-
Vướng mắc phân loại hàng hóa chịu thuế, VCCI đề nghị giảm đều thuế VAT 2% -
Thẩm định thực tế doanh nghiệp tham gia giải thưởng Sao Vàng đất Việt tại Thái Bình -
Vingroup nghiên cứu và phát triển người máy; PV Drilling lập liên doanh tại Indonesia; Hòa Phát chuẩn bị làm sắt đường ray -
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư
Ông Phạm Đình Đoàn, Chủ tịch Tập đoàn Phú Thái chia sẻ về 4 nhân tố quan trọng của quá trình đổi mới sáng tạo |
Ông Phạm Đình Đoàn cho rằng, trong vài thập kỷ qua, tăng trưởng kinh tế chủ yếu dựa trên các yếu tố về vốn, máy móc - thiết bị, đất đai, nguồn lực vật chất, lao động rẻ và cả quan hệ.
Thời gian tới, tăng trưởng sẽ phải dựa ngày càng nhiều vào việc tăng năng suất lao động chứ không thể tiếp tục theo cách truyền thống. Động lực tăng năng suất quan trọng nhất chính là đổi mới sáng tạo, và động lực này sẽ được dẫn dắt bởi công nghệ.
Chính vì vậy, chiến lược đổi mới sáng tạo và tăng trưởng sẽ trở thành cốt lõi và xuyên suốt cho các nỗ lực phát triển của các doanh nghiệp trong thời đại mới.
Chủ tịch Tập đoàn Phú Thái đưa ra 4 nhân tố quan trọng trong đổi mới sáng tạo là tầm nhìn, sự lựa chọn, khám phá và tiến hoá.
Tầm nhìn xa với khát vọng thôi chưa đủ, cần được chia nhỏ thành những kế hoạch chiến lược nhiều giai đoạn và biến nó thành những mục tiêu hợp lý, phù hợp với thực tại
Sự lựa chọn, tức là lựa chọn ý tưởng nào trong số đã có để hỗ trợ và nhân rộng. Lãnh đạo doanh nghiệp cần phải biết loại bỏ những gì không hứa hẹn, tập trung vào các cơ hội rõ ràng
Khám phá, có thể hiểu việc khám phá sự thật ngầm hiểu khác biệt sẽ vượt khỏi những đường biên của doanh nghiệp, cần sự liên kết với các đối tác để tìm ra sự khác biệt có thể hành động được.
Cuối cùng là tiến hoá, các đổi mới sáng tạo về mô hình kinh doanh – những thay đổi kinh tế học của chuỗi giá trị, đa dạng hoá các dòng lợi nhuận và/hoặc điều chỉnh các mô hình giao nhận – luôn là phần quan trọng sống còn của quá trình đổi mới sáng tạo.
-
Doanh nghiệp muốn tự quyết giá xăng dầu, Bộ Công thương nói cần lộ trình -
Vingroup nghiên cứu và phát triển người máy; PV Drilling lập liên doanh tại Indonesia; Hòa Phát chuẩn bị làm sắt đường ray -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 3: Thể chế nào để làm lớn -
Viettel tuyển dụng 101 sinh viên xuất sắc vào làm việc -
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Thương nhân phân phối vẫn được phép mua bán xăng dầu của nhau? -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát
-
1 Xử lý dự án bất động sản gặp khó: Làm rõ nội hàm “không hợp thức hóa các vi phạm” -
2 Lợi nhuận giảm mạnh, nhiều doanh nghiệp gấp rút xin đổi kế hoạch năm -
3 Thủ tướng: Can thiệp vào hoạt động doanh nghiệp nhà nước sẽ làm méo mó thị trường -
4 Tập đoàn Luxshare đầu tư thêm 2 dự án tại Nghệ An -
5 Đất đấu giá vùng ven Hà Nội dần “hạ nhiệt”
- Sandoz triển khai chương trình cộng đồng phòng chống đề kháng kháng sinh tại Việt Nam
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024