Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Pháp và Hungary tặng Việt Nam vaccine và kit xét nghiệm Covid-19
Thanh Huyền - 12/08/2021 23:48
 
Pháp quyết định chia sẻ 670.000 liều vaccine Astra Zeneca cho Việt Nam, Chính phủ Hungary cũng quyết định tặng Chính phủ Việt Nam 100.000 liều vaccine Astra Zeneca và 100.000 bộ xét nghiệm.
Pháp và Hungary sẽ tặng Việt Nam tổng cộng 670.000 liều vaccine Astra Zeneca
Pháp và Hungary sẽ tặng Việt Nam tổng cộng 670.000 liều vaccine Astra Zeneca
Bộ Ngoại giao Việt Nam ngày 12/8 cho biết, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đăng tải trên Twitter thông tin Pháp quyết định chia sẻ cho Việt Nam 670.000 liều vaccine AstraZeneca thông qua cơ chế COVAX. 

Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội cho biết, số vaccine này sẽ được vận chuyển và bàn giao cho Việt Nam trong thời gian sớm nhất có thể, dự kiến vào cuối tháng 8, đầu tháng 9 tới để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Việt Nam.

Việc Chính phủ Pháp quyết định tặng số vaccine trên cho Việt Nam thể hiện Pháp coi trọng quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước, đồng thời đáp lại những cử chỉ tốt đẹp của Chính phủ và người dân Việt Nam trong giai đoạn đầu khi dịch Covid-19 gây những hậu quả nghiêm trọng tại Pháp. Trong khu vực châu Á, Việt Nam là quốc gia thứ 2 sau Indonesia được phía Pháp hỗ trợ khẩn cấp vaccine đợt này.

Các hoạt động hỗ trợ vaccine này nằm trong cam kết của Pháp dành ít nhất 5% số lượng vaccine (khoảng 30 triệu liều) để giúp các nước đang phát triển bị tác động nặng nề do dịch Covid-19 thông qua cơ chế COVAX từ nay đến cuối năm 2021.

Cũng theo Bộ Ngoại giao, Chính phủ Hungary đã quyết định tặng Chính phủ Việt Nam 100.000 liều vaccine Astra Zeneca và 100.000 bộ xét nghiệm kháng thể nhanh để đối phó với đại dịch Covid-19.

Trong bối cảnh dịch bệnh tiếp tục có những biến chuyển phức tạp với sự xuất hiện của những biến chủng mới với mức độ nguy hiểm cao và lây lan nhanh, Chính phủ Việt Nam đã xác định việc tiếp cận được nhiều nguồn vaccine và nhanh chóng tiêm chủng diện rộng là giải pháp quan trọng và cấp bách hiện nay.

Việc Chính phủ Hungary quyết định hỗ trợ vaccine và bộ xét nghiệm kháng thể nhanh cho Việt Nam là nghĩa cử quý báu minh chứng cho mối quan hệ “Đối tác toàn diện” tốt đẹp giữa Việt Nam và Hungary trong hơn 70 năm qua, đồng thời thể hiện sự chia sẻ lẫn nhau trong lúc khó khăn, quyết tâm cùng chung sức đồng lòng đẩy lùi đại dịch Covid-19 trên toàn cầu.

3 triệu liều vaccine Moderna sẽ về Việt Nam ngày 25/7
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, ba triệu liều vaccine Moderna do Hoa Kỳ cung cấp cho Việt Nam thông qua cơ chế COVAX dự kiến...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư