Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
OCB đặt mục tiêu lợi nhuận 410 tỷ đồng
Thùy Vinh - 25/04/2015 22:51
 
Ngày 25/4, Ngân hàng Phương Đông (OCB) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2015 đệ trình cổ đông thông qua kế hoạch kinh doanh năm nay, với chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt mức 410 tỷ đồng. Đại hội đã thông qua báo cáo kết quả hoạt động; phương án phân phối lợi nhuận; kế hoạch kinh doanh, kế hoạch tăng vốn điều lệ năm 2015; bầu Hội Đồng Quản trị và Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Phát biểu tại ĐHCĐ, Chủ tịch HĐQT OCB Trịnh Văn Tuấn cho biết: nhiệm kỳ 2011- 2015 của HĐQT OCB diễn ra trong bối cảnh kinh tế vĩ mô của Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn, HĐQT OCB đã xác định quan điểm tái cấu trúc toàn bộ ngân hàng theo hướng hiện đại, phát triển theo chiến lược đã định. Đồng thời, tập trung đổi mới một cách đồng bộ về tư duy và phương pháp quản trị ngân hàng, đặc biệt là quản trị rủi ro.

Năm 2014, OCB đã đạt được một số chỉ tiêu quan trọng: Huy động tăng trưởng: 21,6%. Tổng tài sản tăng: 19,2%. Số lượng khách hàng tăng: 20%. Vốn chủ sở hữu đạt: 4.018 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế đạt: 281 tỷ đồng. Bên cạnh đó, tất cả các chỉ tiêu về chất lượng và an toàn hoạt động đảm bảo theo đúng quy định của NHNN. 2014 cũng là năm đánh dấu sự thành công của chiến lược tái định vị thương hiệu và nhiều chương trình cộng đồng của OCB được công chúng ủng hộ.

 

Kế hoạch năm 2015, OCB phấn đấu đạt tổng tài sản trên 54.500 tỷ đồng; tổng huy động đạt 48.988 tỷ đồng; vốn điều lệ: 4.500 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế ở mức 410 tỷ đồng; nợ xấu tiếp tục được kiểm soát ở mức dưới 3%,... 2015 cũng là năm kết thúc nhiệm kỳ 2011 - 2015, đại hội đã bầu ra HĐQT, BKS nhiệm kỳ mới 2015 - 2020: Ông Trịnh Văn Tuấn tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch HĐQT và ông Nguyễn Văn Bá giữ chức Trưởng BKS.

Bà Nguyễn Thị Phi Loan – Cục phó Cục Thanh tra Giám sát NHNN tại TP.HCM nhận xét: OCB đã thực hiện tốt phương án tự tái cơ cấu theo phê duyệt. OCB có những bước đi thận trọng. NHNN ghi nhận những cố gắng của OCB trong thời gian qua và hi vọng với đội ngũ ban lãnh đạo tâm huyết, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng với nhiều cổ đông trung thành, tín nhiệm là nền tảng cho những phát triển tiếp theo của OCB. “Tái cơ cấu toàn diện đang là xu hướng chung của toàn ngành ngân hàng. Riêng OCB, với năng lực tài chính lành mạnh và phương án tự tái cơ cấu đã có nhiều kết quả tốt là nền tảng để OCB tự đứng vững. Đối với OCB, tái cơ cấu là theo hướng tự củng cố, chấn chỉnh; việc sáp nhập mua bán là hoàn toàn tự nguyện không bị chỉ định như những ngân hàng yếu kém”, bà Loan nói.

Ngay trong quý II/2015, OCB đưa 11 đơn vị mới vào hoạt động nâng tổng số điểm giao dịch trên toàn quốc lên 109 điểm, cho thấy sự quyết tâm và tiềm năng phát triển của OCB. Với tầm nhìn của HĐQT, sự nỗ lực của Ban Điều hành, sự đoàn kết của tập thể CBNV cùng sự quan tâm ủng hộ của cổ đông, của NHNN và các cơ quan hữu quan, OCB sẽ hoàn thành nhiệm vụ 2015; vững bước trên lộ trình phát triển trở thành Ngân hàng đa năng dẫn đầu về dịch vụ Ngân hàng bán lẻ và DNVVN tại Việt Nam.  

Sáp nhập ngân hàng: Quyền lợi cổ đông nhỏ bị thiệt
Trong các thương vụ sáp nhập, tỷ lệ chuyển đổi cổ phiếu luôn được xem là vấn đề quan trọng nhất. Thế nhưng, với một số thương vụ sáp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư