-
Vướng mắc phân loại hàng hóa chịu thuế, VCCI đề nghị giảm đều thuế VAT 2% -
Thẩm định thực tế doanh nghiệp tham gia giải thưởng Sao Vàng đất Việt tại Thái Bình -
Vingroup nghiên cứu và phát triển người máy; PV Drilling lập liên doanh tại Indonesia; Hòa Phát chuẩn bị làm sắt đường ray -
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư
Cùng chia sẻ với ông Marukawa Yoichi, Tổng giám đốc Công ty Panasonic Việt Nam để nhìn lại hành trình lan tỏa lối sống xanh, lành mạnh tới cộng đồng trong thời gian qua.
Tiên phong trong nỗ lực ứng phó với biến đổi khí hậu
“Sứ mệnh không đổi của Panasonic là kiến tạo một xã hội lý tưởng với sự sung túc cả về vật chất lẫn tinh thần. Với tư cách là một nhà sản xuất, chúng tôi coi việc giải quyết các vấn đề môi trường toàn cầu là trách nhiệm của mình”, ông Marukawa chia sẻ.
Cam kết Panasonic GREEN IMPACT được ra đời với tầm nhìn tiên phong của Panasonic trong bối cảnh các vấn đề về ô nhiễm môi trường, cạn kiệt nguồn tài nguyên hữu hạn và nóng lên toàn cầu gia tăng. Từ đó, Tập đoàn đã đặt mục tiêu giảm hơn 300 triệu tấn khí thải CO2 vào năm 2050, tương đương với khoảng 1% tổng lượng khí thải CO2 trên toàn thế giới. Mục tiêu nói trên được thực hiện thông qua việc giảm phát thải CO2 trong chuỗi giá trị của Tập đoàn, đồng thời, hỗ trợ khách hàng và các đối tác giảm phát thải của họ, phân chia thành TÁC ĐỘNG RIÊNG, TÁC ĐỘNG ĐÓNG GÓP và TÁC ĐỘNG TƯƠNG LAI.
Cam kết Panasonic Green Impact hướng tới mục tiêu giảm phát thải carbon, thông qua 03 Tác động cụ thể. Nguồn: Panasonic |
Bên cạnh đó, Panasonic đã và đang nỗ lực thực hiện nhiều sáng kiến trách nhiệm xã hội nhằm hiện thực hóa tầm nhìn về xã hội khỏe mạnh toàn diện và phát triển bền vững. Tại Việt Nam, bền bỉ trong nhiều năm qua, công ty đã trồng và trao tặng thành công hơn 610.000 cây xanh tại 20 tỉnh thành phố qua hai chương trình chính: chương trình trồng cây thường niên "Tiếp sức Sinh thái - Panasonic vì một Việt Nam xanh" từ 2014; và chương trình trồng cây đặc biệt "Sống khỏe Góp xanh cùng Panasonic", kêu gọi sự chung tay đồng hành của đối tác và khách hàng, được khởi động từ năm 2022.
Lan tỏa cảm hứng sống xanh đến giới trẻ
Tháng 12/2022, lần đầu tiên Panasonic phát động chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi”, giới thiệu khái niệm Gen G – thế hệ sống Xanh với đại diện là những bạn trẻ Việt Nam năng động, họ được trao quyền để tạo ra tác động và bảo vệ môi trường bền vững. Đây cũng là một trong số những chương trình tiên phong truyền cảm hứng tới giới trẻ trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu, hướng tới hiện thực hóa cam kết Green Impact của Panasonic nói riêng và mục tiêu Net Zero vào năm 2050 của Chính phủ.
Ông Marukawa Yoichi - Tổng Giám đốc Panasonic Việt Nam phát biểu tại sự kiện khởi động chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi”. Nguồn: Panasonic. |
Tiếp nối thành công của năm đầu tiên, chiến dịch mùa 2 với thông điệp “Sống xanh giảm nhanh carbon” đã khởi động với chuỗi hoạt động đa dạng trực tuyến và trực tiếp. Với sự đồng hành của Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường (CNREC), mạng lưới của Trung ương Đoàn Thanh niên Việt Nam, các tổ chức NGO, và các nhân vật truyền cảm hứng trong cộng đồng, đã giúp chương trình “phủ sóng” tới các bạn trẻ trên khắp cả nước.
“Tôi tin rằng, các bạn trẻ đã cảm thấy được trao truyền để hành động và đề xuất các sáng kiến để tạo rác tác động cho các vấn đề môi trường tại cộng đồng xung quanh nơi họ sinh sống, làm việc. Các bạn cũng đã kết nối, xây dựng mạng lưới với các bạn trẻ yêu môi trường trên cả nước và cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, trải nghiệm thực tế”, ông Marukawa chia sẻ đầy hào hứng.
Một trong những thành công đáng ghi nhận của chiến dịch là đưa lối sống xanh trở thành xu hướng trên mọi nền tảng, với hơn 3.100 hành động xanh được chia sẻ, góp phần tạo ra tác động giảm 147 tấn CO2, tương đương với việc trồng mới 25.000 cây xanh.
Bên cạnh đó, các bạn trẻ giàu khao khát “cống hiến” giải pháp cho vấn đề môi trường đã tiếp tục tìm được nguồn cảm hứng và sự trao quyền để trở thành “Đại sứ Gen G”. Chương trình đã nhận được hơn 490 sáng kiến và ý tưởng sống xanh, trong đó hơn 150 sáng kiến được đánh giá vào các vòng tiếp theo, tăng gần gấp đôi so với năm đầu tiên. 08 sáng kiến xuất sắc nhất được chọn để hỗ trợ tài chính thông qua Quỹ Sáng kiến Gen G của Panasonic.
Trong mùa 2, lãnh đạo cao nhất của Panasonic tại Việt Nam cũng đã có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với các bạn trẻ trong thông qua chuỗi Gen G Unitour tại 6 trường đại học ở Hà Nội và TP.HCM, với mong muốn "trò chuyện, tương tác và lắng nghe". Chương trình đã thu hút hơn 1.600 sinh viên đã hào hứng tham gia các buổi triển lãm và chia sẻ về dấu chân carbon cùng các chuyên gia và các gương mặt trẻ truyền cảm hứng tích cực, đồng thời thực hành lối sống xanh với kêu gọi và thu gom hơn 900 kg pin đã qua sử dụng; 626 kg hộp giấy, hộp sữa; hơn 2.500 chai nhựa cùng hơn 1.000 cây xanh được trao đổi.
Khi nhìn lại những kết quả đáng ghi nhận đó, ông Marukawa bày tỏ sự tin tưởng vào thế hệ trẻ Việt Nam với sự quan tâm tới môi trường, và thái độ sẵn sàng hành động để tạo ra tác động tích cực cho bản thân và xã hội. “Gen G đã và đang trở thành thế hệ tiên phong tiên phong cho lối sống xanh, khỏe mạnh và được trao quyền để chung tay hành động cùng chính phủ, doanh nghiệp tạo ra những tác động để kiến tạo một Việt Nam bền vững. Panasonic luôn đồng hành cùng Gen G trên hành trình đó ”, ông chia sẻ.
-
Vingroup nghiên cứu và phát triển người máy; PV Drilling lập liên doanh tại Indonesia; Hòa Phát chuẩn bị làm sắt đường ray -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 3: Thể chế nào để làm lớn -
Viettel tuyển dụng 101 sinh viên xuất sắc vào làm việc -
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Thương nhân phân phối vẫn được phép mua bán xăng dầu của nhau? -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Sandoz triển khai chương trình cộng đồng phòng chống đề kháng kháng sinh tại Việt Nam
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024