Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Phân Bón Cà Mau: Thu hút nông dân nhờ thơ ca sáng tạo về kỹ thuật canh tác trên nền tảng số
P.V - 22/03/2024 13:31
 
Với tinh thần “tiên phong đồng hành cùng nền nông nghiệp Việt Nam”, chiến dịch Bí Kíp Vàng của Phân Bón Cà Mau đã sử dụng yếu tố thơ ca để đưa các kiến thức nông nghiệp đến với hàng triệu nhà nông Việt.
TIN LIÊN QUAN

Bài toán truyền thông số cho đối tượng nông dân trong thời đại 4.0

Trong thời đại số, dù tỉ lệ người dân tiếp cận internet qua điện thoại thông minh đã đạt tới 96,1% (theo báo cáo Insider Intelligence năm 2023) nhưng việc truyền thông cho nông dân vẫn gặp nhiều khó khăn, nhất là với các chương trình nông nghiệp mang tính khoa học, kỹ thuật do thói quen tiếp cận nội dung của bà con. Theo báo cáo từ VnEconomy, 92% nông dân chỉ sử dụng internet để vào mạng xã hội và phục vụ nhu cầu giải trí.

Nhanh chóng bắt kịp xu thế và để tháo gỡ những rào cản đặc thù khi ứng dụng công nghệ số vào nông nghiệp, Phân Bón Cà Mau đã khởi động chiến dịch Bí Kíp Vàng từ rất sớm. Chính thức bắt đầu từ 2019, đây là chiến dịch chia sẻ kiến thức và kỹ thuật nông nghiệp khoa học hiện đại một cách mới lạ, độc đáo với hiệu quả và tính ứng dụng cao.

Trong suốt 5 năm triển khai, cho đến nay, chiến dịch Bí Kíp Vàng ngày càng được bà con yêu thích và đón nhận. Không như hầu hết các chiến dịch truyền thông số thường chỉ tập trung vào một vài kênh, Bí Kíp Vàng được Phân Bón Cà Mau triển khai đồng loạt, đa kênh phủ rộng khắp nền tảng như website, facebook, youtube, zalo, tiktok, .v.v. đã mang tới độ bao phủ lớn, tăng tính lan tỏa, trở thành “bí kíp vàng” cho nhà nông, giúp bà con có thể dễ dàng tiếp cận mọi lúc mọi nơi.

Bí Kíp Vàng: 5 năm đồng hành cùng nông dân trên nền tảng số

Với sự đầu tư bài bản, cách triển khai đồng bộ, Bí Kíp Vàng đã và đang được bà con nông dân hưởng ứng đồng thời nhiệt tình giới thiệu cho nhau, thể hiện qua nhiều con số biết nói như: fanpage Phân Bón Cà Mau đạt hơn 60 nghìn lượt yêu thích, hơn 80 nghìn người theo dõi trên các kênh Digital khác cùng hàng triệu lượt tương tác và tiếp cận. Thành công ấn tượng trên cũng đã khẳng định sự hiệu quả trong cách thể hiện kiến thức độc đáo của Phân Bón Cà Mau khi kết hợp với các yếu tố nghệ thuật như gieo vần, thơ ca một cách uyển chuyển, tinh tế giúp bà con tiếp cận công nghệ số dễ dàng, tự nhiên và đầy thú vị.

Truyền tải kỹ thuật canh tác theo cách riêng: kết hợp thơ sáng tạo

Sử dụng thơ ca để truyền tải kiến thức không phải là một phát kiến mới. Thế nhưng, sử dụng thơ ca để giúp nhà nông mau chóng nắm bắt những kỹ thuật canh tác, sản xuất vốn khô khan khó hiểu là việc không phải thương hiệu nào cũng làm được.

Trong hơn 5 năm triển khai Bí Kíp Vàng, Phân Bón Cà Mau đã khai thác hiệu quả các yếu tố thơ ca, vần điệu để truyền tải những kỹ thuật nông nghiệp đến với bà con. Tiếp nối thành công, năm nay Bí Kíp Vàng còn thử nghiệm triển khai nội dung trên nền âm nhạc, sử dụng hình ảnh nông sản vui nhộn một cách mới mẻ và đầy hứng khởi. Vẫn là những cây trồng quen thuộc nhưng bằng cách phối hợp với thơ ca, các kỹ thuật nông nghiệp khô khan bỗng chốc trở nên vui tươi, sôi nổi, dễ nhớ hơn bao giờ hết.

Kiến thức trong Bí Kíp Vàng được thể hiện dưới dạng thơ ca độc đáo

Năm 2024, Phân Bón Cà Mau còn tiên phong ứng dụng nhạc trong truyền thông số thông qua cuộc thi “Sáng tác lời hát Rap” để tạo sân chơi cho các “nông dân idol” tự tin thể hiện. Đây là hoạt động thể hiện sự linh hoạt, mới mẻ trong cách triển khai đồng thời mở ra không gian cho bà con nông dân thoả sức sáng tác, thể hiện bản thân. Với sự cập nhật và đổi mới không ngừng, phù hợp với thời đại, chiến dịch Bí Kíp Vàng đã trở thành người bạn thân thiết và không thể thiếu với hàng triệu nhà nông trên mọi miền đất nước.

Bí Kíp Vàng là một ví dụ thành công cho cách làm truyền thông độc đáo, giàu tâm tư khi doanh nghiệp để tâm tới điều mà độc giả muốn nghe, thể hiện theo cách họ thấy gần gũi nhất. Với vị thế là một trong những  doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành phân bón, hy vọng Phân Bón Cà Mau sẽ giữ vững tinh thần tiên phong sáng tạo, không ngừng đổi mới, tiếp tục đồng hành với bà con nông dân trong hành trình ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số nền nông nghiệp nước nhà để gặt hái những mùa vàng thịnh vượng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư