Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 02 tháng 08 năm 2024,
Samsung và Ủy ban Olympic Quốc tế hợp tác xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn thông qua công nghệ
Nhã Nam - 01/08/2024 18:47
 
Dự án do Samsung Electronics và IOC thực hiện, với tên gọi “Cùng nhau vì ngày mai - Trao quyền cho mọi người”, sẽ giúp giới trẻ tham gia vào các chương trình trong phong trào Olympic, nhằm xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn thông qua công nghệ.

Samsung Electronics - Đối tác điện thoại thông minh của Olympic và Paralympic toàn cầu cùng với Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) vừa ra mắt Cộng đồng kỹ thuật số mới dành cho mọi người, bao gồm cả người hâm mộ Thế vận hội Olympic và Paralympic, với tên gọi “Together for Tomorrow, Enabling People” (Cùng nhau vì ngày mai - Trao quyền cho mọi người).

Sự kiện được tổ chức tại SPOT24, một không gian triển lãm đa năng tại Paris, dành riêng cho Thế vận hội Paris 2024.

Dự án “Together for Tomorrow, Enabling People” được Samsung và IOC phát triển nhằm giúp người hâm mộ Olympic và Paralympic trên toàn thế giới trải nghiệm và tích cực tham gia vào phong trào Olympic. Chương trình tập trung chủ yếu vào thế hệ trẻ, với cộng đồng mới được tạo nên từ mục tiêu giúp những người trẻ tuổi tham gia “giải quyết, vận động và sáng tạo theo tinh thần của các giá trị Olympic”.

Nguyễn Hoàng Dũng (ngoài cùng bên trái, hàng trên) cùng với các Đại sứ của Dự án Cùng nhau vì ngày mai - Trao quyền cho mọi người

Theo đó, Dự án “Together for Tomorrow, Enabling People” giới thiệu ba sáng kiến ​​mới hướng đến cộng đồng. Trong đó, “Solve Challenge” là sáng kiến tích hợp thể thao và Olympic với chương trình Solve for Tomorrow của Samsung, một chương trình trách nhiệm xã hội tập trung vào thanh thiếu niên, trao quyền cho những người trẻ tuổi thiết kế các giải pháp sáng tạo bằng cách sử dụng thể thao và công nghệ để giải quyết các thách thức, phù hợp với các ưu tiên của Olympism365 của Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC).

Trong khi đó, “Move Challenge” khuyến khích người hâm mộ Thế vận hội trên toàn cầu vận động và đi bộ nhiều hơn với điện thoại di động thông minh của Samsung. Còn “Create Challenge” cho phép người tham gia có thể sáng tạo trong một cộng đồng nghệ sĩ kỹ thuật số thông qua thiết bị thông minh và bút thông minh S Pen của Samsung.

Tại sự kiện ra mắt, 10 bạn trẻ xuất sắc đại diện cho các đội thi giành chiến thắng trong các cuộc thi Solve for Tomorrow của Samsung được tổ chức tại nhiều quốc gia đã được công bố là đại sứ cho dự án “Together for Tomorrow, Enabling People”.

Trong suốt Thế vận hội Olympic và Paralympic Paris 2024, các đại sứ sẽ giới thiệu các giải pháp mà họ đã tạo ra để giải quyết các thách thức xã hội và nỗ lực thu hút người hâm mộ Olympic trên toàn thế giới.

Họ cũng sẽ hợp tác với chương trình Lãnh đạo trẻ của Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC Young Leader) - cũng như các chương trình ​​đa dạng khác do Ủy ban Olympic Quốc tế thúc đẩy - để giải quyết các vấn đề bao gồm đẩy mạnh phát triển bền vững.

Tại sự kiện Lễ ra mắt, các đại sứ đã chia sẻ những dự án trong khuôn khổ cuộc thi Solve for Tomorrow được thiết kế nhằm giải quyết các vấn đề thực tiễn. Nhiều giải pháp sáng tạo đã được trình bày, từ việc giúp mọi người khắc phục khuyết tật thị giác cho đến những cách thức mới để thúc đẩy an toàn cho người lao động.

“Samsung Solve for Tomorrow trao quyền cho học sinh trung học với lòng dũng cảm để thay đổi thế giới”, Ngan Huu Kim Le - đại diện của đội thi đến từ Mỹ đã phát triển giải pháp làm sạch môi trường dựa trên nghiên cứu về côn trùng cho biết.

“Thật vinh dự khi chúng tôi được tham gia và có cơ hội trình bày giải pháp để giúp xây dựng một tương lai tươi sáng hơn cho hành tinh của chúng ta tại Paris 2024 với các vận động viên nổi tiếng trên toàn thế giới”, Ngan Huu Kim Le chia sẻ thêm.

Trong khi đó, đại diện đến từ Việt Nam, em Nguyễn Hoàng Dũng - đội trưởng của đội thi Mindful Medical Brand, Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam (Hà Nội) - đội thi giành giải Nhất bảng B (THPT) của cuộc thi Solve for Tomorrow năm 2023, đã xuất sắc được lựa chọn là 1 trong 10 đại sứ cho Dự án “Together for Tomorrow, Enabling People”.

Nguyễn Hoàng Dũng cùng các thành viên của đội thi Mindful Medical Brand là tác giả của dự án “MedIQ - Hộp y tế thông minh ứng dụng nền tảng IoT và hệ thống phần mềm quản lý”. Dự án này đem lại giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, cho phép đo nhiều chỉ số (thân nhiệt, huyết áp, nhịp tim, SPO2) trên cùng một thiết bị, đảm bảo tốc độ đo và tính chính xác của các chỉ số và tự động lưu trữ kết quả đo theo thời gian thực; từ đó, đưa ra báo cáo tổng quan về các chỉ số sức khỏe theo các nhóm đối tượng. 

Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế Thomas Bach phát biểu tại sự kiện

Việc đại diện Việt Nam từ chương trình Solve for Tomorrow của Samsung được lựa chọn cùng chung vai với đại diện của thanh niên trên toàn thế giới trở thành đại sứ cho Dự án “Together for Tomorrow, Enabling People” chính là sự ghi nhận với tài năng, những giải pháp sáng tạo và ý thức trách nhiệm xã hội của thế hệ trẻ Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là minh chứng cho thấy hiệu quả nuôi dưỡng và phát triển nhân tài công nghệ thông qua cuộc thi Solve for Tomorrow của Samsung. 

“Tôi rất ấn tượng với những cơ hội mà Solve for Tomorrow đã mang lại cho hàng trăm nghìn bạn trẻ để phát triển thành những nhà lãnh đạo tương lai”, Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC), ông Thomas Bach, cho biết, họ sẽ là những người đổi mới tương lai, và ông mong muốn được chứng kiến ​​họ giải quyết nhiều thách thức khác nhau mà thế giới đang phải đối mặt.

“Chúng tôi rất vui khi được hợp tác với Đối tác toàn cầu Samsung để tiếp tục hỗ trợ những người trẻ tài năng trong các dự án giao thoa giữa thể thao và công nghệ thông qua sáng kiến ​​‘Together for Tomorrow, Enabling People’”, ông Thomas Bach nhấn mạnh.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư