
-
Chính phủ yêu cầu Bộ Công thương tiếp tục triển khai đàm phán thương mại với Mỹ
-
ACV đề xuất chuyển toàn bộ chuyến bay quốc tế từ Tân Sơn Nhất về Long Thành
-
Doanh nghiệp trước áp lực nguồn nhân sự cho chuyển đổi số - tăng trưởng xanh
-
Sắp diễn ra Diễn đàn phòng vệ thương mại 2025
-
Vinacomin làm việc với Tập đoàn Daejoo KC tại Hàn Quốc -
Bổ sung trạm thu phí nút giao Vành đai 3 trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây
![]() |
Nguyện vọng lớn nhất của Nhung khi xây dựng thương hiệu 9MẮM là làm những món ăn thực sự “tử tế” để mang đến cho người tiêu dùng |
Khởi nghiệp từ đam mê nấu ăn
Vốn yêu thích nấu nướng, lại đang nuôi con nhỏ, nên Phạm Nhung thường tự tay chế biến những món ăn trong căn bếp nhỏ của gia đình. Nhưng vấn nạn thực phẩm “bẩn”, không rõ nguồn gốc, xuất xứ khiến chị lo lắng cho bữa cơm nhà. Vì vậy, Nhung luôn tìm kiếm các thực phẩm sạch để nấu những món ăn ngon, đảm bảo cho gia đình. Một trong những món “tủ” của chị là mắm tép chưng thịt.
“Có lần, tôi biếu người bạn thân một lọ mắm tép chưng thịt, bạn rất thích nên đã gửi tiền để nhờ tôi làm thêm. Được khen và động viên, tôi làm thịt chưng mắm tép với số lượng nhiều hơn và rao bán trên mạng xã hội. Thật may mắn, món ăn của tôi nhận được sự ủng hộ của nhiều khách hàng, đồng nghiệp, nhất là các bà mẹ trẻ bận rộn”, Nhung chia sẻ.
Tuy là công việc tay trái, nhưng nấu ăn, bán hàng trên mạng xã hội lại mang đến cho Nhung nhiều niềm vui, sự bận rộn và gia tăng thu nhập. Niềm đam mê nấu ăn đã thôi thúc Nhung, từ một nhân viên xuất nhập khẩu tại một công ty nước ngoài với thu nhập ổn định, quyết định chuyển sang kinh doanh thực phẩm sạch chế biến.
Thành lập Công ty TNHH Chế biến và Kinh doanh thực phẩm 9MEAL năm 2014 và xây dựng thương hiệu 9MẮM, nguyện vọng lớn nhất của Nhung khi đó là làm những món ăn thực sự “tử tế” để mang đến cho người tiêu dùng. Chữ “tử tế” ở đây, theo Nhung, là phải sạch và ngon. Vì vậy, nguồn nguyên liệu của 9MẮM luôn được Nhung lựa chọn kỹ càng, thông tin về nguồn gốc thực phẩm được nêu công khai, rõ ràng trên trang thông tin chính thức của Công ty.
Quyết tâm theo đuổi
Từ việc bán hàng qua mạng đến thành lập công ty, gây dựng thương hiệu là khoảng cách không hề nhỏ. Thời gian đầu, 9MẮM chưa đem về lợi nhuận khiến gia đình Nhung gặp khó khăn. Thậm chí, có lúc, chị không đủ tiền đóng học phí cho con. Khi đó, Nhung từng muốn từ bỏ kinh doanh, quay lại công việc trước đây để ổn định kinh tế gia đình.
Mỗi khi suy nghĩ từ bỏ hiện lên, anh Đỗ Tất Công, chồng chị lại động viên, cùng chị cố gắng. “Đam mê đưa tôi tới con đường kinh doanh, nên tôi phải sống với công việc này và theo đuổi đến cùng”, suy nghĩ ấy giúp Nhung có thêm động lực tiếp tục con đường đã lựa chọn.
9MẮM không chỉ là tâm huyết, mà còn là đam mê của Nhung. Chị nhận thấy, 9MẮM có triển vọng phát triển, nhưng cả hai vợ chồng đều thiếu kiến thức để giúp đứa con tinh thần đi đúng hướng. “Đầu tư cho bộ não là khoản đầu tư quan trọng nhất. Tôi quyết định sử dụng số tiền tiết kiệm để đăng ký một khóa học CEO nhằm mở rộng hiểu biết, nâng cao kiến thức và tiếp tục xây dựng thương hiệu 9MẮM”, Nhung kể lại.
Đến nay, 9MẮM đã có 7 sản phẩm thương mại như mắm tép chưng thịt, ruốc cá hồi hữu cơ, ruốc cá ngừ, sa tế tôm chua cay, nước kho thịt cá, kho quẹt... phân phối chủ yếu qua kênh online và đại lý, chinh phục được nhiều khách hàng sành ăn, khó tính. Các sản phẩm của 9MẮM đã có mặt tại siêu thị Vinmart, V+, Sói biển và gần 80 đại lý thực phẩm sạch trên cả nước. Trung bình mỗi tháng, doanh thu của Công ty đạt 220 - 250 triệu đồng.
Mục tiêu của 9MẮM trong năm 2019 là chiếm lĩnh thị trường Hà Nội và mở rộng ra cả nước. Đến năm 2020, Nhung dự định xây dựng một xưởng sản xuất quy mô hơn, hướng đến xuất khẩu sản phẩm cho người Việt Nam ở nước ngoài.
“Với tôi, món ăn không những ngon mắt, ngon miệng mà còn phải đảm bảo an toàn cho sức khỏe. 9MẮM đã mang đến cho tôi niềm vui nấu nướng và hạnh phúc khi nhận được tình cảm, sự trân trọng của khách hàng đối với tâm huyết của mình”, Nhung chia sẻ.

-
Chính phủ yêu cầu Bộ Công thương tiếp tục triển khai đàm phán thương mại với Mỹ
-
ACV đề xuất chuyển toàn bộ chuyến bay quốc tế từ Tân Sơn Nhất về Long Thành
-
YeaH1 cùng đối tác Hàn Quốc hợp tác đào tạo nghệ sĩ, đưa văn hoá Việt ra thế giới
-
Doanh nghiệp trước áp lực nguồn nhân sự cho chuyển đổi số - tăng trưởng xanh
-
Sắp diễn ra Diễn đàn phòng vệ thương mại 2025 -
Vinacomin làm việc với Tập đoàn Daejoo KC tại Hàn Quốc -
Bổ sung trạm thu phí nút giao Vành đai 3 trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây -
Triển khai nhiều giải pháp để cấp điện an toàn, ổn định, tạo đà hút vốn đầu tư -
Kiến tạo môi trường thuận lợi để khơi thông nguồn lực từ doanh nghiệp tư nhân -
Sun PhuQuoc Airways đón chiếc Airbus A321NX đầu tiên, chuẩn bị khai thác thương mại từ tháng 11/2025 -
Định hướng thương hiệu, chuyện sống còn với nhà sáng lập
-
Suntory PepsiCo Việt Nam tiếp tục nối vòng tay nhân ái, góp phần xây dựng Trường học Hạnh phúc tại Tây Ninh
-
Ký kết đại lý phân phối Khu đô thị Phú Gia Bảo Lộc
-
VietinBank triển khai Gói giải pháp tài chính toàn diện cho doanh nghiệp tư vấn du học, doanh nghiệp xuất khẩu lao động
-
Bình dân hóa công nghệ cấp đông: Cơ hội mới cho nông sản Việt vươn xa
-
Vinacomin và Chalieco: Thắt chặt hợp tác trong lĩnh vực sản xuất alumin, điện phân nhôm
-
Cảnh báo chấn thương ngầm khi chơi golf và giải pháp cực hiệu quả