Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
KPMG tư vấn quản trị rủi ro cho Ngân hàng OCB
Chi Mai - 09/05/2014 09:07
 
Ngân hàng thương mại cổ phần Phương Đông (OCB) vừa chỉ định Công ty TNHH KPMG làm đơn vị tư vấn cho ngân hàng này trong Dự án Chuyển đổi Hệ thống quản lý rủi ro (Risk Transformation Project).
TIN LIÊN QUAN
  Ông Warrick Cleine, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc KPMG và ông Trịnh Văn Tuấn, Chủ tịch OCB ký hợp đồng tư vấn  
  Ông Warrick Cleine, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc KPMG và ông Nguyễn Đình Tùng, Tổng Giám đốc ngân hàng OCB ký hợp đồng tư vấn  

Dự án này sẽ cho phép OCB hướng tới thực hiện các thông lệ tốt nhất và chuẩn mực quốc tế về quản lý rủi ro, đồng thời giúp OCB đảm bảo tuân thủ các quy định của Ngân hàng Nhà nước về quản lý rủi ro.

Trên thực tế, OCB với sự hỗ trợ và hướng dẫn của đối tác chiến lược của ngân hàng là BNP Paribas đã xây dựng nhiều chính sách, quy trình và thủ tục quản lý rủi ro. Tuy nhiên, Ban lãnh đạo OCB nhận thấy sự cần thiết phải tăng cường và cải thiện phương pháp quản lý rủi ro do thị trường ngân hàng Việt Nam đang ngày càng trở nên phức tạp và nền kinh tế và môi trường pháp lý không ngừng thay đổi và phát triển.

Sau một quá trình đánh giá rộng rãi, Ban lãnh đạo OCB đã quyết định KPMG là đơn vị thích hợp đối với ngân hàng để hợp tác trong dự án quan trọng này. Thông qua đội ngũ nhân lực địa phương và khu vực, KPMG sẽ làm việc cùng OCB để thực hiện những bước tiến mạnh mẽ trong công tác quản lý rủi ro tín dụng, rủi ro thị trường và rủi ro hoạt động cũng như trong cơ chế và các quy trình quản lý rủi ro tổng thể hiện đang áp dụng tại ngân hàng.

Theo ông Warrick Cleine, Chủ tịch, kiêm Tổng giám đốc KPMG, kinh nghiệm sâu rộng của KPMG về ngành ngân hàng Việt Nam là lý do mấu chốt cho sự lựa chọn này.

Thỏa thuận hợp tác ban đầu sẽ thực hiện trong thời gian từ 9 đến 12 tháng.

Ngân hàng nhỏ tăng vốn: Thông qua rồi để đấy Ngân hàng nhỏ tăng vốn: Thông qua rồi để đấy

(Baodautu.vn) Mặc dù đã thông qua đại hội đồng cổ đông trong nhiều kỳ họp thường niên, song kế hoạch tăng vốn điều lệ của các nhà băng nhỏ vẫn khó thực hiện.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư