 TP.HCM cam kết cắt giảm 30% thủ tục hành chính để đón làn sóng FDI mới
  TP.HCM cam kết cắt giảm 30% thủ tục hành chính để đón làn sóng FDI mới - 
                 TP.HCM cam kết cắt giảm 30% thủ tục hành chính để đón làn sóng FDI mới TP.HCM cam kết cắt giảm 30% thủ tục hành chính để đón làn sóng FDI mới
- 
                 [Ảnh] Toàn cảnh Diễn đàn Bất động sản Công nghiệp Việt Nam 2025 [Ảnh] Toàn cảnh Diễn đàn Bất động sản Công nghiệp Việt Nam 2025
- 
                 Quyết tâm giải ngân đầu tư công năm 2025 đạt 100% kế hoạch Quyết tâm giải ngân đầu tư công năm 2025 đạt 100% kế hoạch
- 
                Đắk Lắk đốc thúc tiến độ Tuyến đường bộ ven biển 
- 
                Đà Nẵng đầu tư hơn 350 tỷ đồng xây mới, nâng cấp 3 trường học trọng điểm 
- 
                Hà Nội thống nhất cơ chế vận hành, tăng tốc các dự án đường sắt đô thị 
Điều 39 Luật Giao thông đường bộ quy định mạng lưới đường bộ được chia thành 6 hệ thống gồm: quốc lộ, đường tỉnh, đường huyện, đường xã, đường đô thị và đường chuyên dùng.
Quốc lộ: Nối liền thủ đô Hà Nội với trung tâm hành chính cấp tỉnh; đường nối liền trung tâm hành chính cấp tỉnh từ 3 địa phương trở lên; đường nối liền từ cảng biển quốc tế, cảng hàng không quốc tế đến các cửa khẩu quốc tế, cửa khẩu chính trên đường bộ; đường có vị trí đặc biệt quan trọng với sự phát triển kinh tế - xã hội của vùng, khu vực.
Đường tỉnh: Nối trung tâm hành chính của tỉnh với trung tâm hành chính của huyện hoặc trung tâm hành chính của tỉnh lân cận; đường có vị trí quan trọng với phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Đường huyện: Nối trung tâm hành chính của huyện với trung tâm hành chính của xã, cụm xã hoặc trung tâm hành chính của huyện lân cận; đường có vị trí quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện.
Đường xã: Nối trung tâm hành chính của xã với các thôn, làng, ấp, bản và đơn vị tương đương hoặc đường nối với các xã lân cận; đường có vị trí quan trọng đối với xã.
Đường đô thị: Trong phạm vi danh giới địa chính nội thành, nội thị.
Đường chuyên dùng: Chuyên phục vụ cho việc vận chuyển, đi lại của một hoặc một số cơ quan, tổ chức cá nhân.
Thẩm quyền phân loại và điều chỉnh các hệ thống đường bộ do cơ quan hành chính tương đương quyết định.
|  | 
| Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet | 
Cách đặt tên
Theo Điều 40, tên đường được đặt theo tên danh nhân, người có công hoặc tên di tích, sự kiện lịch sử, văn hóa, địa danh hoặc tên theo tập quán. Số hiệu đường được đặt theo số thứ tự kèm theo chữ cái cần thiết; trong trường hợp đường đô thị trùng với quốc lộ thì sử dụng cả tên đường đô thị và tên, số hiệu quốc lộ.
Đường bộ kết nối vào mạng lưới đường bộ trong khu vực, đường bộ quốc tế thì sử dụng cả tên, số hiệu đường trong nước và tên, số hiệu đường trong khu vực đường bộ quốc tế.
- 
                  Đà Nẵng đầu tư hơn 350 tỷ đồng xây mới, nâng cấp 3 trường học trọng điểm 
- 
                  Hà Nội thống nhất cơ chế vận hành, tăng tốc các dự án đường sắt đô thị 
- 
                  Lâm Đồng hợp tác với TP. Hồ Chí Minh về nông nghiệp công nghệ cao, du lịch 
- 
                  Mời 3 nhà thiết kế thế giới thi tuyển kiến trúc Nhà ga sân bay Gia Bình 
- 
                  Điều chỉnh Quy hoạch mạng lưới đường sắt đến năm 2030 
- 
                  Tập đoàn Geleximco đứng đầu liên danh thực hiện Dự án hồ Phú Hoà gần 22.000 tỷ đồng 
- 
                  Bà Trần Thị Hải Yến: Việt Nam - “ngôi sao đang lên” trong thu hút FDI khu vực ASEAN 
-   Pebsteel được vinh danh là “Doanh nghiệp cung cấp Giải pháp Xanh năm 2025” Pebsteel được vinh danh là “Doanh nghiệp cung cấp Giải pháp Xanh năm 2025”
-   IPP Travel Retail vinh dự nhận 2 giải thưởng danh giá tại APEA 2025 IPP Travel Retail vinh dự nhận 2 giải thưởng danh giá tại APEA 2025
-   Vietnam Airlines thông báo lựa chọn bên cho thuê 20 tàu bay thân hẹp dưới 200 ghế Vietnam Airlines thông báo lựa chọn bên cho thuê 20 tàu bay thân hẹp dưới 200 ghế
-   SeABank thông báo mời thầu SeABank thông báo mời thầu
-   Dấu ấn GREENFEED tại “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam 2025” Dấu ấn GREENFEED tại “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam 2025”
-   KCN Nam Đình Vũ - tâm điểm chiến lược trong mô hình Khu thương mại tự do Hải Phòng KCN Nam Đình Vũ - tâm điểm chiến lược trong mô hình Khu thương mại tự do Hải Phòng

 
  
  
 





