Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Ông Nguyễn Thế Thảo lý giải việc từ nhiệm chức Chủ tịch UBND Hà Nội
Thu Trang - 04/12/2015 13:58
 
Trong bài phát biểu sau khi các đại biểu HĐND nhất trí miễn nhiệm chức danh Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đối với ông Nguyễn Thế Thảo tại phiên làm việc sáng 4/12, kỳ họp thứ 14 HĐND TP khóa XIV, nguyên Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã giải thích nguyên nhân xin từ nhiệm của mình.
Ông Nguyễn Thế Thảo chia sẻ lý do từ nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND TP. Hà Nội tại kỳ họp thứ 14 HĐND Thành phố khóa XIV
Ông Nguyễn Thế Thảo chia sẻ lý do từ nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND TP. Hà Nội tại kỳ họp thứ 14 HĐND Thành phố khóa XIV. Ảnh: Kỳ Thành

Ông Nguyễn Thế Thảo chia sẻ, nhằm tạo điều kiện cho công tác lãnh đạo của Thành ủy và công tác chỉ đạo, điều hành của UBND Thành phố, kịp thời kiện toàn tổ chức các chức danh lãnh đạo Thành phố, ngay sau Đại hội Đảng bộ TP. Hà Nội, ông Nguyễn Thế Thảo đã báo cáo và đề nghị Thành phố xem xét kiện toàn nhân sự theo phương án đã được Bộ Chính trị phê duyệt, thay ông Thảo giữ chức vụ Chủ tịch UBND Thành phố trong thời gian sớm nhất.

Ban Thường vụ Thành ủy đã báo cáo Bộ Chính trị và được Bộ Chính trị thống nhất; UBND Thành phố đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ và được Thủ tướng Chính phủ đồng ý.

“Việc tôi đề nghị thôi giữ chức Chủ tịch UBND Thành phố là xuất phát từ trách nhiệm của cá nhân tôi đối với yêu cầu nhiệm vụ của Thành phố; đồng thời việc này được thực hiện theo đúng quy trình, quy định của Đảng, Nhà nước”, ông Thảo nói.

Sau khi được Bộ Chính trị và HĐND Thành phố cho thôi giữ chức Chủ tịch UBND Thành phố, ông Nguyễn Thế Thảo tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của Ủy viên BCH Trung ương Đảng khóa XI và Đại biểu HĐND Thành phố nhiệm kỳ 2011-2016.

Ông Thảo cho biết, trong suốt thời gian làm Chủ tịch UBND Thành phố, ông đã luôn cố gắng, nỗ lực hết mình, mang hết khả năng, trình độ, trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm để công hiến và đóng góp vì sự phát triển của Thủ đô.

“Trong quá trình thực thi nhiệm vụ, bản thân tôi còn những thiếu sót, tôn tại, tôi rất mong các vị đại biểu HĐND, các cử tri và nhân dân Thủ đô cảm thông, chia sẻ. Tới đây, với trách nhiệm là công dân Thủ đô, nguyên lãnh đạo Thành phố, tôi nguyện sẽ mang hết sức minh tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp phát triển Thủ đô”, nguyên Chủ tịch UBND TP. Hà Nội chia sẻ.

Cũng trong phát biểu của mình, ông Thảo bày tỏ vui mừng được HĐND Thành phố cho thôi giữ chức Chủ tịch UBND Thành phố; và vui mừng hơn khi Thành ủy, HĐND thành phố đã tín nhiệm giới thiệu và bầu ông Nguyễn Đức Chung, Phó bí thư Thành ủy giữ chức Chủ tịch UBND Thành phố.

“Đồng chí Nguyễn Đức Chung là cán bộ trẻ, có năng lực; đã nhiều năm công tác, rèn luyện trong ngành công an và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Với cương vị ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, ủy viên UBND Thành phố đồng chí Nguyễn Đức Chung cũng đã luôn phát huy vai trò, trí tuệ và trách nhiệm, đóng góp tích cực vào công tác điều hành, quản lý của Thành ủy, UBND Thành phố trên các lĩnh vực: kinh tế - xã hội, quy hoạch, xây dựng, quản lý đô thị và các lĩnh vực công tác khác”, ông Nguyễn Thế Thảo nói và khẳng định, “những tiền đề quan trọng trên, cùng với sự tín nhiệm và giúp đỡ của các vị đại biểu HĐND, của cử tri và nhân dân Thủ đô, tôi tin tưởng chắc chắn rằng đồng chí Nguyễn Đức Chung sẽ thực hiện tốt trọng trách trên cương vị mới được giao”.

Ông Nguyễn Đức Chung được bầu làm Chủ tịch UBND TP Hà Nội
Vào lúc 9h 45 sáng nay (4-12), Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung – Phó Bí thư Thành ủy, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã được HĐND TP Hà Nội nhất trí bầu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư