-
Yêu cầu người đứng đầu hoàn toàn chịu trách nhiệm trong thực thi Nghị quyết số 71/NQ-CP -
Lần đầu tiên Việt Nam có dịch vụ khôi phục và bảo vệ dữ liệu chuyên nghiệp -
MobiFone tích cực, chủ động ứng phó với bão số 13 Kalmaegi -
Dự án CCS Hà Nội huy động thành công 1.250 tỷ đồng trái phiếu -
"AI mở" là chiến lược để Việt Nam bứt phá -
Blockchain và tài sản mã hóa mở ra kỷ nguyên mới cho nhân lực số
![]() |
| Oppo dẫn đầu thị trường smartphone tại Việt Nam trong quý II/2024. Ảnh: internet |
Số liệu mới nhất từ Canalys cho thấy, OPPO đã đạt mức tăng trưởng ấn tượng lên đến 110% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm lĩnh 27% thị phần, trong khi Samsung giữ 21%
Apple, mặc dù có sự tăng trưởng 15% nhờ vào chiến lược bán lẻ và marketing mạnh mẽ tại Việt Nam, vẫn chỉ đứng ở vị trí thứ tư với 16% thị phần. Điều này cho thấy sự cạnh tranh khốc liệt trong phân khúc smartphone cao cấp, nơi mà OPPO và các hãng khác đang dần chiếm lĩnh thị phần từ những ông lớn lâu năm.
Sự thăng tiến của OPPO không chỉ đến từ chiến lược đa dạng hóa sản phẩm với các dòng smartphone tầm trung và cận cao cấp như Reno, mà còn nhờ vào khả năng đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của người tiêu dùng trong bối cảnh kinh tế vĩ mô ổn định và tâm lý thị trường tích cực. Trong khi đó, Samsung dường như đã bỏ lỡ cơ hội nắm bắt phân khúc tầm trung – nơi mà OPPO đã làm rất tốt.
Các nhà sản xuất smartphone khác cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn từ sự biến động của tỷ giá ngoại tệ và sự nhạy cảm của người tiêu dùng với giá cả. Để duy trì vị thế, họ sẽ cần phải theo dõi sát sao thị trường và đưa ra các chiến lược thích hợp.
Thị trường smartphone Việt Nam dự kiến sẽ tiếp tục sôi động hơn trong những tháng cuối năm 2024. Đặc biệt, việc tắt sóng 2G vào tháng 9 sẽ tạo ra một làn sóng chuyển đổi mạnh mẽ từ các thiết bị cũ sang smartphone 4G. Điều này sẽ mở ra cơ hội lớn cho các hãng như OPPO và Xiaomi để thu hút thêm người tiêu dùng.
Dự báo, doanh số của điện thoại cơ bản 4G và smartphone giá rẻ có thể tăng trưởng đột biến trong giai đoạn cuối năm, đặc biệt là khi Apple dự kiến ra mắt thế hệ iPhone 16 vào tháng 9. Đây sẽ là một trong những dòng sản phẩm chủ lực giúp các đại lý tăng trưởng doanh số mạnh mẽ, đồng thời định hình lại bức tranh thị trường smartphone tại Việt Nam trong tương lai gần.
-
Định danh người bán, bảo vệ khách mua hàng online -
"AI mở" là chiến lược để Việt Nam bứt phá -
Nên sớm quy hoạch băng tần mới -
Blockchain và tài sản mã hóa mở ra kỷ nguyên mới cho nhân lực số -
Nên sớm quy hoạch băng tần mới -
Chính phủ thông qua nội dung dự án Luật Thương mại điện tử -
Hà Nội hướng tới đô thị thông minh bằng sức mạnh khoa học và nhân lực trẻ
-
SeABank thông báo mời thầu -
Agribank và Đại học Kinh tế Quốc dân ký kết thỏa thuận hợp tác, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao -
A&T Group chính thức khởi công chỉnh trang tuyến đường ven sông Sài Gòn -
Ngọc Long Plaza: Giao điểm vàng, đầu tư sinh lời bền vững -
Thế hệ nhân sự mang mã gen AI-First -
Kỷ Nguyên mới của Việt Nam: Xuất khẩu ứng dụng di động nhờ AI, dữ liệu và sáng tạo

