Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Pink Adventure - Cuộc phiêu lưu của những “chiến binh hồng” tại Outward Bound Việt Nam
T.H - 26/04/2021 14:47
 
Trường Giáo dục kỹ năng sống Outward Bound Việt Nam (OBV) hợp tác với Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam tổ chức khóa trải nghiệm kỹ năng sống mang tên “Pink Adventure - Cuộc phiêu lưu của những chiến binh hồng”.

Khoá trải nghiệm sẽ được tổ chức vào tháng 7/2021 tại cơ sở Outward Bound Việt Nam ở Bình Định.

Khóa trải nghiệm “Pink Adventure - Cuộc phiêu lưu của những chiến binh hồng” sẽ giúp những phụ nữ đã hồi phục sau căn bệnh ung thư vú thêm tự tin vào bản thân
Khóa trải nghiệm “Pink Adventure - Cuộc phiêu lưu của những chiến binh hồng” sẽ giúp những phụ nữ đã hồi phục sau căn bệnh ung thư vú thêm tự tin vào bản thân

Theo Tạp chí Sức khỏe Harvard, các hoạt động thể chất có thể giúp giảm bớt những triệu chứng của bệnh trầm cảm. Một nhóm phụ nữ bình phục khỏi ung thư vú - chúng tôi đặt tên là những “chiến binh hồng” - chia sẻ rằng, họ đã từng trải qua các chương trình hoạt động thể chất trong quá trình điều trị ung thư vú trong nghiên cứu của Bower và các cộng sự năm 2000.

Nhận thức rõ những thử thách về thể chất và tinh thần mà những chiến binh hồng đã trải qua trong suốt quá trình chiến đấu chống lại ung thư vú, Trường Giáo dục kỹ năng sống Outward Bound Việt Nam hợp tác với Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam tổ chức khóa trải nghiệm kỹ năng sống mang tên “Pink Adventure - Cuộc phiêu lưu của những chiến binh hồng” vào tháng 7/2021 tại cơ sở Outward Bound Việt Nam ở Bình Định.

Khóa trải nghiệm “Pink Adventure - Cuộc phiêu lưu của những chiến binh hồng” là chương trình giáo dục ngoài trời được tổ chức dành riêng cho những người đã hồi phục sau căn bệnh ung thư vú nhằm củng cố thêm sức mạnh nội tâm, sự tự tin vào bản thân và niềm tin vào những người xung quanh. Từ đó, nâng cao chất lượng cuộc sống cho phụ nữ trong cộng đồng.

Chương trình được xây dựng dựa trên mô hình học thông qua trải nghiệm và khung giáo dục cốt lõi của Outward Bound Việt Nam, từng bước hướng dẫn người tham gia cải thiện khả năng kiểm soát cảm xúc và tăng cường sự tự tin. Những người tham gia sẽ cùng nhau thực hiện một chuyến thám hiểm dài 5 ngày 4 đêm với 2 đêm cắm trại bên ngoài môi trường tự nhiên. Xuyên suốt khóa học sẽ là những thử thách đội nhóm mà từ đó, dưới sự hỗ trợ của các huấn luyện viên giàu kinh nghiệm, người tham gia sẽ hiểu hơn về bản thân, tăng cường sự tin tưởng đối với người khác và khả năng kiểm soát cảm xúc.

Outward Bound Việt Nam được biết đến là một trong những tổ chức tiên phong về giáo dục ngoài trời tại Việt Nam, với các chương trình Teambuilding - Xây dựng đội nhóm, rèn luyện các kỹ cần thiết như kỹ năng sinh tồn, kỹ năng phát triển bản thân, kỹ năng lãnh đạo, sự quan tâm tới những người xung quanh và các kiến thức bảo vệ môi trường. Hàng năm, có tới hàng ngàn học sinh tham dự các khóa học tại Outward Bound Việt Nam và đạt được những kết quả nhất định sau khoá học.

Kết hợp cùng Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam trong dự án lần này, các hoạt động thể chất trong khóa học của Outward Bound Việt Nam được điều chỉnh cho phù hợp với thể trạng của người tham gia. Những hoạt động thể chất này có thể là những đóng góp tích cực cho sức khỏe tổng thể và hạnh phúc của mỗi cá nhân.

Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam được thành lập từ năm 2015. Cho đến nay, mạng lưới đã tổ chức rất nhiều sự kiện dành cho các bệnh nhân ung thư, những người thân và những người quan tâm tới căn bệnh này. Tổ chức ra đời nhằm mục đích nâng cao kiến thức của mọi người về căn bệnh ung thư. Ngoài ra, các sự kiện và hoạt động đều hướng tới tạo thêm sân chơi cho những người đã và đang mắc bệnh ung thư, đem lại sự yêu đời thông qua các hoạt động, đặc biệt là hoạt động thể chất có thể giúp người bệnh tạm quên căn bệnh của mình.

Outward Bound Việt Nam và Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam hy vọng sẽ đem lại luồng gió mới, mang lại niềm vui và niềm tin cho các chiến binh hồng trong quá trình chiến đấu với căn bệnh ung thư thông qua Dự án Cuộc phiêu lưu của những chiến binh hồng. Rất mong rằng, Dự án sẽ trở thành chương trình được tổ chức hằng năm và ngày càng có nhiều chiến binh hồng cùng những người thân và những ai quan tâm đến căn bệnh này tham gia.

BIDV chi nhánh Bình Định tài trợ Dự án Trường Giáo dục Kỹ năng sống Outward Bound Việt Nam
Công ty Cổ phần Tư vấn và Đầu tư Pegasus Bình Định và Ngân hàng Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Bình Định vừa ký kết Hợp đồng Tài trợ Dự...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư