Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Ông Lê Xuân Nghĩa làm Viện trưởng BDI
Hà Giang - 08/06/2013 06:14
 
 Viện Nghiên cứu Phát triển kinh doanh – Business Development Institute (BDI) vừa tổ chức Lễ ra mắt Trụ sở Văn phòng và giới thiệu Viên trưởng mới, Tiến sỹ Lê Xuân Nghĩa.
TIN LIÊN QUAN

Lễ ra mắt Trụ sở mới, BDI cũng giới thiệu Tiến sỹ Lê Xuân Nghĩa, người mới được bổ nhiệm làm Viện trưởng cho giai đoạn phát triển mới của BDI.

Ban lãnh đạo của BDI nhấn mạnh, thời gian tới, Viện sẽ tập trung vào các chương trình, dự án trọng điểm, dựa trên ba trụ cột chính là Nghiên cứu vĩ mô, Tư vấn chiến lược và Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Tân viện trưởng BDI Lê Xuân Nghĩa

Hiện BDI đang cùng với các đối tác Thụy Sỹ và Singapore chuẩn bị triển khai các cam kết của mình, thực hiện những dự án mang tính chiến lược của một số ngân hàng và doanh nghiệp lớn, hướng vào ưu tiên đáp ứng đòi hỏi phục vụ mục tiêu vừa cấp bách vừa lâu dài là tái cấu trúc tổ chức và chương trình hoạt động, đồng thời đào tạo chất lượng cao nguồn nhân lực cho các chức vụ chủ chốt, nhằm sắp xếp lại bộ máy nhân sự theo những khung chuẩn.

Từ quý IV/2013, BDI sẽ triển khai một số hoạt động cụ thể khác, gồm tổ chức các hội thảo chuyên ngành mang tính thời sự, với sự tham dự của các chuyên gia đầu ngành của Việt nam và quốc tế, như Hội thảo về “Quản lý nợ xấu” tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh; Hội thảo về “M&A và quản lý hậu M&A” tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh; Hội thảo về “Ngân hàng đầu tư/Ngân hàng bán lẻ” tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Đồng thời, BDI cũng đang chuẩn bị thực hiện các khóa đào tạo chuyên đề được thiết kế theo đơn đặt hàng của các Ngân hàng và doanh nghiệp. Năm 2013, BDI đã nhận được các đơn hàng từ tổ chức các chương trình đào tạo về Quản trị rủi ro tín dụng và hoạt động theo chuẩn của Basel II; Quản trị chiến lược Ngân hàng bán lẻ; Mua bán và sáp nhập trong các doanh nghiệp và Ngân hàng; Kỹ năng đàm phán, ký kết và thực hiện hợp đồng thương mại quốc tế…

* Là một đơn vị của Hiệp hội Công Thương Thành phố Hà Nội, được thành lập từ năm 2007 với chức năng ban đầu chỉ tham gia thực hiện một số đề tài nghiên cứu khoa học, từ cuối năm 2011, BDI đã thành lập thêm các bộ phận thực hiện chức năng đào tạo và hợp tác quốc tế, góp phần nâng cao đáng kể năng lực và uy tín của BDI.

* BDI đã hợp tác chặt chẽ với các đối tác Thụy Sỹ và Trường Đào tạo cán bộ Ngân hàng của Ngân hàng Nhà nước cùng triển khai thành công một số khóa đào tạo chất lượng cao về các nghiệp vụ đang là nhu cầu cấp bách cho các ngân hàng thương mại lớn, mà hiện nay họ đã trở thành những đơn vị hợp tác truyền thống của BDI.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư