Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Ông Trương Gia Bình: Đà Nẵng có thể trở thành trung tâm kiến tạo số thế giới
Linh Đan - 25/06/2022 15:35
 
Chủ tịch Tập đoàn FPT nhìn thấy cơ hội của FPT và nhiều doanh nghiệp từ chiến lược đầu tư mạnh mẽ trong lĩnh vực công nghệ thông tin của Đà Nẵng.
Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Tập đoàn FPT đưa ra các cam kết
Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Tập đoàn FPT đưa ra các cam kết tại Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng. Ảnh: Nhiệt Băng

Chiều ngày 25/6, tại Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng năm 2022, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Tập đoàn FPT đã đưa ra nhiều cam kết đáng chú ý.

Thứ nhất, Tập đoàn FPT sẽ đầu tư vào Đà Nẵng tổ hợp giáo dục lớn nhất từ trước đến nay. Thứ hai, FPT sẽ tiếp tục đầu tư, hoàn thiện công trình giáo dục công nghệ với mục tiêu đạt 10.000 lập trình viên trong năm 2024.

Chủ tịch Tập đoàn FPT cũng cam kết sẵn sàng chia sẻ công nghệ, tri thức... cho các doanh nghiệp công nghệ thông tin, kể cả phần mềm xuất khẩu, công nghệ mới (như blockchain), dẫn dắt các công nghệ set-up….

Đáng nói là, những cam kết của một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin của Việt Nam được dựa trên cơ sở là sự thay đổi rất tích cực của hệ thống cơ sở hạ tầng của Đà Nẵng, trong đó đặc biệt là hạ tầng công nghệ thông tin. Ông Bình đã nhắc đến sự hài lòng của nhiều chuyên gia quốc tế khi đến Đà Nẵng và  giá trị xuất khẩu phần mềm của Đà Nẵng đã đạt 100 triệu USD.

"Ngay trong thời gian bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, nhiều doanh nghiệp trong ngành công nghiệp game vẫn tiếp tục "đặt hàng" với Đà Nẵng", ông Trương Gia Bình nói và kỳ vọng lớn vào chiến lược đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực công nghệ thông tin của Đà Nẵng.

"Tôi cho rằng, không ai thay đổi quá khứ, nhưng chúng ta có quyền chọn tương lai và Đà Nẵng sẽ chọn tương lai để phát triển”, ông Bình chia sẻ.

Cuối cùng, ông Bình hy vọng Đà Nẵng trở thành trung tâm kiến tạo số thế giới trong tương lai.

Đưa Đà Nẵng trở thành trung tâm logistics lớn của cả nước
Đà Nẵng được xác định là trung tâm logistics của miền Trung - Tây Nguyên, là cửa ngõ quan trọng của khu vực Đông Nam Á thông qua Hành lang kinh tế...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư