Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Outward Bound Việt Nam và chương trình học tập qua trải nghiệm chất lượng cao
Như Loan - 03/08/2022 17:31
 
Phương pháp học tập qua trải nghiệm đang nổi lên như một trong những chìa khóa giáo dục, giúp thế hệ trẻ Việt Nam sẵn sàng đáp ứng được những nhu cầu của thị trường việc làm trong tương lai.

Với uy tín hàng đầu thế giới, Outward Bound Việt Nam sẽ chia sẻ các bài học kinh nghiệm qua nhiều năm cung cấp các chương trình học tập qua trải nghiệm tại Việt Nam.

Thị trường việc làm hiện đang trải qua một thời kỳ biến động chưa từng có do suy thoái kinh tế thời kì hậu Covid-19 đến lạm phát do cuộc chiến tại Ukraine. Trong bối cảnh đó, những thách thức như biến đổi khí hậu, di cư ồ ạt và tự động hóa cũng đòi hỏi lực lượng lao động có đa dạng các kỹ năng nhằm thích ứng với sự thay đổi chóng mặt của thị trường.

Theo báo cáo “Kỹ năng của tương lai - Skills of the future” của Diễn đàn Kinh tế Thế giới, sẽ có những thay đổi lớn về nhu cầu thị trường việc làm vào năm 2022. Báo cáo cho thấy, chỉ 52% những kỹ năng hiện tại đáp ứng các tiêu chí tuyển dụng trong tương lai.

Bên cạnh đó, đại dịch Covid-19 và quá trình số hóa đã đẩy nhanh quá trình thương mại toàn cầu, nhưng cũng đồng thời cũng khiến con người mất kết nối với thế giới thực. Trong bối cảnh đó, các chương trình học tập qua trải nghiệm tạo cơ hội cho thế hệ trẻ chủ động bước ra thế giới bên ngoài, hòa mình vào thiên nhiên và tương tác trực tiếp với cộng đồng.

Thúc đẩy sự phát triển cá nhân và kỹ năng làm việc nhóm qua hoạt động đi bộ đường dài và các hoạt động định hướng

Ngoài các bạn học sinh sinh viên, các doanh nghiệp cũng rất cần các chương trình đào tạo trải nghiệm cho nhân viên của họ để nâng cao và phát triển chất lượng nguồn nhân lực cũng như củng cố tinh thần doanh nghiệp thông qua các hoạt động đội nhóm. Các doanh nghiệp đang ngày càng chú trọng đầu tư vào các khóa học trải nghiệm vì họ hiểu rằng, năng lực nhân viên và chất lượng môi trường làm việc chính là là chìa khóa thành công trong thị trường Việt Nam.

Tại Đại hội Văn hóa Toàn quốc lần thứ 2 về “Đa dạng hóa và nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục giá trị văn hóa thông qua tổ chức các hoạt động trải nghiệm”, Chính phủ Việt Nam một lần nữa công nhận và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học tập trải nghiệm thông qua việc thúc đẩy các chính sách văn hóa giáo dục, thể hiện nhu cầu cấp bách cho các chương trình học tập trải nghiệm trong hệ thống giáo dục Việt Nam.

Người tham gia tập chèo thuyền kayak trong chương trình Outward Bound Việt Nam. Nguồn: obv.vn

Với nền tảng lịch sử lâu đời của mạng lưới và năng lực tổ chức đa dạng, Outward Bound Việt Nam chính là hạt nhân tiên phong để đáp ứng nhu cầu cấp bách này.

Outward Bound Việt Nam là một doanh nghiệp xã hội bắt đầu đi vào hoạt động năm 2016 và đã đăng ký với Sở Giáo dục và Đào tạo là cơ sở giáo dục cung cấp các chương trình kỹ năng sống tại các tỉnh Bình Định và Quảng Ninh. Outward Bound Việt Nam đồng thời là thành viên của mạng lưới Outward Bound Quốc tế hoạt động tại 37 quốc gia và phục vụ hơn 200.000 học viên mỗi năm.

Sứ mệnh của Outward Bound là khai phá tiềm năng con người để chăm sóc và phát triển bản thân, cộng đồng và thế giới xung quanh thông qua các chương trình học tập trải nghiệm bao gồm phiêu lưu, thử thách và khám phá trong không gian thiên nhiên.

Outward Bound Việt Nam luôn cam kết đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn cũng như và các chương trình học được nghiên cứu xây dựng bài bản. Toàn bộ huấn luyện viên của Outward Bound Việt Nam đều có bằng cấp về Sơ cứu, Hồi sức cấp cứu, cứu sinh và được đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế.

Outward Bound Việt Nam tổ chức Hội nghị Outward Bound Châu Á lần thứ 2
Từ ngày 7 đến ngày 9/2/2020, Outward Bound Việt Nam tổ chức Hội nghị Outward Bound Châu Á lần thứ 2 tại cơ sở Hạ Long, trong khuôn viên trường Quốc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư