
-
EVN sẵn sàng phương án đảm bảo điện cho Đại lễ 50 năm Ngày giải phóng miền Nam
-
EVNSPC hoàn thành đóng điện 35 công trình lưới điện 110 kV
-
Việt Nam đón 2,3 tỷ USD vốn đầu tư vào doanh nghiệp tư nhân trong năm 2024
-
Vincom Retail đặt mục tiêu bứt phá với doanh thu đạt 9.520 tỷ đồng trong năm 2025
-
Contech Vietnam 2025: Trình diễn nhiều công nghệ mới ngành xây dựng, giao thông -
Nền tảng ký hợp đồng và văn bản điện tử VNeDOC đón nhận giải thưởng Sao Khuê 2025
![]() |
Ông Phạm Đình Đoàn, Chủ tịch Tập đoàn Phú Thái chia sẻ về 4 nhân tố quan trọng của quá trình đổi mới sáng tạo |
Ông Phạm Đình Đoàn cho rằng, trong vài thập kỷ qua, tăng trưởng kinh tế chủ yếu dựa trên các yếu tố về vốn, máy móc - thiết bị, đất đai, nguồn lực vật chất, lao động rẻ và cả quan hệ.
Thời gian tới, tăng trưởng sẽ phải dựa ngày càng nhiều vào việc tăng năng suất lao động chứ không thể tiếp tục theo cách truyền thống. Động lực tăng năng suất quan trọng nhất chính là đổi mới sáng tạo, và động lực này sẽ được dẫn dắt bởi công nghệ.
Chính vì vậy, chiến lược đổi mới sáng tạo và tăng trưởng sẽ trở thành cốt lõi và xuyên suốt cho các nỗ lực phát triển của các doanh nghiệp trong thời đại mới.
Chủ tịch Tập đoàn Phú Thái đưa ra 4 nhân tố quan trọng trong đổi mới sáng tạo là tầm nhìn, sự lựa chọn, khám phá và tiến hoá.
Tầm nhìn xa với khát vọng thôi chưa đủ, cần được chia nhỏ thành những kế hoạch chiến lược nhiều giai đoạn và biến nó thành những mục tiêu hợp lý, phù hợp với thực tại
Sự lựa chọn, tức là lựa chọn ý tưởng nào trong số đã có để hỗ trợ và nhân rộng. Lãnh đạo doanh nghiệp cần phải biết loại bỏ những gì không hứa hẹn, tập trung vào các cơ hội rõ ràng
Khám phá, có thể hiểu việc khám phá sự thật ngầm hiểu khác biệt sẽ vượt khỏi những đường biên của doanh nghiệp, cần sự liên kết với các đối tác để tìm ra sự khác biệt có thể hành động được.
Cuối cùng là tiến hoá, các đổi mới sáng tạo về mô hình kinh doanh – những thay đổi kinh tế học của chuỗi giá trị, đa dạng hoá các dòng lợi nhuận và/hoặc điều chỉnh các mô hình giao nhận – luôn là phần quan trọng sống còn của quá trình đổi mới sáng tạo.

-
Vincom Retail đặt mục tiêu bứt phá với doanh thu đạt 9.520 tỷ đồng trong năm 2025 -
Contech Vietnam 2025: Trình diễn nhiều công nghệ mới ngành xây dựng, giao thông -
Bộ Công thương thu hồi quyền cấp C/O, CNM và mã số REX từ VCCI -
Nền tảng ký hợp đồng và văn bản điện tử VNeDOC đón nhận giải thưởng Sao Khuê 2025 -
Thủ tướng chỉ thị nâng cao hiệu quả công tác giám sát đầu tư vốn nhà nước vào doanh nghiệp -
Nhựa Tiền Phong khởi động Tổ hợp Giáo dục Tiền Phong hơn 1.162 tỷ đồng -
Bàn giải pháp thích ứng chính sách thuế mới, bảo vệ thị trường xuất khẩu
-
Thêm nhiều lựa chọn xe bus và mini bus cho các công ty lữ hành mùa cao điểm du lịch
-
Chung cư phía Tây TP.HCM tăng sức hút giữa lúc khan hiếm nguồn cung
-
SKYLED Hà Nội - Quảng cáo đồng bộ tạo nhận diện thương hiệu doanh nghiệp mạnh mẽ
-
Giải mã thị trường hạng sang Hà Nội: Kepler Tower HH-02 khẳng định "giá trị thật" thu hút dòng tiền thông minh
-
Cùng VPBank khám phá “vẻ đẹp tiền ẩn” khi hiểu mình và tư duy chủ động với tiền
-
CT Group bắt tay Tập đoàn ARUP để phát triển đô thị bền vững