xuống 10% từ ngày 1/8) đóng một vai trò nhất định.
Hải Yến
-
Cà phê Việt nhắm vào thị trường chế biến sâu -
Xuất khẩu cà phê 4 tháng đã rinh về 3,8 tỷ USD -
Tìm đơn hàng ở thị trường mới để ứng phó rủi ro -
Cơ hội vàng từ dịch vụ thuê tài xế -
Doanh nghiệp thuỷ sản kiến nghị khơi thông nguồn nguyên liệu trong nước -
Bộ Công thương và Central Retail thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt -
Thái Bình thành lập tổ công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả
-
Chương trình Đổi mới và Phát triển Sản phẩm: Hành trình kết nối khán giả trong kỷ nguyên số
-
Agribank mở rộng phạm vi cấp vốn và nâng quy mô triển khai chương trình tín dụng ưu đãi lĩnh vực nông, lâm, thủy sản
-
Khách sạn Courtyard by Marriott Danang Han River - sự giao thoa giữa chuẩn mực toàn cầu và văn hóa bản địa
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025 ngành Bảo hiểm
-
Công bố Top 10 Ngân hàng Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025
-
Izumi City: Tọa độ chiến lược trong dòng chảy phát triển kinh tế mới của Đồng Nai