Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Phân bón Cà Mau khởi công xây dựng 200 căn nhà tình nghĩa
Như Loan - 16/12/2022 12:25
 
Hưởng ứng mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh Cà Mau, 200 căn nhà nghĩa tình cho bà con nghèo đã được khởi công xây dựng.

Cuối tháng 11, Ủy ban Mặt trận tổ quốc (UBMTTQ) tỉnh Cà Mau phối hợp với Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) khởi công xây dựng 200 căn nhà nghĩa tình cho bà con nghèo, hưởng ứng mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Nghi thức khởi công xây dựng nhà hộ dân Hữu Thị Út, xã Tân Lộc, huyện Thới Bình

Nằm trong gói kinh phí 15 tỷ đồng bao gồm 220 căn nhà, 6 cây cầu và một con đường dành riêng cho Cà Mau năm nay, những mái ấm mới này tiếp nối trách nhiệm của PVCFC với công tác an sinh xã hội và tấm lòng của doanh nghiệp luôn biết hướng về đồng bào, đến những hoàn cảnh khó khăn cần được nâng đỡ.

Suốt 12 năm qua, Phân bón Cà Mau đã dành hơn 450 tỷ đồng dành riêng cho các hoạt động xã hội, tri ân và góp phần kiến tạo giá trị tốt đẹp cho đất nước, lan tỏa truyền thống “tương thân tương ái”, sự nhân văn trong cộng đồng. Đến nay, Phân bón Cà Mau đã xây dựng được 1.485 căn nhà đại đoàn kết, 56 công trình trường học, 13 công trình y tế, bắt 22 nhịp cầu và hơn 6.350 suất học bổng các cấp.

Niềm vui của người dân khi nhận được căn nhà do PVCFC tài trợ

Từ những viên gạch đầu tiên của Lễ khởi công, 200 tổ ấm mới sẽ sớm hoàn thiện, cùng chủ nhân đón mùa Xuân mới tròn đầy nghĩa tình. Những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn này sẽ có thêm cơ hội dựng xây cuộc sống mới, thêm động lực chuyên tâm lao động, phấn đấu cho tương lai tốt đẹp. Đồng thời, diện mạo địa bàn các huyện của tỉnh Cà Mau sẽ phần nào đổi mới hơn với những mái nhà khang trang, tươm tất.  Ban nữ công PVCFC dành tặng 2 phần quà cho 2 nữ chủ nhà được khởi công trong đợt này.

ĐHĐCĐ Phân bón Cà Mau (DCM): Phấn đấu đến năm 2025 là doanh nghiệp hàng đầu ngành phân bón
Ngày 26/4, Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, mã chứng khoán DCM - sàn HOSE) đã tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên năm 2022 và thông qua...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư