Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Phát động cuộc thi báo chí và ảnh đẹp du lịch Hải Phòng năm 2023
Quỳnh Nga - 26/05/2023 18:04
 
Chiều 26/5, Hội Nhà báo Hải Phòng và Hiệp hội du lịch Hải Phòng tổ chức phát động cuộc thi báo chí, ảnh đẹp chủ đề “Du lịch Hải Phòng - Đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển”

Cuộc thi nhằm tìm kiếm những bài báo hay, hình ảnh đẹp, các giải pháp mới nhằm thu hút khách du lịch đến với Hải Phòng, đồng thời tạo điều kiện giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa những người làm báo, sáng tác ảnh về du lịch Hải Phòng. Từ đó tăng cường tuyên truyền quảng bá hình ảnh, tiềm năng du lịch của Hải Phòng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Mai Xuân Thắng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hải Phòng chia sẻ: “Với chủ đề “Du lịch Hải Phòng - Đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển”, cuộc thi năm nay kuyến khích các tác phẩm có tính phát hiện, đề xuất các giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch Hải Phòng trở thành một trong những ngành kinh tế trụ cột, chủ lực, đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế Thành phố”.

Ông Mai Xuân Thắng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hải Phòng phát biểu phát động cuộc thi.
Ông Mai Xuân Thắng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hải Phòng phát biểu phát động cuộc thi.

Theo thể lệ cuộc thi, nội dung các tác phẩm tham gia cần bám sát mục tiêu đã được xác định tại: Nghị quyết số 45/NQ-TW ngày 24/01/2019 của Bộ Chính trị “Về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”; Nghị quyết số 04-NQ/TU ngày 26/12/2016 của Ban Thường vụ Thành ủy về đẩy mạnh phát triển du lịch thành phố Hải Phòng giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến năm 2030 “Xây dựng du lịch Hải Phòng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, chủ lực, có tính chuyên nghiệp, có hệ thống cơ sở vật chất, kỹ thuật tương đối đồng bộ, hiện đại; sản phẩm du lịch có chất lượng cao, đa dạng, khác biệt, thân thiện với môi trường, có thương hiệu, có sức cạnh tranh. Chú trọng phát triển du lịch biển, đảo theo chiều sâu, có chất lượng cao; mang đậm bản sắc về vùng đất, con người Hải Phòng”.

Các đại biểu tham dự tại lễ phát động.
Các đại biểu tham dự tại lễ phát động.

Những tác phẩm dự thi phản ánh được thành tựu nổi bật và đóng góp của ngành Du lịch Hải Phòng nói chung, doanh nghiệp du lịch nói riêng trong quá trình phát triển kinh tế, xã hội của thành phố, nhất là những nỗ lực của ngành Du lịch Hải Phòng trong việc phục hồi và phát triển trở lại sau đại dịch Covid-19. Những nét đẹp trong ứng xử văn minh, lịch sự của người dân địa phương, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố và du khách khi đến du lịch tại Hải Phòng.

Bên cạnh đó, giới thiệu, phản ánh được cảm nhận, những ấn tượng đặc biệt về cảnh đẹp, con người, các điểm đến hấp dẫn, các sản phẩm du lịch mới, các làng nghề truyền thống, nghệ thuật ẩm thực độc đáo của TP. Hải Phòng và những trải nghiệm của du khách. Đề xuất những ý tưởng, giải pháp nhằm thúc đẩy và phát triển ngành du lịch Hải Phòng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, có thương hiệu và sức cạnh tranh trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Ông Nguyễn Anh Tú, Phó chủ tịch thường trực Hội Nhà báo VN TP. Hải Phòng trình bầy thể lệ cuộc thi.
Ông Nguyễn Anh Tú, Phó chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam TP. Hải Phòng trình bày thể lệ cuộc thi.

Đối với báo nói mỗi tác phẩm là một bài hoặc một loạt bài về một chủ đề, một sự kiện hoặc một đối tượng, phát trong một kỳ hoặc nhiều kỳ,thời lượng tác phẩm không quá 60 phút. Báo hình kỹ thuật hình ảnh phải đạt yêu cầu chất lượng, thời lượng tác phẩm không quá 60 phút. Với báo in, tạp chí in thì mỗi tác phẩm là một bài hoặc một loạt bài (không quá 05 kỳ) của tác giả hoặc nhóm tác giả cùng đứng tên phản ánh về một sự kiện, một đề tài và thực hiện bằng một thể loại báo chí. Đối với báo điện tử, tạp chí điện tử phải là tác phẩm sáng tạo lần đầu, viết riêng cho báo điện tử, tạp chí điện tử, không xét những tác phẩm lấy từ báo in, tạp chí in.

Cơ cấu giải thưởng thể loại báo chí gồm 2 giải Nhất (mỗi giải 10 triệu đồng), 2 giải Nhì (mỗi giải 7 triệu đồng), 3 giải Ba (mỗi giải 5 triệu đồng) và 5 giải Khuyến khích (mỗi giải 2 triệu đồng).

Hình ảnh về du lịch Hải Phòng được giới thiệu trong lễ phát động
Hình ảnh về du lịch Hải Phòng được giới thiệu trong lễ phát động

Đối với các tác phẩm ảnh dự thi, tác phẩm phản ánh được nét đặc sắc, đa dạng về cảnh quan thiên nhiên, di tích lịch sử, công trình kiến trúc, các khu, điểm tham quan du lịch, các loại hình du lịch, hoạt động du lịch, văn hóa, văn nghệ dân gian, lễ hội, làng nghề truyền thống, đời sống, văn hóa, ẩm thực và trải nghiệm của du khách tại Hải Phòng.

Cơ cấu giải thưởng thể loại ảnh gồm 1 giải Nhất ( 7 triệu đồng), 2 giải Nhì (mỗi giải 5 triệu đồng), 3 giải Ba (mỗi giải 3 triệu đồng) và 5 giải Khuyến khích (mỗi giải 1 triệu đồng).

Đối tượng tham gia dự thi là nhà báo, hội viên Hội Nhà báo Việt Nam, các nghệ sỹ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên, công dân Việt Nam, người nước ngoài sinh sống, làm việc tại Việt Nam quan tâm đến du lịch TP. Hải Phòng. Thời gian nhận các tác phẩm dự giải đến hết ngày 10/10/2023.

Khai trương Tổ hợp nghỉ dưỡng cao cấp 5 sao tại Cát Bà, Hải Phòng
UBND thành phố Hải Phòng và Công ty CP Tập đoàn Flamingo vừa tổ chức Lễ khai trương Flamingo Cát Bà Beach Resort - Tổ hợp nghỉ dưỡng cao cấp 5 sao tại...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư