-
Lần đầu tiên Viettel trình diễn các sản phẩm công nghệ quốc phòng hiện đại -
TikTok tung thêm “chiêu” tại thị trường Việt Nam -
“Anh trai vượt ngàn chông gai”, “Anh trai say Hi” gây bão cùng "giá vàng" -
Nguồn thu thuế thương mại điện tử sẽ “phá đỉnh” -
Chính thức mở bán Garmin MARQ Adventurer (Gen 2), giá 79,99 triệu đồng -
Lừa đảo tài chính tiếp tục là mối đe dọa với các công ty tại khu vực Đông Nam Á
Oppo dẫn đầu thị trường smartphone tại Việt Nam trong quý II/2024. Ảnh: internet |
Số liệu mới nhất từ Canalys cho thấy, OPPO đã đạt mức tăng trưởng ấn tượng lên đến 110% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm lĩnh 27% thị phần, trong khi Samsung giữ 21%
Apple, mặc dù có sự tăng trưởng 15% nhờ vào chiến lược bán lẻ và marketing mạnh mẽ tại Việt Nam, vẫn chỉ đứng ở vị trí thứ tư với 16% thị phần. Điều này cho thấy sự cạnh tranh khốc liệt trong phân khúc smartphone cao cấp, nơi mà OPPO và các hãng khác đang dần chiếm lĩnh thị phần từ những ông lớn lâu năm.
Sự thăng tiến của OPPO không chỉ đến từ chiến lược đa dạng hóa sản phẩm với các dòng smartphone tầm trung và cận cao cấp như Reno, mà còn nhờ vào khả năng đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của người tiêu dùng trong bối cảnh kinh tế vĩ mô ổn định và tâm lý thị trường tích cực. Trong khi đó, Samsung dường như đã bỏ lỡ cơ hội nắm bắt phân khúc tầm trung – nơi mà OPPO đã làm rất tốt.
Các nhà sản xuất smartphone khác cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn từ sự biến động của tỷ giá ngoại tệ và sự nhạy cảm của người tiêu dùng với giá cả. Để duy trì vị thế, họ sẽ cần phải theo dõi sát sao thị trường và đưa ra các chiến lược thích hợp.
Thị trường smartphone Việt Nam dự kiến sẽ tiếp tục sôi động hơn trong những tháng cuối năm 2024. Đặc biệt, việc tắt sóng 2G vào tháng 9 sẽ tạo ra một làn sóng chuyển đổi mạnh mẽ từ các thiết bị cũ sang smartphone 4G. Điều này sẽ mở ra cơ hội lớn cho các hãng như OPPO và Xiaomi để thu hút thêm người tiêu dùng.
Dự báo, doanh số của điện thoại cơ bản 4G và smartphone giá rẻ có thể tăng trưởng đột biến trong giai đoạn cuối năm, đặc biệt là khi Apple dự kiến ra mắt thế hệ iPhone 16 vào tháng 9. Đây sẽ là một trong những dòng sản phẩm chủ lực giúp các đại lý tăng trưởng doanh số mạnh mẽ, đồng thời định hình lại bức tranh thị trường smartphone tại Việt Nam trong tương lai gần.
-
“Vũ khí” công nghệ giúp logistics Việt Nam cạnh tranh -
Apple sắp dừng bán iPhone SE 3 và iPhone 14 tại châu Âu -
“Vũ khí” trí tuệ nhân tạo trong kỷ nguyên công nghệ -
Cảnh báo lừa đảo đầu tư trên các sàn giao dịch tiền ảo -
1 triệu ô tô tại Việt Nam dùng trợ lý ảo Kiki Auto -
Cảnh giác với hoạt động lừa đảo trên không gian mạng dịp cuối năm -
Những đổi mới đột phá đáng mong chờ trên iPhone 17 Air
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/12 -
2 Làm rõ quy mô đầu tư cao tốc Nha Trang - Liên Khương trị giá 25.058 tỷ đồng -
3 Liên danh CRBC - CT Group đề xuất đầu tư dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài -
4 Hoàn thiện cơ chế cho trung tâm tài chính quốc tế -
5 Liên doanh Cảng Quốc tế Mỹ Thuỷ đề xuất 8 dự án tại Quảng Trị
- Nhà máy Quang Lân - Sơn Tuylips đồng hành cùng xu hướng "Marketing Xanh"
- Tủ đông Kangaroo là Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất 2024
- Chào bán phần vốn góp của Công ty cổ phần Tổng công ty Tín Nghĩa tại Công ty cổ phần Đầu tư Tín Nghĩa Á Châu
- Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gia tăng lợi thế từ giải pháp Techcombank
- Đăng tin bất động sản dễ dàng, nhanh chóng với nền tảng Radanhadat.vn
- Giải pháp tài chính trọn gói dành cho doanh nghiệp SME và Start-up