-
Năm nhóm nhiệm vụ trọng tâm năm 2026 của Bộ Khoa học và Công nghệ -
Doanh thu ngành khoa học và công nghệ đạt gần 5,5 triệu tỷ đồng, tăng trưởng 25% -
Viettel hoàn thành vượt mức cam kết triển khai mạng 5G -
Doanh nghiệp AI của Việt Nam phát triển mô hình AI pháp lý tiếng Việt -
Hà Nội lựa chọn đi trước trong kiến tạo động lực tăng trưởng mới -
Hoàn thiện cơ sở dữ liệu đất đai quốc gia vào năm 2026
![]() |
| Oppo dẫn đầu thị trường smartphone tại Việt Nam trong quý II/2024. Ảnh: internet |
Số liệu mới nhất từ Canalys cho thấy, OPPO đã đạt mức tăng trưởng ấn tượng lên đến 110% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm lĩnh 27% thị phần, trong khi Samsung giữ 21%
Apple, mặc dù có sự tăng trưởng 15% nhờ vào chiến lược bán lẻ và marketing mạnh mẽ tại Việt Nam, vẫn chỉ đứng ở vị trí thứ tư với 16% thị phần. Điều này cho thấy sự cạnh tranh khốc liệt trong phân khúc smartphone cao cấp, nơi mà OPPO và các hãng khác đang dần chiếm lĩnh thị phần từ những ông lớn lâu năm.
Sự thăng tiến của OPPO không chỉ đến từ chiến lược đa dạng hóa sản phẩm với các dòng smartphone tầm trung và cận cao cấp như Reno, mà còn nhờ vào khả năng đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của người tiêu dùng trong bối cảnh kinh tế vĩ mô ổn định và tâm lý thị trường tích cực. Trong khi đó, Samsung dường như đã bỏ lỡ cơ hội nắm bắt phân khúc tầm trung – nơi mà OPPO đã làm rất tốt.
Các nhà sản xuất smartphone khác cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn từ sự biến động của tỷ giá ngoại tệ và sự nhạy cảm của người tiêu dùng với giá cả. Để duy trì vị thế, họ sẽ cần phải theo dõi sát sao thị trường và đưa ra các chiến lược thích hợp.
Thị trường smartphone Việt Nam dự kiến sẽ tiếp tục sôi động hơn trong những tháng cuối năm 2024. Đặc biệt, việc tắt sóng 2G vào tháng 9 sẽ tạo ra một làn sóng chuyển đổi mạnh mẽ từ các thiết bị cũ sang smartphone 4G. Điều này sẽ mở ra cơ hội lớn cho các hãng như OPPO và Xiaomi để thu hút thêm người tiêu dùng.
Dự báo, doanh số của điện thoại cơ bản 4G và smartphone giá rẻ có thể tăng trưởng đột biến trong giai đoạn cuối năm, đặc biệt là khi Apple dự kiến ra mắt thế hệ iPhone 16 vào tháng 9. Đây sẽ là một trong những dòng sản phẩm chủ lực giúp các đại lý tăng trưởng doanh số mạnh mẽ, đồng thời định hình lại bức tranh thị trường smartphone tại Việt Nam trong tương lai gần.
-
Hà Nội lựa chọn đi trước trong kiến tạo động lực tăng trưởng mới -
Hoàn thiện cơ sở dữ liệu đất đai quốc gia vào năm 2026 -
Huawei tổ chức sự kiện Smart Green Industrial Park under DPPA, thúc đẩy năng lượng xanh công nghiệp Việt Nam -
“Cuộc đua sinh tồn” trong ngành phần mềm -
Khoác “áo giáp” phòng thủ cho tài sản mã hóa -
Trái ngọt từ lòng kiên trì: Ba thị trường quốc tế của Viettel nhận Huân chương Lao động -
Phá điểm nghẽn nguồn nhân lực công nghệ
-
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam

