Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Ông Tedros Adhanom Ghebreyesus tái đắc cử Tổng Giám đốc WHO
T.T - 25/05/2022 10:20
 
Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus đã tái đắc cử cương vị người đứng đầu cơ quan này nhiệm kỳ 5 năm lần thứ hai.
Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus
Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus

Ngày 24/5, trong khuôn khổ Kỳ họp Đại hội đồng Y tế thế giới (WHA) lần thứ 75 diễn ra tại Geneva (Thuỵ Sĩ), Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus đã tái đắc cử cương vị người đứng đầu cơ quan này nhiệm kỳ 5 năm lần thứ hai.

Chủ tịch WHA lần thứ 75 Ahmed Robleh Abdilleh đã thông báo kết quả trên sau cuộc họp bỏ phiếu kín. Đại đa số các quốc gia thành viên WHO đã bỏ phiếu bầu ông Tedros tiếp tục đảm nhiệm Tổng Giám đốc WHO. Ông Tedros là ứng cử viên duy nhất được đề cử cho vị trí này.

Sau khi kết quả được công bố, đại diện nhiều nước thành viên WHO đã chúc mừng ông Tedros. Trên mạng xã hội Twitter, Bộ trưởng Y tế Đức Karl Lauterbach cho biết ông Tedros đã tái đắc cử Tổng Giám đốc WHO với 155 phiếu ủng hộ trong tổng số 160 phiếu, đồng thời gửi lời chúc mừng.

Năm 2017, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus đã đi vào lịch sử khi trở thành người châu Phi đầu tiên lãnh đạo WHO. Vị cựu Ngoại trưởng và Bộ trưởng Y tế của Ethiopia này trở thành một trong những gương mặt quen thuộc với thế giới trong hai năm qua khi nỗ lực dẫn dắt WHO cùng các nước đối phó với đại dịch COVID-19.

WHO kỳ vọng về khả năng kết thúc đại dịch Covid-19 trong năm 2022
Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) lạc quan rằng đại dịch Covid-19 có thể kết thúc trong năm 2022 nếu tỷ lệ tiêm chủng vaccine toàn cầu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư