Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Xung quanh bài báo Dự án Khu dân cư Tháp Chàm 1 có hay không có giấy phép xây dựng
Phản hồi của Phó giám đốc Sở Xây dựng Ninh Thuận có trung thực?
Nhiệt Băng - 05/07/2021 17:06
 
Không hiểu vì lý do gì, ông Nguyễn Như Nguyên, Phó giám đốc Sở Xây dựng Ninh Thuận lại tự cho rằng, bài báo đăng trên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn "chưa cập nhật thông tin".

Sau khi Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn ngày 30/6/2021 đăng bài: “Dự án Khu dân cư Tháp Chàm 1 có hay không có giấy phép xây dựng”, ngày 2/7/2021, ông Nguyễn Như Nguyên, Phó giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận ký văn bản số 2323, gửi Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Thuận cho rằng: “Nội dung của Báo Đầu tư Online đã phản ánh hiện trạng hiện nay của dự án nhưng chủ yếu đưa các thông tin văn bản cũ của Sở Xây dựng trước ngày 31/12/2020, chưa cập nhật thông tin đến thời điểm hiện nay”.

Thông tin này của ông Nguyên là không trung thực. Bởi lẽ, trước khi thực hiện bài viết: “Dự án Khu dân cư Tháp Chàm 1 có hay không có Giấy phép xây dựng”, vào ngày 28/6/2021, phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn đã gọi điện thoại đến ông Nguyên để trao đổi một số thông tin liên quan đến dự án này, thì chính ông Nguyên cho biết Dự án Khu dân cư Tháp Chàm 1 "chưa có Giấy phép xây dựng”.

Sau cuộc trao đổi với ông Nguyên, phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn tiếp tục xác minh "việc có hay chưa có Giấy phép xây dựng" tại Dự án Khu dân cư Tháp Chàm 1 từ ông Võ Hoàng Gia Bảo Kha (đại diện Công ty Kiến Thành, chủ đầu tư dự án) thì ông Kha nói ngược lại, Dự án Khu dân cư Tháp Chàm 1 "có Giấy phép xây dựng".

Như vậy, những thông tin trong bài viết đã được phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn cập nhật trước khi đăng tải bài viết. 

Đó là chưa kể, ngay trong ngày 30/6/2021, Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn đã đăng tiếp bài viết: “Điểm mặt” các dự án chưa đủ điều kiện kinh doanh bất động sản tại Ninh Thuận.

Văn bản ông Nguyễn Như Nguyên
Văn bản 2323 do ông Nguyễn Như Nguyên, Phó giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận ký, tự cho rằng Báo Đầu tư Online "chưa cập nhật thông tin đến thời điểm hiện nay". Ảnh: Nhiệt Băng chụp lại

Bài báo trên thông tin, theo thông báo số 2214 (ban hành ngày 25/6/2021), Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận nêu rõ, Dự án Khu dân cư Tháp Chàm 1 (phường Đô Vinh, Thành phố Phan Rang - Tháp Chàm) đang tiếp tục thực hiện các thủ tục pháp lý theo yêu cầu tại Quyết định số 254 (Quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư), gồm thẩm định thiết kế công trình nhà ở trước khi tổ chức thi công xây dựng nhà, hoàn thiện hồ sơ trình cơ quan nhà nước kiểm tra công tác nghiệm thu phần hạ tầng…

Văn bản số 2214 cho biết, đây là dự án chưa đủ điều kiện kinh doanh sản phẩm dự án theo quy định tại Điều 55, Luật Kinh doanh bất động sản.

Tại văn bản gửi Sở Thông tin và Truyền thông vào ngày 2/7/2021, ông Nguyên còn cho rằng: “Việc chủ đầu tư tổ chức thi công phần móng các căn nhà trước khi được cơ quan thẩm quyền xem xét cho ý kiến là nhằm chủ động đẩy nhanh tiến độ thi công dự án và hạng mục nhà ở (167 căn)…”, mà không đi thẳng vào vấn đề là việc thi công này đúng hay sai(!).

Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

"Điểm mặt" các dự án chưa đủ điều kiện kinh doanh bất động sản tại Ninh Thuận
Trong số các dự án được phép chuyển nhượng và đủ điều kiện kinh doanh sản phẩm bất động sản, không có tên Dự án Khu dân cư Tháp Chàm 1.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư