Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Ông Nguyễn Viết Dũng xin rút khỏi Ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh Quảng Nam
Thanh Chung - 17/12/2022 08:39
 
Ông Nguyễn Viết Dũng, đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam vừa có đơn xin thôi tham gia Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh Quảng Nam.
a
Ông Nguyễn Viết Dũng (áo xanh), Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Đất Quảng, đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Nam. 
Sáng 17/12, ông Trình Minh Đức, Chánh văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Quảng Nam, cho biết tổ chức đã tiếp nhận đơn xin thôi tham gia Ban Kinh tế Ngân sách HĐND của ông Nguyễn Viết Dũng.
"Ông Dũng có đơn xin nghỉ trước kỳ họp thứ 12, khóa 10 nhiệm kỳ 2021-2026, trước khi xảy ra việc ông này đánh nhân viên sân golf. Việc đơn gửi chưa được xử lý, phải đảm bảo điều kiện, báo cáo trao đổi với các cơ quan", ông Đức cho hay.
Chánh văn phòng HĐND tỉnh Quảng Nam cho hay hiện Thường trực HĐND chưa có ý kiến, theo quy trình phải ra kỳ họp mới quyết định.
"Trong đơn, anh Dũng nói lý do sức khỏe, công việc cá nhân lo sợ ảnh hưởng đến việc chung của Ban Kinh tế Ngân sách nên xin nghỉ", ông Đức cho hay.
Liên quan đến việc ông Dũng hành hung nữ nhân viên sân golf ngày 6/12, Chánh văn phòng HĐND tỉnh Quảng Nam cho hay việc của ông Dũng vẫn chờ cơ quan chức năng xác minh. Còn về đơn xin nghỉ vẫn tiếp nhận, giải quyết theo quy trình công tác cán bộ.
Trước đó, ngày 6/12, một nhóm khách đến sân golf BRG Đà Nẵng. Sân golf cử chị L. phục vụ nhóm khách này. Trong lúc chơi, ông Dũng cho rằng chị L. không trung thực trong việc tính số gậy đã đánh trong một hố. Sau đó, ông Dũng dùng gậy golf đánh vào người chị L. khiến nạn nhân phải nhập viện cấp cứu.
Ngày 13/12, ông Dũng đã có phát ngôn xung quanh việc ông hành hung nữ nhân viên sân golf BRG nhập viện. Ông Dũng cho hay ông cùng đối tác đến sân golf BRG Đà Nẵng để chơi và nhân viên N.A.L. hướng dẫn nhóm người chơi. Do bất đồng với cách tính số gậy trong một hố khi đánh golf nên ông đã đập cây gậy phát bóng sượt qua nón của chị L., hướng xuống dưới đất khiến cây gậy bị gãy làm đôi và bật lại, dẫn đến chị L. bị thương phần mềm ở vùng mặt.
Sau khi xảy ra sự việc, người thân ông Dũng và những người có mặt đã đưa nữ nhân viên đi kiểm tra, thăm khám sức khỏe tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.
Vị đại biểu HĐND Quảng Nam cho hay ông hối tiếc vì hành động đã gây ra cho nữ nhân viên cũng như làm ảnh hưởng đến uy tín của HĐND tỉnh Quảng Nam.
"Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm về vụ việc mà bản thân gây ra và xin nhận mọi hình thức xử lý theo quy định của pháp luật", ông Dũng nói.
Trong khi đó, HĐND tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu ông Dũng báo cáo cụ thể vụ việc. Quan điểm của Thường trực HĐND tỉnh Quảng Nam là trong trường hợp ông Nguyễn Viết Dũng hay bất cứ đại biểu HĐND tỉnh có khuyết điểm, vi phạm đều phải bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Quảng Nam sẽ làm rõ vụ Chủ tịch Tập đoàn Đất Quảng đánh nhân viên sân golf
Thường trực HĐND tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo các cơ quan chức năng làm rõ việc ông Nguyễn Viết Dũng - Chủ tịch Tập đoàn Đất Quảng hành hung,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư